Tin tức Nổi tiếng thế giới nhờ sáng tạo từ tư duy đến cách...

Nổi tiếng thế giới nhờ sáng tạo từ tư duy đến cách quản lý nhân viên

330 Lượt đọc
nhà hàng noma

Thuộc top các nhà hàng nổi tiếng thế giới của Đan Mạch. Noma luôn khiến khách hàng đi từ bất ngờ này đến ngạc nhiên khác khi chế biến những thương hiệu đặc biệt, tươi mát có nguồn gốc từ thiên nhiên. Thực khách được du hành vị giác từ vùng đất này qua vùng đất khác. Điều đáng học tập ở đây là cách họ tiếp cận khách hàng cũng như làm mới mình, làm mới sản phẩm đặc biệt tư duy sáng tạo trong việc quản lý nhân viên.

quản lý nhân viên nhà hàng noma

1. Mỗi món ăn là một câu chuyện, là một cuộc hành trình

Trong căn bếp của nhà hàng Noma, mỗi món ăn được một vị đầu bếp lành nghề nhất chuẩn bị với toàn bộ tâm huyết và sự thấu hiểu nguyên liệu nhất định. Mùi hương đánh thức vị giác ra sao, có nguồn gốc từ vùng đất nào. Câu chuyện xoay quanh món ăn thu hút khách hàng bằng cách thức giản dị nhất, chân thành nhất. Đôi khi chính những nguyên liệu đầu bếp sử dụng có thể khiến khách hàng cảm thấy ngon miệng hơn. Thậm chí họ còn vô cùng thích thú với những gì mình được trải nghiệm tại nhà hàng dù chỉ là một mẩu chuyện cười về lá thông Thụy Điển trang trí trên món ăn.

nhà hàng noma

Khi bạn khiến khách hàng thích thú với quán ăn của mình, thực khách sẽ có xu hướng ghé thăm thường xuyên để tiếp tục đón nhận những trải nghiệm dễ chịu ấy thêm một lần nữa. Ban đầu là sự tò mò sau đó là việc hình thành thói quen. Họ cũng có thể nhân rộng sự hài lòng của mình với bạn bè, vô hình chung bạn được “kể chuyện” với rất nhiều khách hàng tiềm năng khác.

2. Đặt nhân viên làm trung tâm thay vì khách hàng

Đặt nhân viên làm trung tâm? Tin được không? Ở nhà hàng Noma, nhân tố đóng vai trò trung tâm là nhân viên. Cách thức họ quản lý nhân viên cũng đặc biệt hơn. Khách hàng nào không thích một nhân viên có thể tư vấn giúp họ chọn lựa món ăn hợp khẩu vị hoặc một chuyên gia sành về các loại rượu, uống rượu nào vào thời điểm nào, dùng với món ăn gì.

AppleMark

Bởi vậy, người có thể khiến khách hàng chi tiêu nhiều hơn trong một lần gọi món không ai khác chính là nhân viên. Bản thân cách đào tạo, quản lý nhân viên của các nhà hàng khác nhau sẽ khác nhau, tuy nhiên điều kiên quyết là việc biến họ thành những vị chuyên gia và có thể tư vấn ngược lại cho khách hàng, đánh giá cao sự sáng tạo.

>> Để nhận được tài liệu quản trị nhà hàng, quán cafe, vui lòng để lại thông tin TẠI ĐÂY

3. Lan tỏa sự sáng tạo

Có rất nhiều đầu bếp tìm đến nhà hàng Noma để được làm việc trong bầu không khí lao động tuyệt vời ở đây. Chính sự ăn ý trong khâu chế biến và bộ phận phục vụ đã khiến cho tiến độ công việc được đẩy lên cao và giúp khách hàng giảm thiểu thời gian chờ đợi trong tình trạng cơ thể mệt mỏi, đặc biệt trong trạng thái đói. Vậy đối với các đầu bếp mới từ những vùng miền khác, họ có thể tham gia vào việc chế biến của nhà hàng hay không? Câu trả lời là có nhưng chỉ dừng lại ở mức độ học hỏi, đóng góp và trong khuôn khổ nhất định.

quản lý nhân viên nhà hàng

4. Dành thời gian đầu tư cho sự sáng tạo

Các đầu bếp được khuyến khích sự sáng tạo của mình bằng việc cho thành viên của mình tự sáng tạo thực đơn mỗi ngày. Bằng cách này, các đầu bếp cảm thấy mình có trách nhiệm hơn với công việc và luôn sẵn sàng, chiến đấu với những áp lực tại nhà hàng. Thậm chí có riêng một phòng thí nghiệm dành riêng cho đầu bếp để họ thỏa sức sáng tạo, phòng thí nghiệm này còn hoạt động 24/7.

Nhận tin mới