Phần mềm quản lý bếp bar MISA CukCuk – không còn nỗi lo nhầm món, sai món

Theo khảo sát gần nhất của MISA CukCuk, chuyện sai sót trong quá trình lên món cho thực khách 85% nguyên nhân đến từ quá trình trao đổi thông tin không rõ ràng. Nhà hàng, quán ăn của anh/chị đang sử dụng cách nào để quản lý đơn của bộ phận order, phục vụ? Tình trạng lên món thiếu, nhầm của khách có thường xuyên diễn ra? Hoạt động kiểm đếm nguyên vật liệu diễn ra như thế nào? Một trong những giải pháp để hạn chế các tình trạng trên là sử dụng phần mềm quản lý bếp bar MISA CukCuk

I. Phần mềm quản lý bếp bar là gì?

Trường hợp bộ phận bếp, bar nhà hàng chưa được bố trí khoa học, nhân viên phục vụ mất nhiều thời gian để chuyển thông tin từ khách xuống chế biến và ngược lại. Hậu quả, khách phải chờ đợi lâu không hài lòng. Bếp bar chế biến nhiều lần, tốn nguyên liệu. Nhân viên hoạt động kém năng suất. Theo dõi thủ công đơn hàng và gửi yêu cầu đặt hàng, dẫn đến việc mất sót thông tin.

Để hạn chế tối đa những thất thoát có thể xảy ra, anh/chị tham khảo những phần mềm quản lý bếp, bar giúp quy trình vận hành giữa bếp và bộ phận liên quan trơn tru, khoa học và hiệu quả hơn.

Phần mềm quản lý bếp bar là ứng dụng được thiết kế để hỗ trợ quản lý và vận hành các hoạt động trong bếp, bar nhà hàng hoặc quán ăn. Vai trò chính của phần mềm là tối ưu hóa quy trình kinh doanh và nâng cao hiệu suất vận hành. Từ đó giúp tiết kiệm thời gian, hạn chế thất thoát và cải thiện trải nghiệm khách hàng.

Những tính năng nổi bật của phần mềm quản lý bếp bar bao gồm quản lý đặt hàng, quản lý kho, quản lý thực đơn, đặt lịch, quản lý nhân viên, tính toán doanh thu và lợi nhuận. Với hệ thống báo cáo chi tiết giúp anh/chị ra quyết định kinh doanh phù hợp.

Sử dụng phần mềm hỗ trợ quản lý vận hành giúp tạo ra môi trường làm việc hiệu quả và chuyên nghiệp. Từ đó, đảm bảo sự thông suốt và hiệu quả trong các hoạt động của bếp bar và kinh doanh nhà hàng, quán ăn trơn tru hơn.

MISA CukCuk là phần mềm quản lý bếp bar tiện ích và đáng tin cậy, được phát triển bởi Công ty Cổ phần MISA – một trong những công ty công nghệ hàng đầu tại Việt Nam. MISA CukCuk cung cấp đầy đủ các tính năng đa dạng, hiệu quả để quản lý và vận hành bếp bar một cách thông minh.

Sử dụng MISA CukCuk giúp tối ưu quá trình quản lý và vận hành bếp bar, đảm bảo hiệu quả và chất lượng trong việc phục vụ khách hàng.

phần mềm tiện lợi, dễ sử dụng

II. MISA CukCuk – giải pháp quản lý bếp bar chuyên nghiệp nhất

2.1. Quản lý thực đơn

Phần mềm quản lý bếp bar MISA CukCuk hỗ trợ anh/chị khai báo, chính sửa danh sách đồ ăn, đồ uống. Có thể tạo danh mục và phân loại món theo nhóm để dễ dàng tìm kiếm, sắp xếp. Trong quá trình thiết lập thực đơn dễ dàng tải hình ảnh món ăn hấp dẫn vừa để nhân viên phục vụ nhớ món vừa thu hút khách hàng.

Chỉnh sửa thực đơn trên phần mềm quản lý bếp bar

Anh/chị có thể cập nhật số lượng hàng tồn kho, tạo đơn đặt hàng và kiểm tra số lượng nguyên vật liệu sẵn có để đảm bảo rằng các món trong thực đơn luôn có đủ nguyên liệu để phục vụ khách hàng.

Như vậy, với tính năng quản lý thực đơn của phần mềm MISA CukCuk quản lý bếp bar giúp anh/chị tối ưu hóa quá trình quản lý và vận hành bếp bar, đảm bảo sự hiệu quả và chất lượng trong việc phục vụ khách hàng.

2.2. Quản lý order

Ghi order thủ công có sự linh hoạt và tiết kiệm chi phí khi cần ghi order số lượng nhỏ hoặc các món đặc biệt. Tuy nhiên, đối với nhà hàng, quán ăn quy mô lớn có thể xảy ra sai sót trong việc ghi nhầm thông tin dẫn đến đơn hàng không chính xác hoặc thiếu sót món. Mặt khác khi ghi order thủ công có thể mất nhiều thời gian phục vụ hơn so với việc sử dụng phần mềm quản lý. Chưa kể đến việc quản lý, tìm kiếm và theo dõi đơn hàng cũng gặp khó khăn, đặc biệt trong thời gian cao điểm.

Quy trình đó được hiểu đơn giản như sau: nhân viên ghi tay món khách hàng lựa chọn, cầm hóa đơn chuyển ra thu ngân rồi cầm liên thứ 2 đưa cho bộ phận chế biến.

Vấn đề ở đây là cùng 1 hóa đơn nhưng bộ phận dịch vụ phải di chuyển đến 2 lần. Trong trường hợp có bất kỳ điều chỉnh nào, quảng đưỡng trên lặp đi lặp lại. Khi bếp đang chế biến, khách hủy món thì sao? Hoặc khách hàng muốn thêm món nhưng chờ đợi lâu vì mất thời gian chế biến thì sao? Chưa tính đến những trường hợp phục vụ vì quá vội nên hóa đơn viết cẩu thả, chữ xấu, bếp đọc mà không hiểu, chế biến nhầm lẫn, sai sót là chuyện không hiếm gặp.

Do đó, chuyên nghiệp hóa quy trình phục vụ bằng việc sử dụng phần mềm quản lý hỗ trợ nhân viên thu ngân, bộ phận chế biến và bếp/bar có thể cùng lúc nhận được thông tin để xử lý.

Thay vì việc chờ đợi nhân viên phục vụ đưa đơn xuống hoặc dịch chữ, món gì, lưu ý gì, số lượng như thế nào thì MISA CukCuk hỗ trợ quản lý trực quan, rõ ràng, dễ nhìn.

Trên order, nhân viên phục có thể thêm ghi chú hoặc yêu cầu đặc biệt từ khách hàng. Điều này giúp đảm bảo rằng bếp bar có thể đáp ứng các yêu cầu riêng của khách hàng ví dụ như thêm rau, ít đường, không có hành…

giao hàng

Như vậy, quy trình nhận order khi sử dụng phần mềm quản lý bếp bar sẽ như sau: Nhân viên ghi order sẽ sử dụng ứng dụng MISA CukCuk – bán hàng trên điện thoại hoặc máy tính bảng để ghi order, gửi order cho thu ngân, kiểm tra tình trạng món, kiểm đồ và gửi yêu cầu thanh toán.

Phần mềm quản lý quán ăn MISA CukCuk

2.3. Tổng hợp đơn

Rất nhiều trường hợp khách hàng phải chờ đợi lâu, mất nhiều thời gian khi gọi thêm món. Nguyên nhân do bếp chế biến lắt nhắt, không kiểm soát được đơn cần chế biến gồm những món gì.

Tình trạng này kéo dài khiến không chỉ khiến khách hàng không hài lòng mà còn khiến cho bộ phận bếp, bar chế biến tốn kém nguyên vật liệu. Chẳng hạn, bàn này vừa có món rau xào thì bàn 2 lại có món rau xào tiếp, lại mất công chế biến 2 lần mà không cần thiết.

Sử dụng phần mềm quản lý bếp bar, câu chuyện trở nên dễ dàng hơn khi bộ phận chế biến chủ động được những món ăn thực khách yêu cầu. Món ăn được tổng hợp, chia thành các nhóm tiện cho việc chế biến.

Từ đó cải thiện được tình trạng làm nhầm, thừa món của bếp cũng như hạn chế tối đa việc nguyên vật liệu bị sử dụng lãng phí, gây thất thoát cho nhà hàng, quán ăn. Đăng ký tài khoản dùng thử 15 ngày miễn phí phần mềm quản lý bếp bar MISA CukCuk TẠI ĐÂY.

phần mềm quản lý bếp bar

2.4. Thông báo tình trạng đơn hàng

Phần mềm quản lý bếp bar cho phép quản lý món, tình trạng món, thông báo món nào còn, món nào hết để nhân viên phục vụ kịp thời theo dõi hoạt động của bếp, bar để báo lại với thực khách. Nhờ đó, bộ phận chế biến và phục vụ sẽ phối hợp với nhau hiệu quả hơn. Khách hàng không cần chờ đợi lâu, giảm tải cho hoạt động của nhà hàng vào những giờ cao điểm.

Khi món ăn được chế biến xong sẽ có thông báo về điện thoại hoặc máy tính bảng của thu ngân. Nhân viên phục vụ trả đúng người, đúng món, đúng bàn. Khách vào trước được phục vụ trước, không trả nhầm, phục vụ lộn xộn như việc quản lý thủ công trước đây.

2.5. Đa dạng phương thức thanh toán

Khi khách hàng muốn thanh toán, nhân viên phục vụ sẽ gửi order cho thu ngân, kiểm tra tình trạng đồ ăn đồ uống, kiểm đồ và gửi yêu cầu thanh toán. Thu ngân in phiếu tạm tính để khách hàng kiểm tra lại, sau đó sẽ tinh và thu tiền khách hàng trên máy tính, máy pos hoặc máy tính bảng.

Phần mềm quản lý bếp bar hỗ trợ nhiều hình thức thanh toán như tiền mặt, thẻ, ví điện tử và có xuất hóa đơn VAT cho khách khi có yêu cầu. Khách hàng có thể chọn thanh toán tại bàn hoặc ra quầy để thanh toán, MISA CukCuk đều đáp ứng được:

2.6. Hỗ trợ quản lý bếp bar mọi lúc mọi nơi

Dữ liệu bán hàng được đồng bộ tức thì lên hệ thống máy chủ của MISA CukCuk theo công nghệ điện toán đám mây. Anh/chị chủ cài đặt app MISA CukCuk quản lý trên điện thoại hoặc vào địa chỉ nhà hàng, quán ăn trên phần mềm quản lý bếp bar MISA CukCuk để xem tình hình kinh doanh của nhà hàng mọi lúc, mọi nơi:

  • Tức thời xem kết quả bán hàng trên điện thoại, máy tính bảng.
  • Quản lý toàn diện chuỗi quán bar/club với hơn 40 báo cáo doanh thu, chi phí, lãi/lỗ, tồn kho,…
  • Dễ dàng đối chiếu, kiểm soát để phát hiện sai lệch khi bán hàng, tính tiền.
  • Hỗ trợ chủ quán bar dễ dàng quản lý: Thực đơn, Mua hàng, Kho, Khuyến mại, Công nợ, Quỹ tiền, Nhân viên
  •  Báo cáo sự cố xảy ra trong bán hàng có thể gây thất thoát.
  • Hỗ trợ báo cáo phân tích hàng bán nhanh bán chậm để ra chiến lược kinh doanh.
  • Phân tích chi tiết món doanh thu theo giờ, theo thứ, theo tháng

Đăng ký tạo tài khoản dùng thử phần mềm quản lý bếp bar MISA CukCuk ngay! 


 

Như vậy, việc sử dụng phần mềm quản lý bếp bar MISA CukCuk với đầy đủ các tính năng mang lại nhiều lợi ích quan trọng như tăng hiệu suất, tối ưu hóa quy trình và cải thiện trải nghiệm khách hàng. Điều này giúp nâng cao hiệu quả và thành công của hoạt động kinh doanh F&B.

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Phần mềm quản lý khách hàng nhà hàng MISA CukCuk…
03/06/2023
Tăng doanh số bán hàng nhờ sử dụng phần mềm…
17/03/2023
Phần mềm quản lý nhà hàng tích hợp xuất hóa…
16/05/2023
Phần mềm quản lý MISA CukCuk : Mọi nghiệp vụ,…
21/09/2023
Phần mềm kế toán nhà hàng kết nối 3 trong…
30/12/2023