Sau bánh mì, pizza làm từ thanh long ruột đỏ cũng được khách hàng ủng hộ nhiệt tình

Sau bánh mì, từ hôm nay ngày 18/2 những chiếc pizza có thành phần nguyên liệu từ thanh long ruột đỏ sẽ được bán với giá 55.000 đồng/chiếc, tại cửa hàng lẫn giao tại nhà trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Giải cứu “nông sản” của thương lái mỗi khi tắc biên

Khi được tung ra thị trường với mức giá giảm hơn rất nhiều so với ngày thường thì lượng tiêu thụ thanh long cũng không đáng kể. Mong muốn có một sản phẩm có thể phần nào góp sức chia sẻ những gánh nặng mà người nông dân đang gặp phải. Khi thấy ông Kao Siêu Lực-PV làm bánh mì thanh long, Pizza home cũng nảy ra ý tưởng làm pizza thanh long. Bởi thực ra nguyên liệu làm bánh mì hay đế bánh pizza đều từ bột. Khi trộn thanh long vào bột mì sẽ giúp cho chiếc pizza có vị thanh ngọt tự nhiên.

Đế pizza

Thanh long được sử dụng làm nguyên liệu cho thành phần nào của pizza?

Phần đòi hỏi sự kỳ công và tỉ mỉ nhất chính là phần đế bánh. Khi làm đế bánh pizza thi cần có tỉ lệ đường nhất định hòa cùng bột để tạo nên đế bánh thơm ngon, dày vừa đủ. Khi trộn thanh lòng đỏ vào cũng bột sẽ làm cho chiếc bánh không những có màu sắc ánh hồng rất đẹp mà còn tạo cho bánh có vị thanh ngọt rất tự nhiên.

Ông Hoàng Tùng, CEO chuỗi Pizza Home cho biết: Chúng tôi đã có công thức chuẩn cho đế bánh sau nhiều lần thử nghiệm và tự tin cung cấp ra thị trường, ngày 18/2 tại cửa hàng Pizza Home Đại Cồ Việt và giao hàng theo đơn trực tuyến trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Pizza được làm từ thanh long ruột đỏ

Khó khăn trong sản xuất

Chính vì chưa từng có ai kết hợp những nguyên liệu tử quả thanh long để làm bánh Pizza chính vì thế sẽ phải thử nghiệm nhiều. Ông Hoàng Tùng, CEO chuỗi Pizza Home chia sẻ: mất 5 mẻ bột và tiến vốn mất đi cũng ít mà chủ yếu là công. Quan trọng là tự thử nghiệm, tự ăn và cảm nhận xem độ ngọt đủ chưa, có chát không, màu sắc lên có đẹp không. Nói chung phải hỏng nhiều mới ra được công thức ưng ý”.

Bánh Pizza thực ra cũng là món ăn có đặc tính rất tự do, nghĩ là nó chấp nhận những nguyên liệu mới để làm phong phú thêm khẩu vị và hình dạng của bánh.

Khó khăn trong sản xuất

Thị trường tiêu thụ có tiềm năng hay không?

Hiện Pizza home đang phải đặt thêm 50 kg thanh long để túc tắc sản xuất cho những ngày tới. Hôm nay hiện đã có gần 100 người đặt bánh. Hy vọng là sẽ có nhiều người đặt hơn để mua được nhiều thanh long hơn.

Đăng ký nhận tin

 

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Top 10+ thương hiệu mỳ cay Hàn Quốc chuẩn vị…
31/05/2023
Cách làm mì cay Hàn Quốc ngon và đậm nhà…
24/05/2023
Bạn đã thử hết Top 10+ quán bánh canh ngon…
05/06/2023
Điểm danh top các món đặc sản miền Trung không…
05/06/2023
Bật mí cách làm bánh tráng thịt heo thơm ngon…
19/05/2023