Ý tưởng giữ vững doanh số nhà hàng giữa bão Covid-19

Thủ tướng Chính phủ vừa ra chỉ thị yêu cầu tạm thời đóng xửa toàn bộ cơ sở kinh doanh dịch vụ như: massage, vũ trường, các cơ sở du lịch, tham quan, các tụ điểm vui chơi, giải trí, các rạp chiếu phim, quán bia hơi, nhà hàng ăn uống, trừ các cơ sở kinh doanh thiết yếu. Trong khi nhu cầu thì vấn có, chẳng nhẽ tạm dừng hoạt đồng là dừng kinh doanh? Hãy biến nguy thành cơ bằng cách chuyển hướng sang kinh doanh online. Cụ thể, hãy cùng CUKCUK.VN tham khảo ngay 4 ý tưởng giúp anh chị chủ quán giữ vững doanh số cho nhà hàng giữa bão Covid-19 này nhé!

Đầu tiên, trấn an khách hàng bằng các việc làm thực tế

Ngoài việc thực hiện theo chỉ thị của chính phủ: “hạn chế tối đa ra ngoài” thì ngay lúc này hãy truyền đạt cho khách hàng thấy hành động của bạn qua kênh trực tuyến bằng cách trấn an khách với những hình ảnh/clip nhà hàng được khử trùng và vệ sinh một cách nghiêm túc. Đồ ăn của nhà hàng được chế biến sạch sẽ đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và sẵn sàng phục vụ giao hàng online khi khách hàng có nhu cầu.

Phần mềm quản lý nhà hàng MISA CukCuk - Sản phẩm công nghệ số 2020

Trên thực tế, khách hàng làm việc ở nhà nhưng không có nghĩa là nhu cầu ăn uống giảm xuống. Nếu như “quán tủ” vẫn ship hàng và vẫn đảm bảo an toàn thì chẳng có lý do gì mà mà họ không tin tưởng và đặt hàng cả.

Thứ hai, xây dựng chiến lược truyền thông hấp dẫn

Biến nguy thành cơ giữa bão Covid-19 không phải không có nếu như bạn lên một bản chiến lượng truyền thông hấp dẫn và đủ thu hút. Lúc này là lúc bạn tạo điểm nhấn đặc biệt trong lòng khách hàng. Hãy cho khách hàng thấy trải nghiệm mua hàng online tốt nhất giúp nâng tầm thương hiệu cũng như thúc đẩy kinh doanh lặp lại nhiều hơn. Ví dụ như: Tung ra chương trình giao hàng tận nơi miễn phí trong bán kính cho phép với thời gian nhanh nhất có thể. Ngoài ra, các chương trình ưu đãi cho đơn hàng giá trị ….trở lên, mua 1 tặng 1….hay chương trình ưu đãi cho đơn giao hàng trực tiếp từ cửa hàng.

Giao hàng online

Thứ ba, tìm kiếm đối tác ship đồ ăn phù hợp

Mặc dù thực khách có thể không đến nhà hàng của bạn, nhưng không có nghĩa nhu cầu của họ không có. Chính vì thế, hãy xem xét việc tối đa hóa việc kinh doanh giao hàng, tăng khuyến mãi với các chương trình thu hút như: combo, giảm giá…

Đối tác ship đồ ăn

Quá trình giao hàng online được xây dựng trên: Khách hàng order – hệ thống tiếp nhận – nhà hàng, tiếp nhận – giao hàng – thanh toán với nhà hàng. Điểm khác biệt giữa các phương thức là nằm ở quy mô thành viên của từng mạng lưới và phương thức thanh toán giữa nhà hàng, khách và bên vận chuyển. Có thể liệt kê như các đơn vị giao hàng Grabfood, Gofood, Delivery Now, Ahamove….

Xem thêm chi tiết tại bài viết:

Xây dựng thực đơn dựa theo nhu cầu của khách hàng

Bạn có thể biến tấu các món ăn thực đơn của nhà hàng dựa trên nhu cầu và sở thích của khách. Đây là ý tưởng ngoài vấn đề giao hàng và thu tiền. Nếu tay nghề tốt, chắc chắn nhà hàng của bạn sẽ tạo ấn tượng không nhỏ trong lòng thực khách. Cách truyền thông truyền miệng chưa bao giờ hết hiệu quả. Đảm bảo nhà hàng của bạn sẽ đơn online về ầm ầm thôi.

Ngoài ra, dịch vụ catering cho nhóm nhỏ 4-6 khách là ý tưởng không tồi khi khách hàng muốn có thêm sự lựa chọn ngoài các món ăn gia đình.

Chúc Anh/chị chủ quán sức khỏe, vững tâm bước qua mùa dịch!

Đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Chuyển động F&B – Tổng quan thị trường ngành dịch…
18/01/2024
Đón đầu và gia tăng doanh thu với những xu…
28/12/2023
Đọc vị chiến lược marketing của Haidilao “Vua lẩu xứ…
27/12/2023
Phân tích chiến lược marketing của Lotteria – người “anh…
03/01/2024
Chiến lược marketing của Circle K – thành công từ…
02/01/2024