Tin tức Quản lý quán cafe Bài học từ chiến lược Marketing của Cộng cafe khi thâm nhập...

Bài học từ chiến lược Marketing của Cộng cafe khi thâm nhập vào thị trường Hàn Quốc

51 Lượt đọc

Cộng cà phê – Cái tên không còn xa lạ với tín đồ cà phê tại Hà Nội và Hồ Chí Minh. Tiếp sau Trung Nguyên, Cộng cà phê tiến thẳng vào thị trường Hàn Quốc với chiến lược Marketing đầy hũng mãnh. “Vác chuông đi đánh xứ người”, Cộng cà phê đã tung ra các chiêu thức gì và bài học rút ra cho các chủ quán ra sao, hãy cùng CUKCUK phân tích nhé!

Đánh trúng tâm lý dân Hàn

Đây là yếu tố quan trọng quyết định đến phần thắng bại của một thương hiệu. Các Marketer phải nghiên cứu thật kỹ khách hàng trước khi đưa ra chiến lược Marketing hiệu quả chuẩn xác. Chính vì nghiên cứu khá tỉ mỉ khiến Cộng cà phê thành công bước đầu. Từ việc thiết kế quán, từng chi tiết đều mang âm hưởng Việt Nam những vẫn đúng gu dân Hàn. Chính điều đó cũng đi sâu vào tiềm thức của khách hàng.

Cộng cafe đánh trúng tâm lý khách hàng

Cộng cà phê chọn Hàn quốc là quốc gia đầu tiên mở cửa hàng âu cũng là có cái lí riêng, khi Hàn quốc có nét bản sắc văn hóa Á Đông tương đồng với Việt Nam. Khi mở chuỗi các cửa hàng từ Hà Nội và Hồ Chí Minh, chúng ta bắt gặp rất nhiều vị khách hàng Hàn quốc mê mẩn hương vị cà phê nơi đây, với cách thiết kế bày trí tại đây. Chứng tỏ một điều gu thẩm mỹ ở đây cực kỳ thu hút người Hàn. Họ yêu cả đồ uống lẫn cách trang trí của Cộng.

Cộng cà phê

Hàn Quốc có khẩu vị tương đồng với người Việt Nam, các món ăn như Phở, Nem rán…cũng được người Hàn cực kỳ yêu thích. Chính vì vậy, Cộng đã mang Cafe – thức uống đặc trưng của Việt Nam tới Hàn. Bởi vậy, nhiều người muốn mua nhượng quyền mở quán ở Thái Lan nhưng Cộng vẫn chưa nhận lời là nguyên do vậy.

Truyền thông mạnh mẽ và trực diện trên mạng xã hội

Theo thống kê, trong những năm gần đây bảng xếp hạng chỉ số sử dụng mạng xã hội thì Hàn Quốc luôn được xếp nhất nhì thế giới. Vì vậy, Cộng cà phê đã sử dụng kênh Social Media để truyền tải thông điệp tới khách hàng.

Bài post fanpage Cộng cà phê
Nguồn: FB Cộng cà phê
Chính sách Marketing của Cộng Cà phê
Nguồn: Fb Cong Caphe

Những bài post mà Cộng đăng tải lên Fanpage được người dân Hàn Quốc quan tâm theo dõi, bởi những hình ảnh đẹp, hastag khơi dậy sự tò mò của người Hàn Quốc và đặc biệt là có chiến lược truyền thông bài bản, chỉn chu và đầu tư. Chính sự chào sân hoành tráng ấy đã thu được lượng tương tác vô cùng lớn. Chúng ta có thể thấy cảnh xếp hàng của người dân nơi đây dành cho một quán cà phê ngoại nhập tại thị trường khó tình này.

Chiến lược về giá

Giá cả cạnh tranh

Một trong những điều khiến cho Cộng cà phê bước đầu nhận được thành công tại thị trường Hàn đó chính là nhờ chiến lược về giá của mình. Mức giá cho đồ uống của Cộng được niêm yết tại Hàn rơi vào khoảng 6000-7000 won. Mức giá này mềm hơn rất nhiều so với những thương hiệu nước ngoài khác cũng như là ngay cả với những thương hiệu nội địa Hàn Quốc.

Bài học rút ra

Bài học rút ra

Sản phẩm của bạn là gì? Bạn muốn bán cho ai?: Đây thực sự là vấn đề quan trọng nhất trong kinh doanh và xây dựng thương hiệu bởi nếu sản phẩm không chất lượng hoặc không tạo ra sự khác biệt, bạn không biết xác định tệp khách hàng tiềm năng và hiểu họ từ đó đánh trúng tâm lý khách hàng thì việc kinh doanh cũng như xây dựng thương hiệu sẽ rất khó khăn.

Tận dụng và triển khai hiệu quả marketing online: Với việc thời đại công nghệ, internet bùng nổ như hiện nay thì việc sử dụng các kênh truyền thông online, thực hiện các chiến dịch marketing thông qua các công cụ marketing online là một yếu tố quyết định thành công rất lớn.

Muốn kinh doanh thành công việc nghiên cứu thị trường để có chiến lược về giá tốt so với đối thủ cũng là yếu tố quan trọng giúp bạn thành công trong việc kinh doanh.

Đăng ký nhận tin