GIỎ HÀNG
Hotline
090 488 5833

Ứng dụng phần mềm trong quản lý nguyên vật liệu – dùng ra sao, quản thế nào?

Ngày đăng: 24/11/2018 - Số lần đọc: 101

Vấn đề quản lý nguyên vật liệu chưa bao giờ dễ dàng đối với các chủ nhà hàng, quán ăn. Dấu hiệu rõ nhất của vấn đề mất kiểm soát tình hình nguyên vật liệu là việc bạn đang không biết chính xác trong kho của mình còn khoảng nguyên liệu là bao nhiêu, mất rất nhiều thời gian để thống kê, đo đếm lượng nguyên vật liệu hiện có, đến cuối tháng mới có thể tổng kết, nhận báo cáo thu chi kho quỹ. Có trường hợp, cả tháng trời không kiểm tra, nhập thừa, hàng hết hạn, lãng phí nguyên liệu, thực đơn dùng cho khách hàng cũng không đạt được mức độ thơm ngon nhất.

Vậy có thực sự cần thiết phải áp dụng phần mềm vào việc quản lý của nhà hàng? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn đa chiều về việc sử dụng phần mềm hay không. Hãy hình dung khi có phần mềm việc quản lý của bạn sẽ ra sao

quản lý nguyên vật liệu

1. Nguyên vật liệu theo dõi chặt chẽ

Lấy một ví dụ cụ thể, những quán lẩu nướng quy mô nhỏ, kinh doanh vỉa hè, hiện giờ cũng đang áp dụng phần mềm vào trong quản lý. Họ dần thay đổi và cải tiến để tốc độ và chất lượng được cải thiện nhiều hơn. Và đương nhiên khi có sự phục vụ tốt, khách hàng sẽ tìm đến bạn như một thói quen. Nhắc đến câu chuyện nguyên liệu, với những mặt hàng đặc thù cần chế biến tươi mới, việc bảo quản nguồn nguyên liệu sạch, ngon, không trong tình trạng hỏng, úa quyết định 80% mức độ vừa miệng của món ăn. Kiểm soát lượng hàng hóa cần dùng, hạn sử dụng, ước lượng nguồn nguyên liệu cần nhập, để tránh trường hợp nhập khi thừa lúc lại thiếu. Không chỉ có vậy, việc nhập xuất với rất nhiều đối tác, nhà cung cấp cũng khiến cho việc kiểm kê, quản lý kho quỹ gặp phải nhiều vấn đề.

Với phần mềm, bất kỳ hoạt động xuất nhập nào, hạn dùng sản phẩm ra sao, dự báo khối lượng hàng cần nhập, thông báo các hàng cần nhập bổ sung cũng như có biện pháp điều chỉnh kế hoạch bán hàng sao cho phù hợp.

quản lý nguyên vật liệu

2. Những mặt hàng được ưu chuộng của quán

Để chuẩn bị kỹ lưỡng cho các khách hàng, việc dư dả nguyên vật liệu, sẽ giúp bạn tránh nhận được những phản hồi tiêu cực, hoặc sự không hài lòng của khách hàng. Bạn cũng có thể phân định top những món bán chạy nhất để đẩy thêm những chiến dịch marketing hiệu quả hơn. Nếu sử dụng phần mềm việc thống kê những mặt hàng bán chạy nhất, cũng như dự báo lượng cung cấp lương thực ổn định, tránh sự biến động quá nhiều, ảnh hưởng đến giá toàn menu.

3. Hợp tác với các nhà cung cấp

Toàn bộ thông tin của các nhà cung cấp được lưu trữ lại trên hệ thống, bạn cũng có thể nhận định được nhà cung cấp nào thực sự tốt, uy tín. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể so sánh, đối chiếu giữa các nhà cung cấp, về nguyên liệu, giá cả, chất lượng, từ đó điều chuyển nguyên liệu giữa các chi nhánh hoặc việc tìm cho mình những nhà cung cấp giá cả phải chăng hơn, rõ ràng hơn.

Nếu bạn còn băn khoăn về tính năng, giá cả của phần mềm, đừng ngần ngại, hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn về nghiệp vụ quản lý cũng như các gói phần mềm cụ thể nhé!!! 

quản lý nguyên vật liệu