Tin tức Quản lý nhà hàng Muốn nhượng quyền KFC, McDonald’s thì chi phí sẽ mất là bao...

Muốn nhượng quyền KFC, McDonald’s thì chi phí sẽ mất là bao nhiêu?

nhượng quyền KFC

Với xu hướng tiêu dùng của khách hàng hiện nay, thị phần của các hãng thức ăn nhanh có sụt giảm đôi chút, tuy nhiên không thể phủ nhận, việc kinh doanh đồ ăn nhanh vẫn là những quả trứng vàng cho các nhà đầu tư.

Bản thân việc tiếp nhận nhượng quyền của những thương hiệu đồ ăn nhanh tiếng tăm nhất thế giới hoàn toàn giúp cho nhà đầu tư hồi vốn chỉ sau 1, 2 năm hoạt động.

Chỉ có điều, trước khi có thể khai thác được từ mỏ vàng này, nhà đầu tư cũng cần xác định rõ, con số đầu tư không hề nhỏ.

Để trả lời cho câu hỏi nhượng quyền KFC, McDonald’s cần chi phí là bao nhiêu, CUKCUK.VN sẽ làm rõ chi phí những khoản mục khi nhượng quyền của những đối tác nói trên.

nhượng quyền KFC

1. Liệt kê chi tiết các khoản nhượng quyền

a. Chi phí nhượng quyền:

Bất kỳ đơn vị đầu tư nào muốn tiếp nhận nhượng quyền, tham gia vào hệ thống nhà cung cấp đều phải chấp nhận khoản phí này. Thông thường những khoản phí này thường được cố định theo thương hiệu mẹ và áp dụng chung cho tất cả hệ thống nhượng quyền. Với nhượng quyền KFC, McDonald’s được nói ở đây là 1 – 2 triệu USD

b. Chi phí duy trì:

Sau khi gia nhập hệ thống nhượng quyền, để có thể được ở lại và tiếp tục hoạt động, các đơn vị tiếp nhận nhượng quyền thường sẽ trả cho thương hiệu mẹ một khoản ngân sách duy trì. Diễn ra liên tục, xuyên suốt toàn bộ khoảng thời gian họ hợp tác. Phụ thuộc vào chính sách của từng thương hiệu mà phần chi phí này có những cách xác định khác nhau, tuy nhiên, phần lớn đều dựa trên phần trăm doanh thu và rơi vào tỉ lệ từ 4 – 8%

nhượng quyền KFC

c. Chi phí quảng cáo:

Trong quá trình vận hành, đơn vị tiếp nhận nhượng quyền sẽ chi trả thêm phí quảng cáo cho thương hiệu mẹ, để hệ thống vận hành và đồng nhất quảng cáo, làm thương hiệu. Điều này hỗ trợ các đơn vị nhượng quyền có thể yên tâm vận hành mà không cần quá đắn đo, tự thực hiện quảng cáo cho chi nhánh của mình.

>>> Nhận trọn bộ kinh nghiệm quản lý nhà hàng, quán ăn TẠI ĐÂY

2. Điều kiện cần để có thể nhượng quyền KFC

a. Chi phí đầu tư cơ bản:

dao động từ 1 – 2 triệu USD (tương đương hơn 40 tỷ VNĐ). Trong đó chi phí ước tính trên đã bao gồm chi phí xây dựng cơ sở vật chất, các trang thiết bị cần thiết cũng như dựa trên quy mô và vị trí địa lý, các hoạt động vận hành… Có một vấn đề cần lưu ý là đối với khoản chi phí này, đơn vị tiếp nhận nhượng sẽ phải chi trả 40% bằng nguồn ngân sách tự có (có thể là tiền mặt hoặc thông qua các nguồn vốn không qua vay mượn), 60% còn lại đơn vị tiếp nhận nhượng quyền có thể chuyển thành dạng ngân sách của đối tác đầu tư, tài trợ, các nguồn tài chính khác.

Đơn vị tiếp nhận nhượng quyền KFC

b. Chi phí nhượng quyền thương hiệu:

Chi phí này rơi vào khoảng 45.000 USD (hơn 1 tỷ VNĐ) cũng như chấp nhận thêm mức phí duy trì hàng tháng bằng 4% tổng doanh thu. Đối với chi phí về mặt bằng, bên tiếp nhận nhượng quyền hoàn toàn tự chi trả chi phí thuê mặt bằng của mình, hãng không can thiệp. Theo Service Employees International Union, khoản chi phí thực tế mà các đơn vị này phải trả cho chi phí mặt bằng chiếm tới 1/10 doanh thu hãng.

Có sự tương đồng khá lớn về chi phí nhượng quyền của KFC, McDonald’s hay Wendy’s trong khi Subway toàn bộ chi phí rơi vào khoảng 100.000 – 250.000 USD

PHẦN MỀM QUẢN LÝ NHÀ HÀNG ĐẶC SẢN, HẢI SẢN, ẨM THỰC NƯỚC NGOÀI,…

phần mềm quản lý nhà hàng