Một tháng sau nghị định 100/2019/NĐ-CP, kinh doanh quán nhậu buồn thiu

Kể từ khi nghị định 100/2019/NĐ-CP (Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông và đường sắt) có hiệu lực, đã tác động không nhỏ đến tình hình kinh doanh bia rượu nói chung mà còn là tình hình kinh doanh quán nhậu nói riêng sụt giảm mạnh mẽ. Thị trường những ngày đầu năm không tránh khỏi cảnh vắng vẻ, hẻo khách.

kinh doanh quán nhậu lẩu nướng

Kinh doanh quán nhậu không kịp trở tay

Nhiều chủ quán chia sẻ: “Trước đây chúng tôi cứ đến tầm 5h, 6h chiều đổ ra là bàn chật cứng khách. Thậm chí cả tuyến phố này có không ít hàng bia nhưng hàng nào hàng nấy cũng đều kín người, náo nhiệt. Giờ thì cũng tầm giờ đấy, khách có ghé cũng chỉ lác đác vài người, khách có gọi cũng chỉ gọi những món nhẹ nhàng, thông thường, không gọi thêm bia rượu như trước nữa. Lượng khách ra vào sụt giảm đáng kể khi chế tài xử phạt gắt gao đối với các tài xế tham gia giao thông nhưng có hơi men khiến chúng tôi thực sự không kịp trở tay.

kinh doanh quán nhậu

>>> 1 NGHÌN LẺ 1 KINH NGHIỆM KINH DOANH NƯỚNG LẨU

Doanh thu khi trước có lúc đạt hơn chục triệu nay giảm xuống còn một vài triệu đồng, tính chi phí nhân công, rồi mặt bằng, đầu ra, đầu vào còn chẳng đủ. Không chỉ riêng gì một quán nhậu hay nhà hàng nào, chủ quán nhỏ một ngày cũng phải tiếp đến hơn 200 khách giờ lác đác được 50 người. Một phần do tâm lý chủ quan, một phần do không có những phương án dự phòng khiến chủ quán rơi vào cảnh bị động trước biến đổi của thị trường.

Thực trạng kinh doanh

Đứng trước tình cảnh thu không đủ chi, ngân sách vận hành từ mặt bằng, nhân viên đến các chi phí xung quanh trước để phục vụ gần 200 – 300 lượt khách mỗi ngày giờ giảm xuống còn 40 – 50 cũng đồng nghĩa với việc, chủ quán chấp nhận phải cắt giảm để chi phí điều hành không quá lớn. Thời điểm nghị định dược ban hành cũng là lúc cận Tết, đáng nhẽ là mùa vàng doanh thu nay lại thành cảnh heo hút. Có những quán nhậu không trụ nổi, phải tạm đóng cửa ngừng hoạt động, do hoàn toàn không ngờ được nghị định ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh nhiều như vậy.

kinh doanh quán nhậu

Khách hàng mục tiêu của họ giờ ra sao?

Nhiều khách hàng e ngại: “Nếu trước đây chúng tôi thi thoảng 1 tháng 2, 3 lần hội họp anh em gặp mặt thì đến giờ khi có chế tài xử phạt với những đối tượng tham gia giao thông ngày một mạnh mẽ hơn thậm chí gần tháng lương nên bạn bè cũng hạn chế tụ tập, hoặc không nếu có hẹn thì cũng chọn quán gần nhà tiện việc nhờ người nhà qua đưa về. Có thể về lâu dài, thói quen rượu bia được hạn chế, nhưng quả thực điều này vẫn cần thêm thời gian, những cuộc vui cần cần có chút cồn…

>> Đừng chỉ tìm khách hàng mới, hãy giữ chân khách hàng thân thiết bằng những cách sau đây

nói không với rượu bia

Việc chủ động trước những biến đổi của thị trường bia rượu

liên kết với các đối tác vận chuyểnKhông đứng yên trước cảnh nhìn khách hàng ngày một vắng dần, nhiều quán chủ động kết hợp với những đơn vị vận tải chuyên chở hành khách, nhờ đó khách hàng có thể yên tâm khi tụ họp bạn bè, nhậu tại quán. Một số nơi còn áp dụng miễn phí đưa khách hàng về tận nhà thay cho các loại chiết khấu thông thường. Đánh vào tâm lý e ngại khi sử dụng rượu bia tham gia giao thông, giải quyết được một phần bài toán khách hàng nghi ngại, tuy nhiên nhìn nhận thẳng thắn, dù được miễn phí đưa đón tận nhà nhưng khách hàng chưa thức sự có sẵn sàng quay lại quán lấy xe vào hôm sau.

Thị trường sẽ càng lúc càng khắt khe hơn khi thói quen của người tiêu dùng về rượu bia được hạn chế. Tuy nhiên, một trường hợp nữa nếu khách hàng hoàn toàn có thể tụ tập, nhậu cùng bạn bè như thông thường nhưng hãy hình thành thói quen cho họ, đã uống rượu bia, không lái xe.

Phần mềm quản lý nhà hàng CUKCUK.VN

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Top 10+ thương hiệu mỳ cay Hàn Quốc chuẩn vị…
31/05/2023
Cách làm mì cay Hàn Quốc ngon và đậm nhà…
24/05/2023
Bạn đã thử hết Top 10+ quán bánh canh ngon…
05/06/2023
Điểm danh top các món đặc sản miền Trung không…
05/06/2023
Bật mí cách làm bánh tráng thịt heo thơm ngon…
19/05/2023