Kinh doanh buffet và câu chuyện lời lãi chỉ người trong cuộc mới hiểu

Việc đánh trúng vào tâm lý thực khách muốn thưởng thức không giới hạn những mô hình kinh doanh buffet vẫn luôn tìm được chỗ đứng của mình cũng như nhân rộng số lượng cơ sở, mở rộng thành chuỗi…

Tuy nhiên, có phải mô hình này mang lại những con số lời lãi đẹp như những gì người ta đồn đoán thật hay không thì chưa chắc với thị trường không mới, đang trong thời kỳ bão hòa.

Trong bài viết này, MISA CukCuk sẽ cùng độc giả lắng nghe chia sẻ của chính những người trong cuộc

kinh doanh buffet

Thị trường kinh doanh buffet – Mô hình nào cũng đáp ứng

Nếu trước đây, nhắc đến việc kinh doanh buffet, người ta thường hay nghĩ đến những loại hình nướng lẩu, giá cao thì hiện giờ đã có rất nhiều hình thức được phát triển dựa trên mô hình này như buffet cơm trưa, buffet chay, buffet hải sản với nhiều mức giá khác nhau hoàn toàn phù hợp với thu nhập của thực khách.

Chuỗi mô hình của Golden Gate với các nhà hàng hàng: Gogi, Sumo BBQ, Kichi Kichi, Hutong, Daruma… hay như King BBQ, Seoul Garden, Hotpot Story… của RedsunIT thành công với phân khúc giá từ 199 – 369.000đ/suất, với nhóm này, thực khách có thể thưởng thức hương vị của lẩu nướng đến từ các nền ẩm thực khác nhau từ Hàn, Nhật, Trung…

Ở phân khúc thấp hơn từ 99.000 – 199.000đ thực khách vẫn hoàn toàn có thể thưởng thức những loại hình buffet nói trên hoặc sang các loại hình cơm văn phòng, buffet chay trong khoảng giá từ 69.000 – 120.000đ

Khách hàng có thực sự tin tưởng

nướng lẩuChị Huệ một khách hàng chia sẻ: So với những loại hình gọi món thông thường vì việc chọn buffet khiến mình cảm thấy được ăn thỏa thích mà không cần đắn đo quá nhiều về giá do mình đã biết giá từ trước.

Tuy nhiên với nhiều lần mình vẫn cảm thấy dường như mình hoàn toàn không ăn hết toàn bộ số tiền mình bỏ ra với các suất buffet phân khúc cao.

Chia sẻ khác của chị Thu, chị nghĩ rằng không hoàn toàn tin tưởng vào chất lượng chung của các loại thịt, hải sản trong các suất buffet được quảng cáo là giá rẻ cộng thêm nhiều sự việc về vệ sinh an toàn thực phẩm nên chị cũng quan tâm hơn về nguồn gốc các loại thịt được nhập vào. Đó cũng là lý do khiến khiến thực khách e ngại.

Tuy nhiên về mặt bằng chung những mô hình buffet được đánh giá phần đông là sẽ có lãi cao bởi vì chúng phục vụ được cho nhiều đối tượng khách hàng và là một loại hình kinh doanh khá tiềm năng

Chia sẻ của những người trong cuộc

Phần mềm quản lý nhà hàng MISA CukCuk - Sản phẩm công nghệ số 2020Khi được hỏi về kinh nghiệm kinh doanh, quản lý nhà hàng buffet lẩu nướng của mình, anh Tiến cho biết, nhiều người lo ngại việc kinh doanh buffet lời lãi không nhiều, quản lý tồn kho, nguyên vật liệu phức tạp, nhưng anh cho rằng mỗi mô hình lại có một đặc thù riêng, nếu có được chiến lược kinh doanh rõ ràng, đủ nguồn vốn thì việc duy trì hoạt động và mở rộng là việc hoàn toàn khả thi.

Anh cũng cho biết thêm, nhà hàng của mình vào mùa cao điểm có thể đón tới hơn 150 khách/ngày, những ngày thấp điểm trung bình khoảng 60 – 70 khách/ngày.

Ghi nhận trung bình một tháng của anh có thể đạt được khoảng 700 triệu và khoảng ¼ doanh thu là lãi.

Tuy nhiên nhiều người cho rằng chỉ có thể nhập nguồn nguyên liệu giá rẻ, hoặc cắt giảm nhân viên phục vụ một cách tối đa thì nhà hàng quán ăn mới có thể nhận lại được. Để trả lời cho băn khoăn trên, anh Tiến chia sẻ, thay vì việc cắt giảm từ giá đầu vào nguyên liệu hoặc nhân lực, anh lựa chọn việc thu hút nhiều khách hàng ghé đến.

Nó cũng giống như việc bạn bán cho 10 khách hàng mỗi khách hàng được lãi 10 nghìn tương đương với việc bạn bán cho 100 khách hàng mỗi khách nhận về 1 nghìn đồng.

Nếu muốn kinh doanh cơ hội thì chọn lựa cách làm đầu tiên hoàn toàn không sai nhưng để kinh doanh bền vững, chắc chắn thì điều quan trọng nhất vẫn nằm ở khách hàng trung thành của bạn.

Phần mềm quản lý nhà hàng hiệu quả nhất hiện nay

phần mềm quản lý nhà hàng khách sạn

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Chuyển động F&B – Tổng quan thị trường ngành dịch…
18/01/2024
Đón đầu và gia tăng doanh thu với những xu…
28/12/2023
Đọc vị chiến lược marketing của Haidilao “Vua lẩu xứ…
27/12/2023
Phân tích chiến lược marketing của Lotteria – người “anh…
03/01/2024
Chiến lược marketing của Circle K – thành công từ…
02/01/2024