Nhà hàng, quán ăn bán combo thế nào cho lãi?

Làm thế nào để kích thích khách hàng sử dụng sản phẩm của mình nhiều hơn? Khiến họ sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho bữa ăn của mình? Điều này là nguyên nhân vì sao hình thức bán hàng theo combo ra đời. Hình thức này được rất nhiều ngành hàng từ tiêu dùng đến dịch vụ ăn uống áp dụng. Combo được xem là loại hình bán theo gói. Mức giá này khá ưu đãi, tiết kiệm hơn khi khách hàng mua lẻ từng sản phẩm. Điều này đánh vào tâm lý “mua hàng thông minh”. Cũng như khiến người tiêu dùng hoàn toàn bị thuyết phục về quyền lợi mình nhận được.

Khách hàng nghĩ gì trước khi quyết định chọn Combo?

Giá luôn là một yếu tố được cân nhắc và ảnh hưởng hàng đầu trong quyết định mua. Theo nghiên cứu, não bộ thường đưa ra phản xạ tương tự như nỗi đau khi con người đối diện với mức giá quá cao. Điều này khiến cho quyết định mua được thu hồi, trì hoãn. Tuy nhiên, hành động này được thiết lập lại vô cùng nhanh chóng nếu mức giá đó được giảm xuống mức mà họ chấp nhận được. Thậm chí đôi khi, khách hàng hoàn toàn quên mất nhu cầu thực sự của mình là gì. Bởi lẽ vậy, các nhà hàng, quán ăn thường vận dụng triệt để hình thức này. Chính những sự khác biệt về lợi ích giá so với những sản phẩm mua lẻ nhờ điều này.
khuyến mãi nhà hàng
Đặc biệt với nhu cầu ăn uống, những gói combo khiến họ cảm thấy có một bữa ăn no đủ. Vấn đề chi phí lại được giảm thiểu đáng kể. Dù có là những món ăn họ không hề chủ đích lựa chọn từ đầu nhưng so với giá trị của chúng thì khách hàng không hề ngần ngại trả thêm. Tuy nhiên bạn cũng nên cân nhắc áp dụng những loại combo ra sao. Làm thế nào để đảm bảo đủ độ hứng thú với khách hàng? Bên cạnh đó cũng cần đáp ứng được bài toán lợi nhuận.

Khi nào nhà hàng nên áp dụng hình thức combo

  • Đối với những trường hợp nhà hàng có món mới hoặc những món đã lâu không có khách hàng chọn lựa, không phải là món chủ đạo. Việc kết hợp bán những món ăn đắt khách phục vụ kèm combo với những món mới lạ hoặc những món tuy cũ nhưng với một mức giá vô cùng ưng ý được xem là một biện pháp vô cùng hiệu quả.
  • Định hướng khách hàng, muốn họ chi tiêu nhiều hơn mỗi lần gọi món, nhắc nhớ khách hàng về thương hiệu của mình.
  • Trường hợp tình trạng tồn kho kéo dài, hàng quá khó bán, kết hợp chúng với những món ăn chủ lực

Vậy có những kiểu combo như thế nào, công dụng của từng loại ra sao?

Trong suốt hành trình mua hàng của khách, không thiếu những chiếc bẫy combo được giăng ở toàn menu. Điều này giúp người mua hàng dễ tiếp nhận các combo dễ dàng
  • Điểm đau là bài toán chi phí: Nắm bắt được nhu cầu của những khách hàng “nhạy cảm với giá”. Mức giá giảm sau khi mua combo hoặc làm tường minh sự “tiết kiệm” khi họ sử dụng combo. Đặc biệt nhấn mạnh và thuyết phục những vị thượng đế của mình bằng những con số hay phần trăm. Đây luôn là những cách nhanh chóng nhất để gia tăng độ tin cậy của thông điệp.
  • Dựa theo sự kiện, lễ hội: với những dịp lễ tết, nhu cầu ăn uống, tụ tập nhiều hơn là thời điểm hoàn toàn thích hợp để khiến khách hàng mở rộng hầu bao: ngày 8/3, ngày 20/10, ngày 24/12, trung thu, Tết Nguyên đán.
  • Những nhóm món kết hợp cùng nhau: sử dụng thêm sản phẩm để bổ trợ cho nhau như một cách gia tăng lợi ích cho khách hàng. Với những combo món chiên rán thường kèm với những loại nước giải khát, hoặc với những combo trà, cafe thường đi cùng bánh hoặc các loại mứt, hạt…

phần mềm quản lý nhà hàng

Áp dụng đúng người, đúng loại

Kiểm soát hiệu quả của những gói combo khác nhau để điều chỉnh chính sách khuyến mãi cho hợp lý. Bạn cần đánh giá qua cả 2 tiêu chí: số lượng và trị giá đơn hàng. Nếu khách hàng đơn thuần chỉ mong muốn được sử dụng combo để có thể giảm bớt giá tiền. Bạn có thể triển khai những chương trình khuyến mãi riêng. Nhóm này khuyến mãi có thể chuyên biệt về giá, đồng giá, giảm sâu… Khách hàng vẫn sẵn sàng chi trả thêm cho những combo bên ngoài. Đó là lý do việc giá giảm hoàn toàn có thể tác động đến họ một cách dễ dàng. Bạn có thể chăm sóc những đối tượng này thông qua tin nhắn những chương trình ưu đãi cho thành viên.
Có rất nhiều cách để quản lý những chương trình khuyến mãi và đánh giá mức độ hiệu quả của chúng như sử dụng file excel, sử dụng phần mềm quản lý khách hàng. Với phần mềm quản lý nhà hàng CUKCUK.VN, kết hợp phần mềm quản lý quán thông thường với phần mềm quản lý khách hàng. Cập nhật thông tin, tự động phát hành thẻ thành viên cũng như voucher điện tử, tự động nâng hạng thẻ khi khách hàng đủ điều kiện. Phần mềm thống kế số lượng combo đã sử dụng, giá trị đơn hàng cũng như báo cáo combo nào đang được bán chạy nhất trên thị trường. Điều này giúp chủ nhà hàng, quán ăn thuận tiện hơn trong việc quản lý và đánh giá những chương trình cửa hàng mình đang áp dụng. Không những vậy, khiến thực khách hoàn toàn hài lòng khi không quá đắn đo khi lựa chọn combo của mình.

phần mềm quản lý nhà hàng

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Quy định hóa đơn điện tử dịch vụ ăn uống…
17/04/2024
Thủ tục đăng ký hoá đơn điện tử trên thiết…
17/04/2024
Tại sao phải xuất hoá đơn điện tử trên máy…
17/04/2024
Những quy định về hóa đơn điện tử hộ kinh…
17/04/2024
4 cách quản lý nhà hàng nhiều chi nhánh chuyên…
27/03/2024