Nhà hàng làm gì để đảm bảo an toàn sức khỏe chống dịch Corona

Dịch viêm đường hô hấp cấp do virut corona (nCoV) ngày càng diễn biến phức tạp. Cả nước đang khẩn trương đầy mạnh các biện pháp đối phó với dịch bệnh nguy hiểm.

Nguy cơ lây lan của dịch bệnh nên nhiều người hạn chế thậm chí không ra khỏi nhà, nhiều nhà hàng, quán ăn đóng cửa, thậm chí doanh nghiệp đóng cửa, sa thải bớt nhân viên…điều này ảnh hưởng không nhỏ đến nền kinh tế chung, đặc biệt là kinh doanh ăn uống. Trước tình hình dịch bệnh như vậy, Vậy nhà hàng nên làm gì để đẩy lùi dịch đảm bảo sức khỏe cho nhân viên, khách hàng?

Trấn an nhân viên

Nhân viên chính là người trực tiếp tiếp xúc với nhiều người, bao gồm cả khách du lịch từ nước ngoài. Chính vì thế, nhân viên sẽ vô vùng sợ hãi trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch. Điều này vô cùng dễ hiểu, là người quản lý chủ nhà hàng bạn cần xoa dịu và trấn an nhân viên bằng cách hướng dẫn cho họ cách ngăn ngừa sự lây lan của COVID-19:

  • Rửa tay bằng xà phòng ít nhất 20 giây. Có thể dùng nước rửa tay có chứa cồn để thay thế.
  • Tránh chạm tay vào mặt. Đặc biệt là mắt, mũi, miệng.
  • Che kín mũi, miệng khi ho hoặc hắt hơi bằng khuỷu tay áo, khăn vài, khăn tay hoặc khăn giấy
  • Khu vực nhiều người tiếp xúc phải được vệ sinh thường xuyên

Hãy trang bị cho nhân viên đầy đủ khâu trang, tuy khẩu trang khiến việc giao tiếp của nhân viên khó khăn hơn nhưng sức khỏe phải được chú trọng và ưu tiên hàng đầu.

Vệ sinh cá nhân

Dù làm việc ở nhà hàng hay bất cứ nơi nào khác thì việc giữ vệ dinh cá nhân là điều vô cùng quan trọng. Trước khi chế biến thực phẩm cần rửa tay trong vòng 20 giây với nước ấm có thể ngăn dịch bệnh. Tất cả các nhân viên cần phải được đeo khẩu trang đúng cách và đầy đủ. Hãy đào tạo và tuyên truyền sinh động với infographic tại quán để nhân viên và khách hàng cùng thấy và thực hiện.

Vệ sinh cá nhân chống dịch Corona

Chất tẩy rửa khi vệ sinh phải đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng

Việc trang bị cho nhân viên đầy đủ chất tẩy rửa là chưa đủ mà quản lý/chủ nhà hàng cần phải hướng dẫn cho nhân viên biết cách sử dụng để phát huy được hết tác dụng. Bạn đã thành công được khoảng 50% rồi nếu như nắm vững kiến thức và tần suất sử dụng. Bạn cũng có thể nhờ sự hỗ trợ từ nhà cung cấp, tìm hiểu kỹ về sản phẩm và nhờ họ hướng dẫn cho nhân viên của bạn.

Phải biết rằng làm sạch là chưa đủ mà bạn cần phải khử trùng một cách triệt để. 50% là kiến thức và 50% còn lại nằm ở ý thức của nhân viên của bạn. Sử dụng chất tẩy rửa đúng cách có thể loại bỏ 99,99% vi khuẩn khỏi bề mặt vật dụng. Đặc biệt là những nơi có nhiều tiếp xúc như quán bar, nhà hàng, hộp đêm….

Cách ly khi nhân viên tiếp xúc với F1, F2, F3 hoặc có triệu trứng

Thực hiện khai báo sức khỏe đều đặn, nếu có triệu trứng hoặc nghi ngờ với các dấu hiệu như ho, sốt…thì phải gọi điện ngay tới hotline để được tư vấn hỗ trợ chi tiết. Ngoài ra, nếu nhân viên thuộc những người có tiếp xúc với F1,F,F3 thì cần cách ly tập trung hoặc cách ly tại nhà ngay theo sự chỉ đạo của các cơ quan chức năng. Không giấu diếm, hãy vì bản thân, gia đình và cộng đồng đẩy lùi COVID-19

Đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Chuyện sản phẩm MISA: Hành trình Design Thinking và bí…
17/04/2024
Ra mắt MISA Inspirers – Series nội dung chia sẻ…
08/04/2024
Hướng dẫn xuất hóa đơn điện tử trên thiết bị…
17/04/2024
Self Order là gì? Các hình thức Self Order phổ…
22/12/2023
LỊCH ĐÀO TẠO SỬ DỤNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ NHÀ…
11/12/2023