Tin tức Tin CUKCUK 3 Xu hướng công nghệ trong quản lý mà chủ nhà hàng...

3 Xu hướng công nghệ trong quản lý mà chủ nhà hàng nào cũng nên biết

504 Lượt đọc
xu hướng công nghệ

Đã qua thời kỳ bạn chỉ cần món ăn ngon là khách hàng sẽ tìm đến với bạn. Còn nhớ trước đây, khi người ta đứng cả ra lòng đường để chèo kéo, vẫy khách hay như tờ rơi được phát tràn lan tại các ngã tư vừa khiến người quan đường khó chịu vừa ô nhiễm. Sự tác động của công nghệ vừa mở ra cơ hội kinh doanh mới cho các chủ quán nhưng cũng là chính thách thức đối với những người không chịu thay đổi. Làm thế nào để tồn tại trên thị trường chuyển mình theo ngày, ẩm thực, hương vị mỗi khi mỗi khác. Cùng CUKCUK.VN điểm qua 3 xu hướng công nghệ trong quản lý mà chủ nhà hàng nào cũng nên nắm rõ

phần mềm quản lý quán cafe hiệu quả, chuyên nghiệp

1. Phát hành thẻ thành viên điện tử

Việc sử dụng thẻ cứng trong tích điểm cho khách hàng đang dần được thay thế bằng các voucher, thẻ thành viên điện tử. Xuất phát từ chính sự bất cập đối với chủ quán khi chi phí in ấn tốn kém, không thể quản lý còn với người dùng là việc có quá nhiều thẻ trong ví dẫn đến tình trạng lúc mang lúc không, hoặc bất tiện khi thanh toán vì không nhớ thẻ mình để đâu. Rồi có những tình huống khách hàng làm mất thẻ, vừa khiến nhà hàng mất công đặt in lắt nhắt vừa mất thời gian của thực khách.

Phần mềm quản lý khách hàng - xu hướng công nghệ

Xu hướng tích hợp thẻ thành viên điện tử trực tiếp cùng hệ thống quản lý nhà hàng đang trở nên phổ biến hơn. Đặc biệt với việc áp dụng xu hướng công nghệ trong quản lý khách hàng, tiết kiệm được thời gian cho thực khách cũng như cho chính nhà hàng, quán ăn, khách hàng giờ đây chỉ cần cung cấp thông tin như họ tên số điện thoại hoặc địa chỉ email để có thể ghi nhận trong hệ thống là đã hoàn thành các thao tác tích điểm.

Chủ quán từ đó cũng có thể quản lý, chăm sóc khách hàng một cách kỹ lưỡng hơn. Cá nhân hóa các chương trình chăm sóc khách hàng bằng việc nắm được họ mong muốn gì, thường sử dụng món nào và chi tiết hóa đơn mỗi lần đến quán ra sao. Tất cả được thống kê chi tiết trong báo cáo, việc chăm sóc khách hàng cũng như những chương trình khuyến mãi triển khai được hiệu quả hơn.

2. Kết nối với các đơn vị giao hàng

Không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng của những đơn vị giao nhận hiện nay đối với lĩnh vực F&B. Có cả một hệ sinh thái với người mua, người bán được kết nối qua các nền tảng giao hàng. Hình thành dựa trên nhu cầu của thực khách khi muốn thưởng thức đồ ăn nhưng không có điều kiện ra tận nơi, dịch vụ giao nhận nhờ đó cũng được tận dụng hiệu quả.

xu hướng công nghệ khi quản lý giao hàng

Chủ quán đôi khi còn lóng ngóng không rõ mình phải làm gì, làm như thế nào để nhà hàng, quán ăn của mình có thể kinh doanh được trên các ứng dụng giao đồ ăn đó. Hoặc như việc nhân lực của quán hoàn toàn không đủ để có thể áp dụng giao hàng tận nơi trong khi thực khách lại vô cùng mong muốn. Bởi vậy, việc kết hợp với các đơn vị giao nhận hay các nền tảng, hệ sinh thái ẩm thực hiện nay là vô cùng cần thiết.

3. Xu hướng công nghệ trong quản lý vận hành

Có đến 90% thất thoát được phát hiện nằm ở việc quản lý lỏng lẻo tại bộ phận kho quỹ, nguyên vật liệu. Câu hỏi là tại sao? Với cách quản lý thủ công, nhân viên ghi chép hóa đơn, cộng sổ, tính nhẩm. Sai sót một đơn là 1 – 2 nghìn, có đơn là 20 – 30 nghìn rồi nhiều đơn gộp lại. Đơn cử như việc bán được bao nhiêu, biết bấy nhiêu, thực chất mất, thất thoát cũng chẳng biết thì kinh doanh quán dù có đông đến mấy cũng chẳng hề biết được lãi lỗ là bao nhiêu.

xu hướng công nghệ trong quản lý nguyên vật liệu

Nhiều chủ quán đắn đo, không biết có nên áp dụng công nghệ để quản lý quán hay không, chi phí có tốn kém không nhưng xét trên một phương diện khác khi doanh thu một ngày, số lượng món bán ra, bán được những gì, món nào nhiều, món nào ít đều không nắm rõ so với việc cập nhật tình hình kinh doanh chỉ trong vài cú nhấp chuột, chúng tôi tin bạn sẽ có quyết định khác.

Chọn phần mềm quản lý quán ăn như thế nào là phù hợp?

4. Tạm kết

Mở quán chưa chắc đã quản được quán, bởi vậy dù là bất kỳ khâu vận hành nào, càng có ý đầu mối, mắt xích, bạn càng giám sát được trực tiếp chi tiết quản lý sẽ càng chặt chẽ. Thay vì việc ngồi bù đầu cộng sổ, tính toán, quản lý, đong đếm nguyên vật liệu, dành thời gian nghiên cứu về người dùng, tập khách hàng tiềm năng, áp dụng những chiêu thức kinh doanh mới để thu hút, kích thích khách hàng nhiều hơn. Những công việc về liên quan đến vận hành hãy giám sát chúng bằng con số thay vì cảm tính.

Đăng ký nhận tin