Tin tức 9 dấu hiệu chứng tỏ bạn nên đổi phần mềm quản lý...

9 dấu hiệu chứng tỏ bạn nên đổi phần mềm quản lý nhà hàng (P1)

tích điểm cho khách hàng

Việc sử dụng phần mềm trong hoạt động quản lý thường nhật của chủ nhà hàng không chỉ dừng lại ở việc tính toán như thế nào, in hóa đơn ra sao mà còn cần thêm cả việc quản lý doanh thu, lợi nhuận, chi phí của một ngày hoạt động. Tuy nhiên sau một khoảng thời gian hoạt động, phần mềm, thiết bị của bạn có hoạt động được không hay chúng có đang hoạt động một cách hiệu quả không lại là câu chuyện khác? Sẽ ra sao nếu những số liệu, báo cáo cũng như hoạt động bán hàng được báo cáo một cách không chính xác, tình trạng gian lận của nhân viên xảy ra thường xuyên? Trong bài viết dưới đây CUKCUK sẽ chỉ giúp bạn những dấu hiệu chứng tỏ bạn nên đổi phần mềm quản lý nhà hàng.

phần mềm quản lý nhà hàng

1. Hàng hóa của tôi ở đâu?

Phần mềm quản lý nhà hàng có thể quản lý được cả hàng tồn kho sao? Nếu bạn đang sử dụng những phần mềm bán hàng, tính tiền cơ bản thì câu hỏi trên hoàn toàn có thể được đặt ra. Và dĩ nhiên, đáp án của câu hỏi trên là có. Có một điều là những phần mềm quản lý nhà hàng tiêu chuẩn hiện nay có thể xử lý hoàn toàn các tính năng quản lý tồn kho, để hỗ trợ bạn nhập hàng sát nhất với nhu cầu thực tế mà quán bạn cần, không thừa, không thiếu.

Phần mềm cũng có thể cung cấp giá cost của từng mặt hàng, nguyên liệu, đồng nghĩa với việc bạn có thể dễ dàng nắm được giá cost thực của mỗi đĩa thực phẩm. Dựa vào đó, bạn có thể định giá một cách phù hợp nhất với giá thành được định hình từ trước.

Phần mềm quản lý kho

Nếu phần mềm quản lý nhà hàng của bạn không thể làm được điều đó, thì đã đến lúc, bạn nói lời chào tạm biệt chúng.

Một số yêu cầu cơ bản của phần mềm quản lý nhà hàng chuẩn

  • Phần mềm có giải pháp gì để giúp tôi đếm được lượng hàng hóa tồn trong kho khi tôi cần kiểm kê
  • Phần mềm có tính năng cho phép nhân viên được đếm, kiểm tra và phân loại hàng hóa cụ thể hay không
  • Phần mềm có ghi nhận được giá cost, giá bán, định lượng của thực phẩm không

2. Thanh toán một hình thức là tiền mặt duy nhất trong khi người người dùng thẻ, ví điện tử?

Phần mềm quản lý nhà hàng của bạn có thể cung cấp các hình thức thanh toán ngoài tiền mặt như thẻ ngân hàng, ví điện tử, thẻ ghi nợ VISA, MasterCard…Nếu bạn thực sự không quan tâm đến vấn đề này chẳng sớm thì muộn việc khách hàng phải chuẩn bị tiền mặt khi đến quán của bạn sẽ khiến họ rời bỏ vì không hề thuận tiện này.

phần mềm quản lý nhà hàng

Một số phần mềm có thể sử dụng để thanh toán thẻ ngân hàng nhưng lại chưa thể tích hợp hình thức thanh toán với ví điện tử, quét mã QR… hoặc nếu thực hiện thanh toán nhưng chúng chậm, lag, mất thời gian thanh toán thì điều bạn nên làm là tìm kiếm một giải pháp khác.

Nếu tìm kiếm những phần mềm quản lý mới bạn nên cân nhắc

  • Phần mềm có thể chấp nhận những hình thức thanh toán nào
  • Tính năng bắt buộc phải có của phần mềm tính tiền là gì
  • Thiết bị có khả năng thanh toán như thế nào khi kết nối mạng chậm

3. Kiểm soát tình trạng gian lận của nhân viên trên phần mềm quản lý nhà hàng?

Nhân viên in một hóa đơn sử dụng nhiều lần, tự động sửa đơn, giảm món, giảm tiền ăn chênh lệch. Kiểm soát tình trạng trên như thế nào? Sử dụng camera giám sát 24/7 nhưng có thực sự giám sát được mãi. Đối với tình trạng quán quá tải, nhiều khách cùng lúc, việc kiểm soát nói trên là điều hoàn toàn không thể. Nhắm mắt cho qua những vấn đề nói trên, không tìm được chứng cứ, mất tiền mà không biết, lâu dần kinh doanh quán tuy đông khách nhưng tính ra lãi thực tế chẳng được bao nhiêu.

Báo cáo chấm công

Đuổi việc nhân viên thì thiếu người, quản lý không xuể, không đuổi làm gương thì gian lận tiếp diễn, không thể nào khắc phục được. Việc chấm công, tính giờ làm việc, lương của nhân viên được thực hiện thủ công, điểm danh vắng mặt

Bởi vậy điều bạn cần trao đổi với đơn vị cung cấp phần mềm quản lý của mình

  • Phần mềm có khả năng ghi nhận lịch sử hoạt động của nhân viên mình hay không?
  • Tính năng phân quyền của phần mềm như thế nào?
  • Kiểm soát gian lận của nhân viên theo cách nào
  • Phần mềm có hỗ trợ chấm công, tính lương cho nhân viên hay không

4. Ai sẽ là người giải đáp vướng mắc của tôi về phần mềm quản lý nhà hàng?

Ngay cả những công nghệ hiện đại nhất đôi khi cũng gặp trục trặc hoặc các tính năng khá phức tạp không biết cách sử dụng. Hay đơn cử việc bạn không biết làm thế nào dể có thể tự sửa thực đơn của mình trên phần mềm quản lý nhà hàng mình đang sử dụng. Ai sẽ là người hỗ trợ điều đó?

phần mềm quản lý nhà hàng

Điều đó cũng giải thích vì sao, việc lựa chọn nhà cung cấp có thể hỗ trợ bạn là hoàn toàn cần thiết, bởi nếu hệ thống không hỗ trợ, thì việc tìm kiếm câu trả lời cho những vướng mắc trên sẽ trở thành việc bạn tự làm, tự mày mò.

Hãy lựa chọn phần mềm có nhiều kênh để bạn tiếp cận khi có sự cố như điện thoại, chat hoặc gửi mail, và những hệ thống này sẵn sàng hỗ trợ bạn cả ngày. Một số công ty sẽ tính thêm phí khi họ hỗ trợ, bởi vậy hãy tìm hiểu kỹ và chắc chắn và chi phí phần mềm bạn phải trả đã bao gồm phí phần mềm.

Một vài câu hỏi cần cân nhắc như

  • Phần mềm có thể hỗ trợ tôi 24/7 hay không?
  • Việc hỗ trợ nói trên có tính phí hay không?
  • Có những hình thức hỗ trợ như thế nào, hình thức nào xử lý vấn đề của tôi nhanh chóng nhất?

Còn nữa

9 dấu hiệu chứng tỏ bạn nên đổi phần mềm quản lý nhà hàng (P2)

Phần mềm quản lý nhà hàng CUKCUK.VN