Muốn quảng cáo nhà hàng miễn phí, hãy để khách sáng tạo cùng món ăn

quảng cáo nhà hàng

Thị trường F&B đã chứng kiến không biết bao nhiêu thương vụ sụp đổ có, vực dậy tất cả chỉ xoay quanh 2 chữ “khách hàng”. Điều kiện kiên quyết đối với những người làm ngành dịch vụ là cung cấp cho khách hàng điều họ cần và vượt hơn cả điều họ cần. Đỉnh cao hơn nữa là việc khiến cho khách hàng trở thành những người quảng cáo cho nhà hàng, cho món ăn của mình.

quảng cáo nhà hàng

1. Bậc thầy trải nghiệm

Bậc thầy trong việc tận dụng chính những khách hàng của mình làm kênh truyền thông hiệu quả cho chính mình không ai khác chính là Coca Cola. Nói đến đây, chắc hẳn các bạn chưa thể quên được chiến dịch “Share a Coke” với màn nảy số doanh thu ngoạn mục của hãng kể từ sau 10 năm trở lại đây với chuỗi ngày sụt giảm liên tiếp. Việc họ lôi kéo khách hàng vào câu chuyện truyền thông của mình khá tự nhiên với xuất phát điểm ban đầu từ Úc và rồi lan rộng đến hơn 80 quốc gia về sự thành công này.

Nhìn lại bảng thành tích mà hãng đồ uống giải khát này thực hiện được

  • Với hơn 6 triệu chai nước Shareacoke
  • Fanpage của hãng đạt mốc 25 triệu người theo dõi
  • Mức độ tiêu thụ đồ uống của hãng với độ tuổi trẻ tăng 7%
  • Đồng thời cũng giúp cho cổ phiếu hãng này tăng thêm 4% trên tổng thị trường đồ uống

Phần mềm quản lý nhà hàng MISA CukCuk - Sản phẩm công nghệ số 2020

Có lẽ chính sự thành công vượt mong đợi này của hãng khiến cho chính những người làm quảng cáo cho ngành F&B nói chung và quảng cáo nhà hàng nói riêng nhận định chính xác hơn. Thành công của một chiến dịch không chỉ đo đếm về số lượng, doanh thu mà còn được đo đếm bằng việc khách hàng đã nhắc nhớ đến chiến dịch đó như thế nào. Và với Coca Cola người ta xếp hàng, chọn lựa để có được lon Coca có tên mình điều mà trước đây có lẽ họ chưa bao giờ thực hiện được.

>>> Nhận trọn bộ kinh nghiệm quản lý nhà hàng, quán ăn

2. Bài học gì cho chủ nhà hàng, quán ăn

Xuất phát điểm từ chính những trải nghiệm của người dùng, cũng có không ít cách thức quảng cáo nhà hàng, quán ăn độc đáo, hiệu quả, mới mẻ.

Điển hình như việc thưởng thức sữa tươi trân châu đường đen, khách hàng truyền tai nhau về cách họ uống loại trà sữa này: thay vì việc uống như thông thường, người ta khuấy trà sữa 9 vòng theo chiều kim đồng hồ để vị trân châu đường đen nhạt bớt và thưởng thức được chúng ở dạng ngon hợp miệng nhất. Vậy là những “người mới” tò mò, cảm thấy hứng thú, kích thích và muốn thưởng thức bằng được.

Quảng cáo trong nhà hàng

Hay đến câu chuyện viết tên lên cốc của Starbucks cá nhân hóa chính việc chăm sóc khách hàng của hãng như một nét văn hóa mà bất kỳ thương hiệu nào cũng khó lòng vượt qua được.

Một vài thương hiệu cafe thường để một tấm thiệp bên trong những giỏ giao hàng của họ kèm theo lời chúc và tên của vị khách đặt hàng, khách hàng chẳng hề ngần ngại chia sẻ những thông tin đó để những người xung quanh cùng biết.

Khi có 10 khách hàng, chia sẻ cho 10 người họ biết vậy là bạn đã có 100 người biết đến quán của bạn. Khách hàng hoàn toàn có thể gửi tặng lời viết của mình đến với người thân yêu…

phần mềm quản lý nhà hàng

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Chiến lược marketing của Ding Tea: trà sữa quốc dân
27/12/2023
Chiến lược marketing của Gong Cha: Sản phẩm là ưu…
27/12/2023
Làm thế nào để trang trí quán cà phê đẹp…
22/06/2023
Marketing chuỗi quán cafe – làm thế nào, đo hiệu…
11/10/2023
Chiến lược marketing của TocoToco thúc đẩy mở rộng hơn…
29/06/2022