2019 – Năm thoái trào của đồ ăn nhanh, ẩm thực nướng lẩu lên ngôi?

Tính đến quý 3 năm 2018, phân khúc thị trường đồ ăn nhanh sụt giảm 17%, thay thế vào đó là sự lên ngôi của phong cách ẩm thực: châu Á, BBQ và lẩu. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, người tiêu dùng Việt ngày càng khắt khe hơn với những thức ăn không mang lại giá trị dinh dưỡng, Tín hiệu đáng mừng cho những chủ nhà hàng quán ăn đang có dự định kinh doanh những ẩm thực nướng lẩu.

>>> 5 lý do bạn nên dừng thanh toán thủ công đế sử dụng phần mềm tính tiền quán cà phê
>>> Phần mềm quản lý quán ăn dễ dùng nhất với giá cả tốt nhất
>>> KINH NGHIỆM MỞ NHÀ HÀNG BUFFET BÌNH DÂN
>>> Để mở quán ăn nhỏ, cần có bao nhiêu vốn?
>>> Thủ tục đăng ký kinh doanh và mở quán cafe

Mô hình nướng lẩu kiểu Hàn Nhật bùng nổ

Chỉ trong năm 2018, những ông lớn như Golden Gate (với các thương hiệu tiếng tăm như Gogi House, Kichi Kichi, Hutong hay như Redsun) – ITI (cùng chuỗi King BBQ, Hotpot Story, ThaiExpress…). Những tháng cuối năm, thị trường ghi nhận sự tăng tốc mạnh mẽ với lượng khách hàng tăng hơn 35% so với cùng kỳ, không chỉ có vậy, những phong cách này cũng định hình lại mức chi tiêu cơ bản của thị trường.

Thống kê cho thấy, người Việt sẵn sàng chi trả trên 280.000đ dành cho ẩm thực Nhật, tiếp đến là 270.000đ với kinh doanh nướng, lẩu. Năm 2018 cũng chứng kiến sự bùng nổ của những cửa hàng kinh doanh nướng lẩu buffet giá bình dân, đánh vào nhu cầu thưởng thức buffet nhưng mong một mức giá phải chăng hơn.

kinh doanh nhà hàng

Nguyên nhân do đâu?

Xu hướng thưởng thức ẩm thực đang có sự dịch chuyển, người tiêu dùng Việt thích trải nghiệm, mong muốn chia sẻ, giao lưu, tụ tập. Họ cần nhiều hơn một địa điểm chỉ để ăn ngon. Đặc biệt, người tiêu dùng Việt đang ý thức dần việc sử dụng những thực phẩm có lợi cho sức khỏe, mang lại giá trị dinh dưỡng, bên cạnh đó yếu tố không gian, địa điểm cũng là một trong những nhân tố quyết định.

Với lợi thế được đầu tư có hệ thống, những không gian ẩm thực Nhật Bản, Hàn Quốc nằm trong top lựa chọn hàng đầu, dịch vụ, món ăn đều được phục vụ với chất lượng tốt nhất. Đánh giá một cách khách quan, nếu khoảng thời gian 3 – 4 năm trước, những của hàng thức ăn nhanh mọc lên như nấm, các ông lớn trong ngành này cũng mạnh dạn đầu tư nhiều hơn, còn hiện tại thay vì mở rộng thị trường, họ tập trung vào việc phát triển sản phẩm, phù hợp với thị hiếu của người dùng. Liệu có sự bứt phá và cơ hội để lấy lại phong độ như trước đây?

kinh doanh nhà hàng

Cơ hội lớn – thách thức không nhỏ

Đối với các nhà hàng Nhật, BBQ hay lẩu nướng, khi tiềm năng lớn, thị trường thu hẹp, khách hàng ngày càng có thêm nhiều sự lựa chọn, cũng là khi họ mắc vào bài toán định vụ mình. Điều tất yếu, với áp lực chung từ thị trường, áp lực từ đối thủ, chủ nhà hàng cũng cần xác định rõ mục tiêu của mình là gì, những điểm cải tiến, mới lạ, không chỉ để tồn tại mà còn để phát triển hơn so với thị trường.

Đối với những chủ nhà hàng đang có dự định kinh doanh nướng lẩu, năm tới sẽ là cơ hội tiềm năng, khi cầu thị trường vẫn chưa có dấu hiện thuyên giảm, rào cản ra nhập cũng không lớn, nhưng chính với những điều kiện thuân lợi như vậy, không tránh khỏi việc bão hòa. Tạo cho mình những thế mạnh về món ăn, giá cả hoặc về mặt bằng, dịch vụ để không bị nhạt nhòa ở đó.

đăng ký nhận tin

Có thể bạn quan tâm:

>>> 5 lý do bạn nên dừng thanh toán thủ công đế sử dụng phần mềm tính tiền quán cà phê
>>> Phần mềm quản lý quán ăn dễ dùng nhất với giá cả tốt nhất
>>> KINH NGHIỆM MỞ NHÀ HÀNG BUFFET BÌNH DÂN
>>> Để mở quán ăn nhỏ, cần có bao nhiêu vốn?
>>> Thủ tục đăng ký kinh doanh và mở quán cafe

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Top 10+ thương hiệu mỳ cay Hàn Quốc chuẩn vị…
31/05/2023
Cách làm mì cay Hàn Quốc ngon và đậm nhà…
24/05/2023
Bạn đã thử hết Top 10+ quán bánh canh ngon…
05/06/2023
Điểm danh top các món đặc sản miền Trung không…
05/06/2023
Bật mí cách làm bánh tráng thịt heo thơm ngon…
19/05/2023