Tin tức Quản lý nhà hàng Kinh doanh nhà hàng: Để có được thành công hãy học đứng...

Kinh doanh nhà hàng: Để có được thành công hãy học đứng lên từ thất bại

266 Lượt đọc

Sự thịnh vượng của một công ty không thể kéo dài mãi nếu họ không chuyển mình, không kịp cải tiến, minh chứng là việc có đến hơn 80% số công ty từng góp mặt trong danh sách Fortune 500 thời điểm 50 năm về trước giờ đây đã hoàn toàn biến mất. Một số rơi vào cảnh khủng hoảng, đóng cửa, một số khác lựa chọn bán lại hoặc sát nhập với một tập đoàn đầu tư nào đó.

Bởi vậy, quy mô của bạn dù lớn thế nào chăng nữa, khi không đáp ứng được với nhu cầu thị trường thì tình cảnh đào thải là không thể tránh khỏi. Cạnh tranh còn khốc liệt hơn rất nhiều đối với thị trường kinh doanh F&B, khi cùng một con phố có 11 nhà thì có đến 7, 8 nhà kinh doanh ăn uống. Để có thể vượt qua được chính những thời điểm khó khăn nhất, hãy luôn nhớ đến 3 bài học kinh doanh sau

kinh doanh nhà hàng

1. Vượt qua nỗi sợ hãi

Tỉ phú người Nam Phi Elon Musk đã từng có một trò đùa vào ngày ¼. Vị tỉ phú này đăng tải một dòng trạng thái trên Twitter của mình và thông báo công ty Tesla của mình phá sản. Ông sẵn sàng đặt tâm hyết của mình vào tình huống xấu nhất. Nhiều người đặt ra câu hỏi, Elon Musk làm điều này để làm gì, nhận được gì?

Câu trả lời là trong chính những hoàn cảnh rủi ro nhất họ tìm được hướng giải quyết cho tình hình kinh doanh nhà hàng của mình nghĩa là họ đã sẵn sàng với những phát sinh có thể xảy ra. Đó cũng là lúc họ nhận ra bộ máy đang hỏng ở đâu, vấn đề do khâu nào cũng như giải quyết được triệt để bản chất vấn đề.

>>> Nhận trọn bộ kinh nghiệm quản lý nhà hàng, quán ăn TẠI ĐÂY

kinh doanh nhà hàng

Đối với việc kinh doanh nhà hàng, việc dự trù những tình huống phát sinh là vô cùng cần thiết. Nếu bạn đang kinh doanh những mặt hàng đặc trưng theo thời tiết, mùa vụ đơn giản như lẩu, nướng làm thế nào để mùa hè nóng nực khách hàng vẫn muốn ăn lẩu? Hay như câu chuyện trời mưa, nhu cầu gọi giao hàng tăng cao, nhân sự của nhà hàng thì có hạn làm thế nào để đảm bảo đơn hàng được chuyển đến nhanh chóng, khách hàng không phải chờ đợi, làm thế nào để giao kịp đơn.

Bởi vậy, hãy dành thời gian chuẩn bị thật chu đáo và dự trù một vài trường hợp phát sinh có thể xảy ra để luôn đảm bảo được chất lượng phục vụ của nhà hàng mình

2. Biết làm mới mình

Điển hình như những hãng đồ ăn nhanh, không thể khuôn mẫu chỉ kinh doanh đồ ăn nhanh không thôi. Thị trường muốn thưởng thức trà sữa, họ bổ sung thêm trong thực đơn trà sữa. Thị trường cần những khẩu phần ăn dành cho những người văn phòng, bận rộn không có thời gian đến tận nơi hoặc mua mang về, họ sẵn sàng các set cơm trưa. Phong trào bảo vệ môi trường, hạn chế việc sử dụng cốc nhựa, túi nhựa để tránh xả thải nhựa quá mức cần thiết ra ngoài môi trường. Các hãng cafe, các nhà hàng cũng bắt đầu trang bị cho mình những món đồ cầm tay, quai xách hay túi giấy để đựng thực phẩm, đồ uống.

nhà hàng

Nhu cầu của người dùng thay đổi không ngừng cũng đồng nghĩa thách thức dành cho ngành F&B ngày một tăng. Không chỉ là ăn no mà phải là ăn ngon. Yêu cầu của vị giác vì vậy cũng khắt khe hơn trước nhiều. Biến đổi, cải tiến thực đơn hoặc thay đổi về không gian để khách hàng không hề cảm thấy nhàm chán với dịch vụ mà họ đang được nhận, sẽ khiến khách hàng của bạn hài lòng nhiều hơn, sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn. Tình hình kinh doanh nhà hàng của bạn nhờ đó cũng được cải thiện hơn

3. Thời đại của sự phục vụ cá nhân hóa trong kinh doanh nhà hàng

Điều này được ứng dụng khá phổ biến khi trước đây trà sữa chỉ có chung một cách pha chế và chung công thức về đường đá cho tất cả khẩu vị của khách hàng. Tuy nhiên, có khách hàng thích đồ ngọt có khách hàng muốn ít đường, họ không được thỏa mãn về vị giác đồng nghĩa họ không còn hứng thú với món ăn, thức uống đó nhiều hơn nữa. Trả lời cho câu hỏi tại sao cần cá nhân hóa khách hàng? Đề khách hàng biết được bạn đang cố gắng thấu hiểu họ, cố gắng tìm kiếm các lấy lòng họ.

nhân viên phục vụ

Việc một cửa hàng bán các loại nước ép trái cây lên một thực đơn nước ép 7 ngày trong tuần dành cho những người muốn giảm cân, chị em nào chẳng thích, vừa đẹp da lại vừa đẹp dáng. Cũng giống như việc chăm sóc chu đáo cho một vị khách nào đó, vị khách sẽ cảm thấy muốn quay lại nơi chất lượng dịch vụ tốt như vậy để tận hưởng món ngon một lần nữa. Mọi việc xảy ra đều có lý do. Khách hàng quay lại chỉ vì nhân viên phục nhớ tên họ và giới thiệu cho khách hàng chi tiết những món họ có thể ưa thích và gợi ý cách thức để họ được áp dụng khuyến mãi một cách nhanh chóng nhất.

Đăng ký nhận tin