Tin tức Quản lý nhà hàng Tận dụng được tối đa không gian nhờ 5 cách thiết kế...

Tận dụng được tối đa không gian nhờ 5 cách thiết kế chỗ ngồi sau

Hãy tưởng tượng bạn là Khách hàng đã chờ đợi hàng tháng để có chỗ ngồi tại nhà hàng 5 sao và cuối cùng ngày đó cũng đã đến. Tuy nhiên đến nơi bạn được xếp tại vị trí ngay cạnh cửa vào bếp, cả bữa ăn của bạn bị phân tâm bởi sự tấp nập và vội vã của các nhân viên đi lại hay tiếng cửa đập. Đó có phải là điều để Khách hàng hằng chờ đợi ? Chúng ta phải thiết kế chỗ ngồi sao cho hợp lý?

kinh doanh quán ăn

Mọi chỗ ngồi trong nhà hàng đều là điểm quan trọng để giữ khách tại cửa hàng, vì vậy cần chăc chắn rằng Nhà hàng tận dụng được nhiều nhất từ đó. Có 3 vấn đề chính bạn phải làm rõ

  • Những gì cần xem xét khi lập kế hoạch thiết kế chỗ ngồi trong nhà hàng?
  • Tại sao chỗ ngồi nhà hàng chiến lược là quan trọng?
  • Lời khuyên hàng đầu để tận dụng tối đa chỗ ngồi?

Để trả lời các câu hỏi trên dưới đây là những lời khuyên hàng đầu để thiết kế chỗ ngồi nhà hàng của bạn một cách tối ưu nhất.

quán ăn đẹp

1, Luôn theo dõi và cập nhập tình trạng cửa hàng

Như CUKCUK đã đề cập trước đó, việc theo dõi thực khách của bạn ở đâu có thể giúp tối đa hóa những gì bạn chuẩn bị cho khách hàng tiếp đó.

Ví dụ: Hãy chia của hàng thành nhiều khu vực, nếu POS của bạn cho bạn thấy rằng ở khu vực 1 có phần lớn các bàn chỉ mới bắt đầu bữa ăn của họ và hầu hết các bàn trong khu vực 3 đang chuẩn bị kết thúc, bạn có thể sắp xếp khách hàng gần khu vực này. Điều này giúp bạn xoay bàn nhanh hơn – nếu nhân viên của bạn không bị choáng ngợp với toàn bộ lượt bàn mới, họ có thể chăm sóc tốt hơn cho các nhóm họ có. Bằng cách theo dõi trạng thái bảng, bạn có thể phục vụ những thực khách mới tốt nhất tiết kiệm thời gian phục vụ, di chuyển giữa các bộ phận.

không gian đẹp

2, Hãy để thực khách chọn

Nhân viên có thể hỏi ý kiến của thực khách: “Bạn muốn bàn cạnh cửa sổ hay cạnh quẩy bar? Trong nhà hay ngoài trời?”

Mỗi khách hàng có một sở thích hay mục đích khi chọn chỗ vì vậy hãy để cho khách hàng lựa chọn ví trí họ muốn. Khi thực khách của bạn bắt đầu với một sự lựa chọn ưng ý về chỗ ngồi, họ sẽ có xu hướng bắt đổi một trải nghiệm tốt tại cửa hàng. Nhưng hãy nhớ, cung cấp các tùy chọn này khi bạn có thể. Nếu bạn biết sẵn bàn mà họ chọn đã có người đặt rồi hãy nói với họ điều đó.

3, Tối ưu hóa hệ thống đặt chỗ.

Khách có thể đặt bàn mở bất cứ lúc nào thông qua trang web của bạn, ứng dụng đặt bàn hoặc thậm chí là đặt chỗ của Google. Phần mềm quản lý chung của nhà hàng sẽ ghi nhận toàn bộ thông tin chỗ ngồi chính xác nhất, cũng như thông báo trong thời gian, giúp bạn chuẩn bị nguồn lực nguồn lực kỹ lưỡng hơn.

The coffee house

4, Ghi chú ở từng khu vực

Nếu khách đang đặt chỗ, hãy cung cấp cho họ tùy chọn để thêm ghi chú đặt chỗ tùy chỉnh. Từ việc Khách hàng dị ứng một loại đồ ăn nào đó cho đến kỷ niệm một dịp đặc biệt, cho phép khách ghi chú là một cách tuyệt vời để mang lại cho họ trải nghiệm tốt nhất trước khi họ ngồi vào bàn.

Bằng cách có các ghi chú đặc biệt được kết hợp khi khách đặt phòng, bạn đã làm cho việc cung cấp trải nghiệm tùy chỉnh trở nên dễ dàng hơn.

Khung giờ ra vào

5, Thay đổi từng ngày

Thay đổi luôn là điều khó khăn, nhưng đừng ngại thay đổi thường xuyên chỗ ngồi nhà hàng của bạn! Thiết kế chỗ ngồi của bạn có thể cung cấp những hiểu biết kinh doanh có giá trị – như bạn có ít đồ uống bị đổ hơn khi có ít bàn hơn trong khu vực quầy bar.

Nhưng những thay đổi không có nghĩa là hoàn toàn loại bỏ bất cứ thứ gì hoạt động trong quá khứ! Khi chỗ ngồi của bạn có vẻ tốt cho cả khách và nhân viên, hãy nhớ ghi lại những gì làm việc trước khi bạn thay đổi.

học quản lý nhà hàng

Khách của bạn đang dành phần lớn thời gian của họ với Nhà hàng vì vậy chỗ ngồi không phải là thứ gì đó để xem nhẹ. Hãy mang đến những suy nghĩ chiến lược, tỉ mỉ, thiết kế menu và vị trí chiến lược cho chỗ ngồi tại cửa hàng. Với công nghệ phù hợp và thời gian đầu tư để lên kế hoạch, chỗ ngồi của bạn có thể là một cách khác để bạn tăng trải nghiệm của khách và khiến họ quay lại – và yêu cầu chỗ ngồi yêu thích của họ.

Trên đây là một vài chia sẻ đến từ CUKCUK, chúc các bạn có những thay đổi và trải nghiệm bổ ích và thu hút thêm nhiều khách tại cửa hàng.

Đăng ký nhận tin