Cách hàng quán TQ vẫn kiếm được tiền mùa dịch dù ở thời kỳ đen tối nhất

khoảng cách an toàn khi giao hàng

Còn nhớ khoảng thời gian đen tối nhất của Trung Quốc vào 2 tháng trước, khi hàng loạt chính sách đóng cửa, phong tỏa lần lượt được áp dụng từ khu vui chơi đế cả các địa điểm kinh doanh quán ăn. Họ không thể duy trì cửa hàng của mình vì không có khách đồng thời những chi phí cố định như mặt bằng, nhân công hoàn toàn không thuyên giảm. Tuy nhiên, có một điều là dù có dịch bệnh hay không, nhu cầu ăn uống vẫn luôn là nhu cầu thiết yếu, chỉ cần thị trường còn cầu thì họ sẵn sàng cung ứng và họ vẫn tìm ra cách kiếm được tiền mùa dịch.

Kiếm được tiền mùa dịch

Thực hư họ đã làm thế nào?

Kinh doanh quán ăn

Công ty mẹ tại Trung Quốc của chuỗi KFC và Pizza Hut đã áp dụng dịch vụ giao hàng cũng như giao đồ sơ chế cho khách hàng, để họ có thể trực tiếp chế biến và nấu nướng ngay tại nhà với hy vọng động thái này có thể giúp các hãng trên cải thiện được tình hình doanh thu mùa dịch. Cụ thể với KFC, họ xây dựng ứng dụng giao hàng trực tuyến để khách hàng có thể chủ động đặt hàng ngay trên chính thiết bị điện thoại của mình. Còn với Pizza Hut, họ tiến hành việc giao tận nơi thực phẩm là bít tết tươi, kèm với đó là tờ công thức chế biến có thể giúp khách hàng có thể thực hiện món ăn hoàn chỉnh ngay tại nhà nhờ miêu tả chi tiết từ định lượng, số phút nấu nướng…

kiếm được tiền mùa dịch

Cung cấp cho khách hàng nguyên vật liệu để họ có thể tự chế biến

Về căn bản, trong hoàn cảnh dịch bệnh, thói quen người tiêu dùng chuyển đổi từ việc ăn uống bên ngoài sang việc tích trữ và chế biến tại nhà. Điều này khiến họ cảm thấy yên tâm hơn về chất lượng đồ ăn của mình. Nhưng làm thế nào để có thể chế biến được món ăn ngon như ở nhà hàng, họ cần công thức có sẵn để thực hiện được điều đó.

Phải chi có một thực đơn lên sẵn cả cách chế biến và những nguyên liệu cần thiết thì việc trở thành đầu bếp chuyên nghiệp, giúp gia đình có thể thưởng thức món ăn ngon ngay giữa mùa dịch mà không cần phải trực tiếp ra ngoài. Về hoạt động giao hàng, họ áp dụng chính sách hạn chế tiếp xúc. Nhân viên giao hàng sẽ đặt đồ ăn ngoài cửa và giữ khoảng cách 2m để đảm bảo việc khách hàng đã nhận được đồ ăn hay chưa.

>> Mách chủ quán cách hạn chế tác động của dịch đến tình hình kinh doanh

khoảng cách an toàn khi giao hàng

Các phòng gym, spa, salon

Tận dụng nguồn lực có sẵn

Cũng cùng chung số phận với nhóm kinh doanh F&B, những mô hình phòng tập gym, yoga… số lượng học viên đến theo học giảm, các lệnh ngưng hoạt động khiến cho nguồn thu sụt giảm. Trong cái khó, ló cái khôn, họ tận dụng nguồn lực sẵn có của mình để đăng tải những bài học trực tuyến. Tín hiệu đáng mừng là số lượng học viên của họ đã tăng lên nhanh chóng trong lớp học đó. Khách hàng hoàn toàn có nhu cầu rèn luyện sức khỏe và khi dịch bệnh họ lại càng chú trọng hơn nữa hoạt động đó.

Cách thức mới để thu hút hội viên

Bởi vậy, việc cung cấp cho hội viên lộ trình rèn luyện bài bản với những bài tập và chế độ phù hợp, việc đạt được cơ thể khỏe mạnh như mong muốn hoàn toàn phụ thuộc vào mức độ tự giác và sự chăm chỉ của họ. Điều này cũng khiến cho hội viên đang tham gia trở nên trung thành với clb của mình nhiều hơn. Nhờ vào đó, họ hoàn toàn có thể tận dụng được lượng khách hàng này để tạo tiền đề, thu hút cho nhóm khách hàng mới.

Hướng dẫn các bài tập ở nhà

Việc có những bài học trực tuyến tuy không quá mới mẻ với thời đại công nghệ số như hiện tại, nhưng chính những huấn luyện viên đang ngày ngày theo sát lịch trình ăn uống và chế độ của bạn hoàn toàn có thể biết được lớp bạn theo học cần thêm những bài tập gì, chúng có cường độ ra sao, họ cũng có thể hướng dẫn bạn chi tiết và bám sát được thể trạng thông quá các hoạt động trao đổi trực tuyến.

Tạm kết

Đó là cách mà các mô hình hàng quán Trung Quốc đang áp dụng để có thể kiếm được tiền mùa dịch. Trong hoàn cảnh khủng hoảng nhất, họ vẫn hoàn toàn sẵn sàng thích nghi với mô trường. Chỉ khi thị trường còn nhu cầu, khi đó còn có cơ hội để kinh doanh. Đối với thị trường Việt Nam, kết hợp cùng các ứng dụng giao hàng trực tuyến cũng hoặc khuyến khích thực khách đặt đồ qua ứng dụng của hãng đang triển khai đều hoàn toàn phù hợp. Việc gửi những set đồ chuẩn bị sẵn theo thực đơn kèm hướng dẫn sử dụng để khách hàng có thể tự nấu nướng tại nhà cũng là một gợi ý không tồi mà bạn có thể thử.

———————————–

CUKCUK cùng chủ quán vững vàng mùa dịch

Thân gửi anh chị chủ quán.

Trước tác động đáng lo ngại của dịch Covid – 19 lên toàn thị trường, trong đó có hơn 540.000 chủ nhà hàng, quán ăn lớn nhỏ kinh doanh dịch vụ, CUKCUK.VN giữ vững cam kết, hỗ trợ chủ quán tiết kiệm tối đa chi phí vận hành.

Tháng 3 này, chúng tôi áp dụng chính sách TRỢ GIÁ 85% cho trọn bộ thiết bị tính tiền, in đơn cầm tay có thể sử dụng để nhận đơn từ GrabFood, NOW, GoFood  phục vụ cho công tác nhận, xử lý đơn hàng online hiện nay.

Đăng ký nhận tin

 

 

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Top 10+ thương hiệu mỳ cay Hàn Quốc chuẩn vị…
31/05/2023
Cách làm mì cay Hàn Quốc ngon và đậm nhà…
24/05/2023
Bạn đã thử hết Top 10+ quán bánh canh ngon…
05/06/2023
Điểm danh top các món đặc sản miền Trung không…
05/06/2023
Bật mí cách làm bánh tráng thịt heo thơm ngon…
19/05/2023