Đón đầu xu hướng bánh trung thu 2019, chủ quán đã làm gì chưa?

Thị trường bánh trung thu đã dần có những chuyển biến khi không ít ông lớn đã rục rịch cho ra mắt những dòng sản phẩm đặc biệt cho Trung thu năm nay. Bên cạnh những tên tuổi lâu đời cũng như các hãng bánh kẹo F&B năm nay cũng hứa hẹn mang lại nhiều màu sắc và đổi mới cho thị trường. Đứng trước nhu cầu của thực khách không chỉ ngon mà tính thẩm mĩ còn phải cao thì xu hướng bánh trung thu năm nay là gì?

xu hướng bánh trung thu

1. Vòng khởi động bắt đầu sớm hơn mọi năm

Dường như năm nay các hãng chuẩn bị cho đường đua sớm hơn mọi năm. Với tâm lý muốn giành thị phần từ đầu nên các hãng bánh kẹo Kinh Đô hay Hữu Nghị dựng các kiot bán hàng trước 2 tuần so với thời điểm cùng kỳ năm ngoái. Không chỉ có vậy, các thương hiệu bánh truyền thống cũng đã bày bán sản phẩm của mình để sẵn sàng phục vụ cho mùa Trung thu 2019.

xu hướng kinh doanh bánh trung thu

Thị trường được kỳ vọng về sự bình ổn giá khi các nhà sản xuất đều cam kết với người tiêu dùng về một Trung thu bình ổn giá. Đặc biệt là sự ra đời của những dòng sản phẩm mới như các loại bánh nhân trái cây, nhuyễn hoặc các dòng bánh mochi.

>>> Chủ quán chớ nên nhầm tưởng: cứ giỏi làm bánh là có thể mở tiệm bánh

>>> Xu hướng kinh doanh ẩm thực 2019: Khi sự tiện lợi và giá trị dinh dưỡng lên ngôi

Ghi nhận của thị trường

Theo ghi nhận tại các điểm bán của Kinh Đô, tuy mới chỉ mở cửa vài ngày nhưng số lượng khách hàng đến đặt bánh đã nhận thấy những tín hiệu tích cực, tuy phần lớn vẫn là những khách hàng mua số lượng lớn, có 1 vài khách lẻ.

Không tự bó hẹp mình trong những hình dáng, chất lượng cũ nữa, các hãng đã tích cực đầu tư và chịu chi hơn về bánh trung thu của mình. Bibica dự kiến sẽ cho ra mắt thị trường dòng bánh trung thu với nhân làm từ các loại trái cây.. hay cải tiến với dòng bánh Mochi với nhiều hình dạng và hương vị mới.

bánh trung thu đặc sắc trên thị trường

Kinh doanh bánh trung thu được xếp vào loại hình kinh doanh theo thời vụ nhưng sức tiêu thụ của người dùng cũng như tiềm năng của thị trường vẫn luôn là mảnh đất màu mỡ cho các doanh nghiệp cung cấp bánh kẹo, khi thị trường hàng Việt cũng sôi động không kém các nước trong khu vực có cùng ngày lễ theo Âm lịch như thế này.

>>> Nhận trọn bộ kinh nghiệm quản lý nhà hàng, quán ăn TẠI ĐÂY

2. Thị trường chào đón những “tân binh”

Nếu bạn đang băn khoăn xu hướng bánh trung thu 2019 năm nay là gì, thì phần này, CUKCUK.VN sẽ thống kê lại giúp bạn những loại bánh dự kiến sẽ làm mưa làm gió trên thị trường năm nay.

Bánh trung thu ngoại nhập

a. Các loại bánh nhập khẩu

Người tiêu dùng Việt không quá khắt khe nếu không nói là khá cởi mở đón nhận những dòng bánh trung thu mới, lạ của nước ngoài. Bánh có thể xuất xứ từ Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc… với nhiều mức giá khác nhau với hình thức bày trí bắt mắt. Giá dao động trong khoảng từ 20.000đ – 300.000đ/chiếc với loại bánh khoảng 150g. Tuy nhiên, cảnh báo đối với người tiêu dùng về việc làm nhái các thương hiệu bánh và gắn mác ngoại nhập được tung ra thị trường với mức giá trên trời, thực sự không thể kiểm soát được chất lượng.

bánh trung thu handmade

b. Bánh ngon nhà làm

Chúng ta vẫn còn nhớ cảnh hàng người xếp hàng dài để được mua bánh Bảo Phương, Bà Dần, thương hiệu là một chuyện, hương vị cổ truyền trong từng miếng bánh cũng như giá trị chuẩn mực của trung thu làm nên dấu ấn cho các tên tuổi này. Giữa vô vàn loại bánh được sản xuất đại trà, thì có lẽ những khách hàng kén chọn sẽ ưng ý với những chiếc bánh nhà làm như vậy hơn.

Bên cạnh đó, những tiệm bánh nhỏ cũng tự tay làm thêm những chiếc bánh trung thu để khách hàng có thêm sự lựa chọn trong mùa này. Điều căn bản, khi những tiệm bánh này đã có một lượng khách nhất định, họ có được lòng tin của khách hàng vào sản phẩm này cũng như an tâm về chất lượng vậy là quán có khách. Xu hướng bánh ngon, đảm bảo, giá thành phải chăng cũng chẳng cần xô bồ đi xếp hàng, là điều mà những thương hiệu nhỏ đang sử dụng để chinh phục vị khách quen của mình.

bánh trung thu khách sạn

c. Nhân tố mới chào sân “bánh của các khách sạn”

Đối với dòng bánh đến từ khách sạn chủ yếu người ta thường sử dụng như những món quà đi biếu tặng bởi chính thiết kế sang trọng, chất lượng và hương liệu đều thực sự đảm bảo, một phần đằng sau là tên tuổi lớn từ khách sạn đứng đằng sau. Nơi mà bếp của họ phục vụ với tiêu chuẩn tính bằng sao và nguồn nguyên liệu thực sự độc đáo, quý hiếm.

Nếu nhà hàng, quán ăn của bạn đang có ý định kinh doanh thêm mặt hàng mới vào thời điểm này thì đừng quên cập nhật xu hướng bánh trung thu mà chúng tôi đã kể trên. Thị trường còn tiềm năng, khách hàng vẫn luôn có nhu cầu, vậy bạn có sẵn sàng?

Đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Top 5 phần mềm quản lý quán ăn tốt nhất…
21/03/2024
Kinh doanh quán nhậu bình dân: một đồng vốn bốn…
23/01/2024
Top 9 cách đốt vía giải đen bán hàng dân…
12/01/2024
Mâm cúng ngày vía Thần Tài 2024 đối với những…
16/02/2024
Rước tài, đón lộc nhờ những yếu tố phong thủy…
12/01/2024