Mách chủ quán cách hạn chế tác động của dịch đến tình hình kinh doanh

hạn chế tác động dịch

Đứng trước tác động của đại dịch, nhiều hộ kinh doanh dịch vụ ăn uống đứng ngồi không yên vì lượng khách hàng tiềm năng sụt giảm đáng kể, không biết làm thế nào hạn chế tác động của dịch. Chia sẻ với chúng tôi, nhiều chủ quán bày tỏ: “Nếu trước đây một ngày cao điểm họ có thể tiếp đến 500 – 600 khách thì hiện tại con số đó chỉ vỏn vẹn 70 – 80 khách. Đến giờ hoạt động kinh doanh bắt đầu chững lại chúng tôi hoàn toàn bị động.

hạn chế tác động dịchKhách hàng ngại việc ăn uống nơi đông người và có phần cảnh giác hơn, muốn tự nấu nướng hoặc ăn uống tại gia, nhân viên nhà rỗi, mặt bằng giá vẫn như vậy. Tuy nhiên, không thể để tình trạng khủng hoảng trên kéo dài, muốn vượt qua được đợt dịch này thay vì việc chờ đợi, hãy hành động và tận dụng thời gian này để chuẩn bị sẵn sàng, hạn chế tác động của đại dịch

1. Thương lượng, điều chỉnh nhân sự

Một số chủ quán thời điểm này lựa chọn việc sa thải nhân viên để có thể cắt giảm chi phí nhanh chóng nhất tuy nhiên biện pháp tức thời này hoàn toàn không thể giúp nhà hàng trong dài hạn. Hình dung khi tình hình ổn định, việc bạn cần đối mặt là thiếu thốn nhân sự vận hành trầm trọng, việc đào tạo lại từ đầu tốn khá nhiều thời gian, công sức.

nhân sự nhà hàng

Đối với trường hợp này bạn có thể điều chỉnh nhân sự như sau: hãy chủ động thương lượng với họ với các hình thức đăng ký làm xen kẽ, chia ca, hoặc việc nghỉ làm luân phiên để vừa có thể duy trì tình trạng nhân sự ở mức ổn định nhất vừa có thể đảm bảo được nguồn ngân sách vận hành được cải thiện đáng kể.

2. Đào tạo đội ngũ nhân viên chuẩn chỉnh

Trong quá trình kinh doanh đôi khi do quán hoạt động quá tải nhân viên vừa nhận việc học theo người trước mà thích nghi mà không hề được tham gia các hoạt động đào tạo bài bản nào. Bạn có thể tận dụng thời gian này để hướng dẫn lại đội ngũ nhân viên một cách chuẩn chỉnh nhất. Trong thời gian đó, bạn sẽ đào tạo họ những gì? Về thái độ, tác phong và chức năng của họ trong nhà hàng. Cải thiện kỹ năng để nhà hàng, quán ăn chuyên nghiệp hơn khi phục vụ thực khách.

Đối với bộ phận chế biến, đây hoàn toàn là thời gian thuận lợi để đầu bếp có thể cải tạo thêm nhiều món ăn mới, sáng tạo. Vừa có thể là những món ăn bắt kịp xu hướng chống dịch, tăng đề kháng hoặc giúp nhà hàng cải tiến menu của mình.

3. Go online – Giao món trực tuyến

Hình dung nếu thực khách gặp vướng mắc khi ghé thăm quán của bạn thì bạn có thể chuyển hướng kinh doanh sang loại hình giao món trực tuyến đầy tiềm năng. Thời điểm vàng để chủ quán quyết định đăng ký tạo gian hàng trên các nền tảng công nghệ hay còn gọi là những hệ sinh thái ẩm thực. Một trong số những cái tên lớn như GrabFood, Now, Go-Food…

giao đồ ăn hạn chế tác động dịch

Thị trường kinh doanh ẩm thực chứng kiến sự lội dòng ngoạn mục đến từ những cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ, chẳng cần mặt bằng, không tốn kém chi phí thuê nhân sự, bàn ghế nội thất. Tất cả những gì họ có là những món ăn ngon, giá cả phải chăng và nền tảng ứng dụng gọi món. Để nghĩ đến chuyện cạnh tranh với những thương hiệu đình đám là điều không tưởng nhưng quán nhỏ đã làm rất tốt lợi thế của họ chính là giá cả. Bởi vậy nếu không ngại thử cách thức kinh doanh mới, anh chị chủ quán hoàn toàn có thể cân nhắc đến việc tham gia các nền tảng ứng dụng này.

4. Quảng cáo miễn phí

Với một lượng khách hàng sẵn có của quán, bạn có thể gửi cho họ nhiều lợi ích hơn, những ưu đãi đặt món, các hoạt động trên mạng xã hội, các hoạt động từ thiện như giải cứu dưa hấu, thanh long bằng việc tận dụng những nguyên liệu nói trên trong menu của mình. Hoạt động có ý nghĩa lại tạo được sự thiện cảm trong lòng khách hàng.

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Rước tài, đón lộc nhờ những yếu tố phong thủy…
12/01/2024
Làm thế nào để bán đắt hàng trên GrabFood?
25/12/2023
TOP 10 khuyến mãi 2/9 cho nhà hàng không nên…
24/08/2023
Hướng dẫn anh chị chủ quán cách đổi tên TikTok…
05/05/2023
Cách săn mã giảm giá ShopeeFood mua sắm tiết kiệm…
05/05/2023