Trước y/c ngừng hoạt động : phải kinh doanh online, phải tự cứu mình thôi!

kinh doanh online

Những ngày vừa qua, diễn biến bệnh dịch ngày càng trở nên phức tạp, các tỉnh thành đã thực hiện yêu cầu tạm ngừng hoạt động để giảm thiểu ảnh hưởng của dịch. Chúng ta có thể đóng cửa 1, 2 ngày để có thể chờ đợi qua dịch nhưng nếu thời gian ấy là 10 – 15 ngày, thậm chí kéo dài đến cả tháng, câu chuyện khi đó sẽ ra sao? Nếu không chỉ là tạm ngừng hoạt động mà là dừng kinh doanh? Sự chờ đợi không giúp chúng ta có thể bù được tiền mặt bằng, chi phí cố định, đó cũng là lúc chủ quán phải tự cứu mình bằng việc chuyển hướng kinh doanh online. Không kỳ vọng để bù được doanh số nhưng so với cách ngồi yên chờ đợi, chúng ta đã làm hết khả năng.

1. Dịch vụ ship hàng tại nhà

Chia sẻ của nhiều thực khách chứng kiến, ở TP Hồ Chí Minh những ngày vừa qua, ngay cả những quán ăn nức tiếng đất Sài thành: “có quán phục vụ với 5000 lượt khách/ngày, là quán ăn đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam đạt được 100.000 đơn hàng trên các ứng dụng giao hàng trực tuyến mà tới giờ chưa ai phá được. Nay lại thấy nhân viên gói ghém đồ đạc về quê, rồi treo biển tạm ngưng hoạt động, chuyển hướng sang bán hàng mang về và giao hàng tại nhà.

kinh doanh online

Nhiều chủ quán chia sẻ thêm: “Xác định được tình hình dịch bệnh có thể chuyển hướng không tốt, nên nhà hàng đã bắt đầu thực hiện kết hợp việc giao hàng được khoảng gần tháng này, tuy mức doanh thu không thể đạt như kỳ vọng cũng như chi phí vận hành vẫn có khá cao. Những nhìn nhận thẳng thắn, trong trường hợp yêu cầu đóng cửa sắp tới, buộc chúng tôi phải tập trung và đẩy mạnh hoạt động kinh doanh online. Khi thành phố có quyết định đóng cửa hàng quán một thời gian, việc chuẩn bị những phương án dự phòng dài hơi là điều không tránh khỏi

2. Ông lớn đã chuẩn bị tâm lý sẵn sàng

Thông báo tạm ngừng phục vụ của các thương hiệu lớn như The Coffee House, Phúc Long… đều đã được truyền thông rộng rãi đến khách hàng. Họ sẽ chính thức ngừng phục vụ thực khách dùng tại quán mà thay vào đó chuyển hướng họ sử dụng các ứng dụng giao hàng của trực tiếp của hãng hoặc những nền tảng giao hàng trực tuyến. Nghiêm túc chấp hành chỉ thị của thành phố, The Coffee House chấp nhận đóng cửa hơn 100 cửa hàng, tạm ngừng việc phục vụ tại quán, phục vụ mang về và chỉ áp dụng giao hàng tại nhà và trên một ứng dụng giao hàng duy nhất của The Coffee House.

không gian the coffee house

Hãng này cho biết thêm sẽ duy trì 20 cửa hàng để đáp ứng được nhu cầu giao hàng. Đại diện hãng này cũng chia sẻ thêm: “Bản thân việc mua mang về cũng hoàn toàn không phù hợp với chỉ đạo của Nhà nước. Rõ ràng việc mang lại thêm vài tỷ đồng doanh thu hoàn toàn không thể khiến giảm thiểu nguy cơ phòng đẩy lùi bệnh dịch. Chúng tôi mong muốn thực khách của mình có thể yên tâm hơn và chỉ cần ở nhà sử dụng các dịch vụ giao hàng.

Phần mềm quản lý nhà hàng MISA CukCuk - Sản phẩm công nghệ số 2020

3. Linh hoạt thay đổi mô hình phù hợp với chính sách

Trước yêu cầu bắt buộc về việc tạm dừng hoạt động, các chủ quán đã hạn chế việc dự trữ nguyên vật liệu cũng như điều chỉnh số lượng nhân viên vừa đủ để có thể vận hành được, bên cạnh đó có những chính sách kiểm soát chi tiêu, vận hành. Nhiều nhà hàng, quán ăn chủ động giảm thiểu số lượng bàn, điều chỉnh khoảng cách giữa các khu vực, vị trí chỗ ngồi, bên ngoài treo biển quán chỉ nhận phục vụ không quá 30 người.

kinh doanh quán ăn

Đồng thời, các cơ sở thực hiện khử khuẩn và trang bị đầy đủ dụng cụ y tế như khẩu trang cho nhân viên và dung dịch nước rửa tay để đảm bảo sát khuẩn vừa để khách hàng an tâm vừa để các lực lượng, cơ quan quản lý dễ dàng kiểm tra và rà soát hoạt động chấp hành. Tuy nhiên, chính sách trên chỉ được áp dụng tạm thời, khi có thông báo chính thức vẫn cần có những hướng đi cụ thể, đặc biệt và việc chuyển hướng kinh doanh online.

Dù là đường hướng ra sao, dù ngưng hoạt động hay chuyển hướng kinh doanh online, chúng ta đều hi vọng dịch bệnh sớm kết thúc. Điều này sẽ sớm kết thúc nếu chúng tin tưởng, tuân thủ, chấp hành nghiêm chỉnh yêu cầu của Chính phủ để ngăn chặn diễn biến xấu của bệnh dịch. Mong chúng ta đủ bình tĩnh, sáng suốt để quán vững vàng qua mùa dịch.

—————————————————–

CUKCUK cùng chủ quán vững vàng mùa dịch

Thân gửi anh chị chủ quán.

Trước tác động đáng lo ngại của dịch Covid – 19 lên toàn thị trường, trong đó có hơn 540.000 chủ nhà hàng, quán ăn lớn nhỏ kinh doanh dịch vụ, CUKCUK.VN giữ vững cam kết, hỗ trợ chủ quán tiết kiệm tối đa chi phí vận hành.

Tháng 3 này, chúng tôi áp dụng chính sách TRỢ GIÁ 85% cho trọn bộ thiết bị tính tiền, in đơn cầm tay có thể sử dụng để nhận đơn từ GrabFood, NOW, GoFood  phục vụ cho công tác nhận, xử lý đơn hàng online hiện nay

Chi tiết thông tin mời anh chị tham khảo tại đây

Phần mềm quản lý nhà hàng MISA CukCuk - Sản phẩm công nghệ số 2020

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Phần mềm quản lý quán nhậu, lẩu nướng đơn giản,…
03/04/2024
Top 5 phần mềm quản lý quán ăn tốt nhất…
21/03/2024
Kinh doanh quán nhậu bình dân: một đồng vốn bốn…
23/01/2024
Top 9 cách đốt vía giải đen bán hàng dân…
12/01/2024
Mâm cúng ngày vía Thần Tài 2024 đối với những…
16/02/2024