Những chương trình khuyến mãi tưởng “độc lạ” nhưng lại là “độc hại”

chương trình khuyến mãi

Việc lựa chọn những chương trình khuyến mãi mới, đặc biệt có thể khiến cho nhà hàng, quán ăn của bạn thu hút, gây sự thích thú đối với khách hàng nhưng đôi khi đó lại là liều thuốc phản tác dụng nếu bạn áp dụng sai người, sai thời điểm. Minh chứng là ngay cả các ông lớn như Coca Cola, Walmart vẫn hoàn toàn vấp phải những vết xe đổ để thương hiệu của mình rơi vào tình trạng khủng hoảng. Trong bài viết dưới đây cùng CUKCUK.VN nhìn lại những chương trình khuyến mãi tưởng độc lạ nhưng lại là độc hại của ngành F&B

chương trình khuyến mãi

1. Cơn bão phẫn nộ vì chương trình khuyến mãi 11/9

Những ám ảnh từ vụ khủng bố gây chấn động toàn cầu vào ngày 11/9 /2001 tại mỹ đến giờ vẫn còn dư âm. Trong khi người ta vẫn chưa khỏi kinh hoàng, đau xót khi nhớ về khoảng thời gian đen tối ấy, thì để kỷ niệm ngày này, Coca Cola kết hợp cùng Walmart đã bắt tay nhau triển khai chương trình giảm giá cho tất cả các sản phẩm của Coca mang theo thông điệp mang tính chất cảm thông với gia đình các nạn nhân xấu số. Tuy nhiên, nhìn nhận thẳng thắn thực sự đây không hề là nước đi khôn ngoan.

Câu chuyện vượt khỏi tầm kiểm soát

Về bản chất, một sản phẩm như Coca Cola luôn được xem là thương hiệu mang đến cho người dùng sự vui vẻ, một sản phẩm cảm xúc, chỉ có điều khi kết hợp với tính chất của một thảm họa đó thực sự khập khiễng, thiếu sự tôn trọng. Không chỉ có vậy, việc hãng này đồng loạt cho trưng bày mô hình tòa tháp đôi càng góp phần gợi nhớ những ký ức đau xót của ngày 11/9. Điều này vấp phải làn sóng phẫn nộ của đại đa số người dân nước Mỹ.

chương trình khuyến mãi

Họ truyền tay nhau bức hình của Coca Cola kèm theo những lời chỉ trích đầy phẫn nộ nhắm trực tiếp vào Walmart và Coca Cola vì đã triển khai chương trình khuyến mãi nhạy cảm đến vậy. Đại diện của hãng giải khát này cũng đã nhanh chóng lời xin lỗi với toàn thể người tiêu dùng khi không hề có ý định xúc phạm hay gây tranh cãi khi triển khai chiến dịch khuyến mãi này. Tất cả các mô hình tòa tháp đôi đã được dỡ bỏ và thay thế nhanh chóng

2. Dự báo thời tiết cùng snack Walkers, khách trúng thưởng còn hãng lỗ không tưởng

Thể lệ cuộc thi như sau: mỗi khách hàng khi mua một gói snack (khoảng 12.000VNĐ) sẽ nhận được 2 mã code. Với các mã code này, khách hàng sẽ truy cập vào website của hãng để dự đoán thời gian và địa điểm xuất hiện ở Anh. Phần thưởng dành cho khách hàng đoán trúng là 410.000 VNĐ.

chương trình khuyến mãi

Vốn dĩ đây được xem là một chương trình khuyến mãi hay và có tính giải trí khi có thể khiến khách hàng tương tác nhiều hơn với thương hiệu. Các chương trình này theo thông thường sẽ khó lòng đạt được hoặc tỉ lệ khách hàng trúng giải, tuy nhiên hãng snack này thực sự đi ngược lại với xu hướng đám đông. Trong thể lệ, khi nước anh xảy ra mưa, khách hàng chỉ cần chọn được đúng địa điểm, sẽ nhận được phần thưởng.

Và hãng snack Walker lại tổ chức chương trình khuyến mãi của mình vào đúng mùa thu khi mà tại Anh hoăc khí hậu toàn sương mù hoặc khí hậu có mưa rất to. Thậm chí có những thời điểm ngày nào cũng xuất hiện mưa trên cả nước. Đồng nghĩa với việc trúng thưởng chỉ còn là chuyện sớm muộn, gần như khách hàng nào tham gia cũng có cơ hội trúng thưởng.

Kết thúc chiến dịch, toàn hãng ghi nhận con số lên đến hơn 40 tỷ đồng khiến hãng này buộc phải kết thúc chương trình trước thời hạn 1 tuần và cũng như tạm ngưng hoạt động website.

3. Tạm kết

Xuất phát điểm từ sự sáng tạo nhưng lại kết thúc bằng một cuộc khủng hoảng về doanh số và uy tín của thương hiệu. Bởi vậy thực sự cách biệt giữa độc lạ và độc hại lúc là thời điểm, lúc là đối tượng, lúc lại là nội dung triển khai. Không chỉ là những ông lớn mới phải đứng trước án tẩy chay khi do cách thức sai mà ngay đến cả những nhà hàng, quán ăn nếu không khéo, không đúng, những chương trình khuyến mãi của bạn cũng trở thành công cụ có tác dụng ngược.

Đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Rước tài, đón lộc nhờ những yếu tố phong thủy…
12/01/2024
Làm thế nào để bán đắt hàng trên GrabFood?
25/12/2023
TOP 10 khuyến mãi 2/9 cho nhà hàng không nên…
24/08/2023
Hướng dẫn anh chị chủ quán cách đổi tên TikTok…
05/05/2023
Cách săn mã giảm giá ShopeeFood mua sắm tiết kiệm…
05/05/2023