Tin tức Quản lý nhà hàng Hơn 80% nhà hàng lớn áp dụng phương pháp tâm lý này...

Hơn 80% nhà hàng lớn áp dụng phương pháp tâm lý này để thu hút khách

Trong kinh doanh, đúng người khi mặt hàng của bạn đúng với những gì khách hàng cần, đúng thời điểm là thời gian bạn mở phù hợp với thói quen ăn uống của họ, phù hợp với nhu cầu chung của thị trường. Các nhà hàng lớn cũng vậy, họ có những phương pháp tâm lý khiến khách hàng của mình yên tâm, sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn. Vậy cách làm của họ ở đây là gì, CUKCUK.VN sẽ cùng bạn điểm lại một vài hiệu ứng tâm lý để thu hút khách của họ

thu hút khách

1. Hiệu ứng cộng thêm

Người tiêu dùng thường có xu hướng ưa thích những món đồ được tặng thêm, đó cũng chính là lý do khiến cho các nhãn tiêu dùng nhanh, ăn uống đều vô cùng chuộng hình thức tặng kèm để kích thích hàng vi mua sắm của khách hàng. Đặc biệt, khi nghiên cứu hành vi của những bà nội trợ, họ luôn cảm thấy vừa lòng khi người bán nhặt thêm vào giỏ hàng của hàng khi cân gần đủ, trái lại việc người bán đổ ồ ạt với lượng lớn đem cân rồi bớt ra khiến họ cảm thấy không mấy vui vẻ. Về bản chất, hai cách làm trên đều cho ra được định lượng cần mua nhưng lại có hai kết quả về cảm nhận của khách hàng.

nhân viên phục vụ

Nắm bắt được yếu điểm tâm lý này, các nhà hàng thường xuyên tách khẩu phần cần phục vụ của khách hàng thành nhiều phần nhỏ. Chẳng hạn, họ thường tách phần ăn chính thành nước sốt, món ăn cũng như những phụ kiện kèm theo, sau đó nhân viên sẽ lần lượt mang khay món ăn lên để khách hàng thưởng thức. Họ vẫn được phục vụ một món ăn nhưng có được cảm giác nhận được nhiều hơn. Các loại phụ kiện như khăn, nước chấm hay dao, dĩa, đĩa cũng khiến bạn của khách hàng chật hơn, cũng đồng nghĩa họ cảm thấy mình được phục vụ nhiều hơn.

>>> Nhận trọn bộ kinh nghiệm quản lý nhà hàng, quán ăn TẠI ĐÂY

2. Hiệu ứng chim mồi

Hình dung đơn giản, để khách hàng chịu chiu tiêu nhiều hơn tại nhà hàng của mình, việc xếp cũng một mặt hàng nhưng kích thước nhỏ, vừa, lớn có mức chênh lệch từ vừa lên lớn không quá nhiều. Và khi khách hàng quyết định lựa chọn sang cỡ vừa, nhân viên được đào tạo sẽ hỏi thêm khách hàng, anh chị chỉ cần thêm … để có thể sử dụng được cỡ lớn, anh chị có muốn sử dụng thử không ạ?

thu hút khách hàng

Thời điểm khách hàng dễ mua thêm nhất chính là thời điểm khách hàng chấp nhận gọi món đầu tiên. Nhận được nhiều hơn trong khi phần chi phí bỏ ra không đáng kể, khi có nhiều lợi ích hơn, họ sẽ cảm thấy an tâm và chi tiêu nhiều hơn vì nghĩ rằng khoản chi của mình là hoàn toàn thích đáng.

3. Hiệu ứng đám đông

Khách hàng muốn chọn những món ăn ngon nhất, được nhiều người gọi nhất khi lần đầu thưởng thức tại một quán ăn nào đó, giống như việc nhiều người thích chắc là món đó ngon. Các nhà hàng thường hay ưu ái thêm một vài sao vào các món ăn được phần đông khách hàng thưởng thức để những thực khách dễ dàng chọn lựa hơn khi gọi món của mìn để thu hút khách nhiều hơn.

hiệu ứng đám đông

Bạn cũng có thể vận dụng điều này bằng cách đưa họ những combo với những món được ưa chuộng kèm thêm những món mới để khách hàng sử dụng thử. Việc chia thành nhiều nhóm combo khiến khách hàng dễ chọn lựa phù hợp với giá tiền, vừa có thể giúp nhà hàng tăng thêm doanh thu từ những khoản phát sinh như đồ uống, món tráng miệng

4. Sự khan hiếm

Tạo ra những món ăn độc đáo, chỉ riêng mình nhà hàng của bạn có cũng là một trong những các thu hút khách hàng. Khi nhớ đến món ăn nào đó, họ sẽ nghĩ ngay đến việc ghé thăm nhà hàng của bạn để thưởng thức. Hoặc đơn giản như việc, tìm kiếm không gian phục vụ nhà hàng phục vụ món miền Nam trong khi ngoài Bắc không có quá nhiều sự lựa chọn thì nhà hàng của bạn đã tìm được lợi thế hơn hẳn so với những nhà hàng khác.

Việc tìm kiếm và trải nghiệm những món ăn mới đặc biệt là với một đất nước có nền ẩm thực phong phú như Việt Nam, để khách hàng trung thành với một thương hiệu thực sự khó, việc tạo ra những nét khác biệt trong phục vụ còn khó khăn hơn. Việc ghi điểm trong mắt khách hàng bắng sự khan hiếm do đó mà cũng cần tinh tế, mất thời gian và công sức nhiều hơn trước