Học được gì đằng sau hiện tượng MXH: “Bánh mì dân tổ”

Vẫn biết món bánh mì Việt luôn tốn không ít giấy mực của các chuyên gia ẩm thực thế giới. Tuy nhiên, thời gian gần đây được xem như một trong những hiện tượng MXH xuất phát từ những ổ bánh mì dân tổ lại một lần nữa khiến chúng ta không khỏi ngạc nhiên. Từ trang cá nhân của những gương mặt nổi tiếng cho đến những cơ sở ăn theo cách chế biến của loại bánh mì này, và minh chứng rõ nhất là việc dòng người sẵn sàng xếp hàng dài để được thưởng thức vào đêm, rạng sáng.

Bánh mì dân tổ

Đôi nét về bánh mì dân tổ

Đặc điểm của loại bánh mì này là bao gồm những nguyên liệu đặc trưng như trứng, hành tây, pate, xúc xích, chả, lạp xưởng, bò khô được lần lượt đổ vào một chiếc chảo lớn, và trộn đều lên. Thoạt hình dung, hỗn hợp này có thể làm bạn cảm thấy khá ngấy, tuy nhiên khi thưởng thức thì hương vị hoàn toàn gây ấn tượng, lạ miệng. Tại Hà Nội chỉ có duy nhất 1 cơ sở bán bánh mì dân tổ và chỉ mở bán vào lúc 3h sáng. Đối tượng chủ yếu là những người lao động vào ban đêm.

Hình ảnh bánh mì dân tổ

Trao đổi với những khách hàng sẵn lòng đứng xếp hàng ở đây từ 3h sáng để thưởng thức được món ăn này, phần lớn mọi người đều có cảm nhận, bánh mì lạ miệng, dễ ăn, ngon. Có những người muốn đến ăn thử vì hiếu kỳ, có người lại thấy món ăn này được xem là một trong những món ăn không thể không thưởng thức vào buổi đêm của Hà Nội. Tuy nhiên điều gì khiến một món bánh mì bỗng chốc trở nên “nổi tiếng” được mọi người săn đón đến vậy.

>>> Nhận trọn bộ kinh nghiệm quản lý nhà hàng, quán ăn TẠI ĐÂY

Sự khan hiếm

Hình dung một điều đơn giản, trong khung giờ khá khó để có thể tìm được một hàng ăn như ban đêm đặc biệt tầm 3 – 4h sáng, có một hàng bánh mì ngon, vừa miệng thỏa mãn được cơn đói còn gì tuyệt vời hơn. Đối tượng phục vụ chính của quán bánh mì này phần lớn là những người lao động cần một thức ăn lót bụng để tiếp tục công việc và những khách hàng độ tuổi thanh niên đi chơi vào buổi đêm.

xếp hàng mua bánh mì dân tổ

Trong thời buổi kinh doanh hiện tại, cảnh khách hàng xếp hàng dài chờ đợi để được thưởng thức món ăn nếu không phải là một đại hội sale phải chăng cũng là sự ra mắt của một thương hiệu vô cùng đình đám. Liệu mấy ai nghĩ, những mẩu bánh mì với nguyên liệu vô cùng đời thường kia lại có thể kéo dài sự kiên nhẫn của thực khách đến như vậy.

Sự truyền miệng

Không cần mất bất kỳ một đồng quảng cáo nào để xuất hiện trên các trang báo lớn hay những video review đồ ăn hiện tại. Tất cả những gì mà bánh mì dân tổ có là sự truyền miệng của khách hàng. Họ kháo nhau để thưởng thức được món ăn này cần thời gian, kiên nhẫn và chúng xứng đáng như thế nào. Thậm chí sức mạnh của sự truyền miệng của món bánh mì này khiến bản thân những người nổi tiếng cũng chẳng thể nào đứng ngoài cuộc. Họ tạo cho mình những phiên bản làm tại gia của bánh mì dân tổ cũng tiện thể nhắc nhớ chúng ta về cái tên này.

bánh mì dân tổ

Không được quên sản phẩm luôn là yếu tố then chốt

Nói đi cũng phải nói lại, chẳng ai tốn công sức đứng xếp hàng chờ đợi để thưởng thức một món bánh mì không ngon, họ cũng chẳng cần làm những video nhận xét đánh giá hay làm món bánh mì nói trên tại nhà nếu chúng không thực sự ngon. Công bằng, món bánh mì dân tổ này đã đạt đủ yếu tố mà khách hàng mục tiêu cần đó là lót dạ, đáp ứng đúng nhu cầu tìm kiếm món ăn lạ miệng thay thế cho những món bún, miến phở thông thường họ hay ăn. Nguyên liệu thông thường, cách chế biến mới, bán đúng vào khung giờ khách hàng cần thiết.

Tạm kết

Việc mở ra một cơ hội kinh doanh mới cho những người kinh doanh, nhưng bạn cũng cần nhớ, bánh mì dân tổ thành công là việc chúng kết hợp đủ sự khan hiếm, sự hiếu kỳ và một sản phẩm ngon, dễ ăn, lạ miệng. Nếu nhân rộng, điều bạn có thể chỉ là duy trì được sản phẩm, về sự độc đáo thành nét riêng của chúng thì vẫn còn bỏ ngỏ, chưa chắc chắn. Bản thân chính quán gốc bánh mì dân tổ, việc mở thêm cơ sở, thêm chi nhánh hay nâng cấp cơ sở hạ tầng chưa chắc đã khiến lợi nhuận của quán bánh mì trở lên nhiều hơn. Đó cũng là cái hay cũng là cái dở của những món ăn “độc, lạ, xu hướng”

Đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Top 10+ thương hiệu mỳ cay Hàn Quốc chuẩn vị…
31/05/2023
Cách làm mì cay Hàn Quốc ngon và đậm nhà…
24/05/2023
Bạn đã thử hết Top 10+ quán bánh canh ngon…
05/06/2023
Điểm danh top các món đặc sản miền Trung không…
05/06/2023
Bật mí cách làm bánh tráng thịt heo thơm ngon…
19/05/2023