Vì sao thực đơn nhà hàng của bạn cần được thay đổi thường xuyên?

Đứng trước sự cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, các mô hình kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát luôn phải đối diện với bài toán cải tiến sản phẩm như thế nào là hợp lý, là nắm được tâm lý của người tiêu dùng.

Điều đó cũng giải thích lý do tại sao các nhãn hiệu ăn nhanh luôn cố gắng bổ sung vào thực đơn nhà hàng của mình những món ăn theo thị hiếu của tập khách hàng mục tiêu.

menu nhà hàng

Điển hình như Lotteria khi thực đơn của họ thay đổi theo mùa thậm chí theo dịp, có khi họ bán trà sữa, bánh bánh trung thu, có khi lại bán cả bánh chưng…

Nếu bạn coi việc làm mới thực đơn là một điều quá khó khăn thì trong bài viết này, CUKCUK.VN sẽ giải quyết giúp bạn cách thức để làm mới thực đơn, và đảm bảo việc này được triển khai hiệu quả, dễ dàng.

Có những cách nào để thay đổi thực đơn nhà hàng

Phần mềm quản lý nhà hàng MISA CukCuk - Sản phẩm công nghệ số 2020

Hãy luôn nhớ kỹ một điều, thay đổi không có nghĩa là bạn phải loại bỏ toàn bộ thực đơn trước kia để bổ sung món mới vào, cũng giống như việc chúng ta đổi màu sắc, kiểu dáng trang phục để làm mới mình mỗi ngày.

Ở một vài trường hợp khi mô hình của bạn hoạt động dựa trên hình thức mùa nào thức ấy thì việc cung cấp thay đổi lại hoàn toàn thực đơn cũng được xem là có thể.

Tuy nhiên, phần lớn sự thay đổi ở đây diễn ra là do việc bạn muốn loại bỏ những món ăn không đem lại hiệu quả (có thể chúng không ngon, hoặc bản chất thị hiếu của người dùng không thích món đó)

  1. Thay đổi lại từ đầu

Những mô hình áp dụng việc thay đổi toàn bộ thực đơn này thường là những mô hình nhà hàng tiệc, buffet. Việc cải tiến thực đơn của họ còn phụ thuộc vào đối tác cung cấp nguyên vật liệu.

Đối với mỗi khách đặt tiệc, để đảm bảo món ăn phù hợp với mùa vụ, chủ nhà hàng đôi khi phải chuẩn bị đến 7- 8 thực đơn cho khách hàng lựa chọn, vừa với chi phí, phù hợp với khẩu vị của họ. Đối với những nhà hàng buffet, việc đổi mới thực đơn khiến khách hàng không bị nhàm chán khi phải thưởng thức mãi những món trong thực đơn.

thực đơn

  1. Thêm những món mới

Việc lựa chọn bổ sung thêm món mới được xem là biện pháp cải tiến dễ dàng nhất. Đôi khi chính những món mới này lại có thể vực dậy được cả thực đơn mà trước đây khách hàng xem như không có gì nổi bật.

Nhiều nhà hàng, quán ăn cũng vì món mới mà tình hình kinh doanh trở nên tốt hơn. Trong thời gian đầu để cải thiện sản phẩm, bạn có thể tặng hoặc thêm món vào trong những phần combo của nình để khuyến khích khách hàng dùng thử.

  1. Thay thế món

Nếu trong thực đơn cũ, khách hàng không hài lòng về khẩu vị của món ăn, về phần bày trí hoặc nguyên liệu làm món ăn đó, thì bạn có thể cải biên thành món ăn mới để thay thế cho món ăn trước đó.

Và thông báo với thực khách rằng, món đó đã được làm mới hoàn toàn với nguyên liệu và cách thức bày trí khách tạo sự hiếu kỳ cho họ.

Mẹo cho chủ quán là

  • Đánh giá bằng sao sẽ khiến khách hàng có thêm sự tin tưởng và yên tâm sử dụng sản phẩm nhiều hơn
  • Càng những món có lượng cầu tiêu dùng thấp thì lại càng được thể hiện là những món phổ biến
  • Những mặt hàng tráng miệng, ăn kèm là những mặt hàng đem lại lợi nhuận vô cùng cao

Phần mềm quản lý nhà hàng MISA CukCuk - Sản phẩm công nghệ số 2020

  1. Bày trí lại món ăn

Việc sắp xếp trang trí lại món ăn sẽ khiến món ăn của bạn trở nên mới lại hơn. Đơn cử như việc trước kia những bát phở sẽ có sẵn thịt và bánh phở bên trong thì hiện tại có những nhà hàng sử dụng loại bát đá giữ nhiệt, giúp cho hương vị phở luôn đạt ở mức độ thơm ngon nhất và thực khách luôn được tận hưởng hương vị trọn vẹn.

Bên cạnh đó thực khách có thể trực tiếp bỏ nhân vào trong bát thay vì để nhà hàng thêm vào bát như thông thường.  

 

phần mềm quản lý nhà hàng khách sạn

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Chuyển động F&B – Tổng quan thị trường ngành dịch…
18/01/2024
Hướng dẫn cúng ông Công ông Táo 2024 đầy đủ…
12/01/2024
50 + lời chúc Tết người làm kinh doanh nhân…
12/01/2024
Ngày đẹp giờ tốt để mở hàng, khai trương đầu…
12/01/2024
Đón đầu và gia tăng doanh thu với những xu…
28/12/2023