Tin tức Quản lý nhà hàng 8 xu hướng Marketing nhà hàng, quán cafe cập nhật mới nhất...

8 xu hướng Marketing nhà hàng, quán cafe cập nhật mới nhất 2020 (P1)

52 Lượt đọc

Qua khảo sát 100 hộ kinh doanh lĩnh vực ăn uống, có đến 76% nhà hàng, quán ăn gặp vấn đề vướng mắc về việc làm thế nào thu hút khách hàng mới, chăm sóc lượng khách hàng cũ. Nên dùng công cụ nào, áp dụng xu hướng gì? Nhiều chủ quán cho rằng, chỉ cần mở quán ra, nếu có đồ ăn ngon, vị thế đẹp vậy là có khách. Lầm tưởng đó dẫn đến cảnh “sớm nở, chóng tàn” hiện nay của phần lớn những người kinh doanh ăn uống. Đối với thị trường đang bão hòa, nhà hàng tìm đâu cho mình chỗ đứng riêng biệt để đảm bảo doanh thu? Để có thể hỗ trợ thêm cho các chủ quán, CUKCUK.VN đã tổng hợp, cập nhật“Xu hướng Marketing nhà hàng mới nhất 2020” trong bài viết dưới đây

1. Video lên ngôi

xu hướng videoĐối với thế giới, kỷ nguyên của video đã bắt đầu từ khá lâu nhưng tại Việt Nam, dường như yếu tố này không thực sự được tận dụng hiệu quả. Đúng hơn là người Việt chưa thực sự hiểu được giá trị của kênh này. Hãy đặt mình vào vai trò của một thực khách. Bạn chắc chắn sẽ không bị thuyết phục nếu chỉ đọc những dòng chữ miêu tả về mùi thơm, màu sắc. Vị giác hoàn toàn “vô cảm” trước câu từ sáo rỗng.

Bởi vậy, đánh thức cảm giác thèm ăn của khách hàng bằng việc cho họ thấy những gì chân thực nhất về món ăn của bạn. Nếu quán của bạn có thế mạnh về không gian, hãy thể hiện điều đó. Nếu quán của bạn có thế mạnh về độ thơm ngon của các món ăn, thực hiện những video dạng quy trình, từ nguyên liệu đến lúc bày trí và phục vụ.

2. Dịch vụ nhắn tin địa điểm

(LBS – Local Base Services) Loại hình này đặc biệt phù hợp với những nhà hàng, quán ăn mới khai trương hoặc những nhà hàng muốn áp dụng chương trình khuyến mãi dạng miễn phí vận chuyển. Ưu điểm của loại hình này là việc quảng cáo đúng người. Nhà hàng, quán ăn của bạn muốn gửi SMS marketing, hoặc chạy quảng cáo hiển thị trên các thiết bị di động để quảng bá thương hiệu, nhưng tránh việc lãng phí cho khu vực không nằm trong bản đồ.

Để hình dung dễ hơn, ví dụ của một hãng tín dụng. Hãng này áp dụng chính sách ưu đãi cho khách hàng sử dụng thẻ tín dụng và mua sắm tại trung tâm mua sắm Easton, Ohio của Mỹ vào BLACK FRIDAY. Chiến dịch này không chỉ khiến số lượng người mở mới thẻ tăng mà đồng thời đẩy doanh số của những cửa hàng trong trung tâm

Con số có được sau chiến dịch này cho thấy 39% thuê bao cho rằng vấn đề địa điểm ảnh hưởng đến quyết định mua sắm của họ 68% thuê bao muốn đăng ký nhận tin nhắn khuyến mãi gần mình Khách hàng nhận được các tin nhắn từ dịch vụ trên chi trả nhiều hơn tới 24% trong một lần mua sắm. Bởi vậy anh chị chủ quán đừng bỏ lỡ xu hướng marketing nhà hàng này đối với những dịp trọng điểm gia tăng doanh số của mình nhé

3. Cá nhân hóa dịch vụ CSKH

Nhà hàng có rất nhiều ưu đãi dành cho các khách hàng cũ, làm thế nào để họ nhận được thông tin đó? Quảng cáo Facebook, trong số những đối tượng đã từng tương tác với trang của bạn, bao nhiêu người là khách hàng cũ? Bởi chính sự ước chừng này, dẫn đến tình trạng đối tượng cần nhận được lại không có thông tin, còn những đối tượng khách hàng mới không có thông tin họ cần nên đi ra.

xu hướng marketing nhà hàng

Một trường hợp nữa, lưu trữ lượng thông tin của khách hàng với excel thủ công hoặc sử dụng thẻ cứng. Khách hàng quên thẻ, không muốn ví có quá nhiều thẻ. Lưu thông tin trong excel thì file nặng, cồng kềnh, hay lỗi. Khách hàng chi tiêu 1 triệu nhưng đến tận 10 lần cũng không phân loại được với khách hàng chi 10 triệu  chỉ đến 1 lần.

Ứng dụng chăm sóc khách hàng

Một vài ứng dụng đã làm điều này thực sự tốt khi cá nhân hóa được dịch vụ chăm sóc khách hàng. Những hình thức áp dụng phổ biến như nhắn tin, gửi email vào những dịp lễ, tết đặc biệt. Với xu hướng hiện tại, chăm sóc khách hàng thông qua ứng dụng cũng không quá xa lạ. Vậy với nhà hàng, quán ăn muốn áp dụng hình thức trên cần thực hiện như thế nào? Điều tất yếu, chúng ta không thể phát triển app cho nhà hàng (nếu quy mô chưa đủ lớn, lý do không đủ thuyết phục để khách hàng tải chúng về máy). Duy trì hệ thống SMS marketing cho toàn bộ khách hàng cũ chi phí tương đối lớn.

xu hướng marketing nhà hàng

Tích hợp với phần mềm quản lý

Cũng có đơn vị cung cấp những phần mềm quản lý khách hàng riêng, tích hợp trong chính hệ thống quản lý chung. Bỏ qua thẻ cứng, bỏ file excel, nhà hàng có thể phát hành voucher, thẻ thành viên điện tử. Danh sách khách hàng được cập nhật chi tiết lịch sử giao dịch, giá tiền, thời gian từ đó nhà hàng có thể tổng hợp và có những chính sách chăm sóc hợp lý. Mỗi khi nhà hàng có chương trình khuyến mãi, hệ thống sẽ tự động gửi thông báo chi tiết đến thiết bị di động cá nhân. Để tham khảo thêm về tính năng Chăm sóc khách hàng được tích hợp ngay trong phần mềm quản lý, bạn có thể tìm hiểu thêm tại CUKCUK.VN hoặc chat ngay trên Fanpage CUKCUK.VN để nhận được tư vấn nhanh chóng nhất.

4. Sử dụng đối tác giao hàng trực tuyến

xu hướng marketing nhà hàng 2020Hình thức quảng cáo ngay trên chính những đối tác giao hàng của quán ăn cũng là một trong trong những cách đơn giản nhất giúp bạn tiếp cận được với khách hàng. Xuất hiện trên những mục Hotdeal hoặc Combo sáng, trưa, tối. Không chỉ có vậy, các ứng dụng giao hàng còn có chức năng định vị những nhà hàng xung quanh khu vực của khách. Việc của bạn là cung cấp món ăn với chất lượng và bao gói chuẩn nhất. Một số đối tác giao nhận hiện nay trên thị trường có thể kể đến như NOW, Grab, GoViet…

Mức chiết khấu trên các đơn hàng được thỏa thuận giữa 2 bên. Đặc biệt, với tâm lý ngại xê dịch vào những khoảng thời gian làm việc, nghỉ ngơi ít ỏi, giao đồ ăn vẫn là một trong những thị trường cực kỳ tiềm năng. Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể duy trì dịch vụ giao hàng tận nơi của mình để khách hàng không cảm thấy mất quá nhiều chi phí khi gọi thông qua một bên thứ 3. Đây tuy không còn là xu hướng marketing nhà hàng mới nhưng chúng vẫn còn rất nhiều tiềm năng với thị trường giao nhận đồ ăn trực tuyến hiện nay.

Đăng ký nhận tin

8 xu hướng Marketing nhà hàng, quán cafe cập nhật mới nhất 2020 (P2)