Giải pháp kinh doanh giúp quán ăn “sống sót” qua mùa dịch Covid-19

quản lý quán ăn

Nếu anh chị chủ quán nào còn đang băn khoăn việc triển khai hình thức bán hàng online hoặc đã từng mong muốn triển khai nhưng chưa có thời gian để đầu tư chỉnh chu lại cho hoạt động này thì đây là thời điểm hoàn toàn thích hợp. Vậy đứng trước thách thức và khó khăn của đại dịch Covid-19, chúng ta có thể làm được gì để có thể cứu vãn tình hình đóng băng của ngành F&B. Trong bài viết dưới đây, CUKCUK.VN sẽ đề xuất 3 giải pháp kinh doanh mà anh chị có thể áp dụng cho nhà hàng, quán ăn của mình:

giải pháp kinh doanh

  1. Thực hiện các hoạt động điều chỉnh chi phí

Theo yêu cầu bắt buộc của Chính phủ về việc tạm ngưng các hoạt động kinh doanh tại cơ sở, điều này khiến chủ quán gặp khó khăn ở việc chi phí mặt bằng vẫn bị giữ nguyên, chi phí vận hành chung có thể giảm thiểu, tuy nhiên yếu tố đầu vào là doanh thu lại bị ảnh hưởng. Đối với trường hợp này, việc cắt giảm chi phí có thể được sử dụng đối với mảng nhân sự, mảng ngân sách cơ bản.

Về nhân sự, thực hiện chính sách luân phiên, điều chỉnh, chia ca để nhân sự có thể đảm bảo vận hành được, trong trường hợp thực sự cần thiết mới nghĩ đến phương án cắt giảm nhân sự, để quán của bạn hoàn toàn có thể hoạt động trở lại bình thường ngay khi hết dịch mà không cần mất thời gian phải tuyển dụng thêm hoặc đào tạo lại từ đầu.

giải pháp kinh doanh

Đối với các chi phí vận hành cơ bản như: điện nước, bạn có thể tiết kiệm được do khu vực phục vụ khách hạn chế, chỉ còn thiết bị cho quầy chế biến, thu ngân phục vụ việc giao hàng mang về. Thương thảo với nhà cung cấp để tìm và mức giá hợp lý cho nguyên liệu đầu vào, hỗ trợ được cho hoạt động kinh doanh của quán

  1. Các biện pháp duy trì doanh thu

Bản chất việc đóng cửa kinh doanh không đơn thuần chỉ là hoạt động bắt buộc mà bên cạnh đó, hoạt động này xuất phát từ quyền lợi của cả đôi bên. Với khách hàng là hạn chế tiếp xúc, lây lan cộng đồng, còn với các nhà hàng, quán ăn việc đảm bảo an toàn cho thực khách cũng chính là cách, họ bảo vệ chính quán ăn của mình vậy. Điều gì sẽ xảy ra khi khách hàng có tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19 vô tình đến quán dùng bữa? Không chỉ hình ảnh, danh tiếng của quán bị ảnh hưởng mà còn là vấn đề sức khỏe của chính bản thân nhân viên. Bởi vậy thay vì việc nhìn vào lợi ích trước mắt mà quên đi mối nguy hại đằng sau đó.

đối tác giao đồ ăn

Tìm kiếm thêm những kênh phân phối mới thay vì nguồn khách chủ động ghé quán như trước. Những hệ sinh thái ẩm thực như Now, GrabFood nơi khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn cho mình món ăn ưa thích. Với tập thông tin khách hàng khổng lồ, sự phát triển của các nền tảng đặt món trực tuyến này là cơ hội tốt để các chủ quán tận dụng khai thác thêm nguồn khách hàng tự nhiên. Thay vì trước đây, ngân sách marketing phần lớn dành cho hoạt động quảng cáo Google, Facebook…

  1. Nâng cấp hệ thống dịch vụ

Đây là khoảng thời gian “vàng” để chúng ta nhìn lại tổng quan tình hình kinh doanh trong thời gian vừa qua ra sao, có những lỗ hổng chi phí gì và cần cải thiện thêm điều gì. Đặc biệt, làm thế nào để có thể sẵn sàng có tâm thể bán hàng tốt nhất. Trước hết hãy xác định doanh thu của bạn đang đến từ những hoạt động nào, bán tại quán, bán mang về hay hoạt động giao hàng.

giải pháp kinh doanh

Đối với những hoạt động đó thì những món ăn nào mang lại doanh thu nhiều nhất. Thống kê lại hiệu quả những chương trình khuyến mãi đã triển khai trong quá khứ. Về đội ngũ nhân viên, xây dựng kịch bản đào tạo thống nhất, chuyên nghiệp giữa các bộ phận đặc biệt với đội ngũ nhân viên phục vụ làm thế nào để có thể khiến khách hàng chi tiêu nhiều hơn. Kiểm kê tình hình kho quỹ một chi tiết. Những nguyên vật liệu tồn kho đang trong trạng thái như thế nào, phương án xử lý với những nguyên liệu hết hạn.

Chúng ta đã quản lý quán tốt hay chưa?

Bạn đã kiểm soát chúng tốt hay chưa hay hiện tại bạn hoàn toàn không nắm được những thông tin nêu trên thì thực sự đã đến lúc cần nghiêm túc xem xét về kế hoạch vận hành của mình. Mở được chưa chắc đã quản được. Đặc biệt với những tình huống như hiện nay, chúng ta cần dường đi dài hơi cho hoạt động kinh doanh. Cần biết thế mạnh của quán là gì, món nào ngon, nguyên vật liệu cần chuẩn bị ra sao, để có thể điều hướng kinh doanh online hoặc phân bổ ngân sách marketing giao hàng thực sự hợp lý.

phần mềm quản lý nhà hàng

Từ định hướng hỗ trợ giải pháp kinh doanh thuận tiện, nhanh chóng, tiết kiệm hơn, với CUKCUK.VN, chủ quán có thể kiểm soát được tất cả những vấn đề nói trên mà không cần mất quá nhiều thời gian hay công sức với sổ sách hoặc các file excel như trước kia nữa.

Phần mềm quản lý nhà hàng CUKCUK.VN

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Phần mềm quản lý quán nhậu, lẩu nướng đơn giản,…
03/04/2024
Top 5 phần mềm quản lý quán ăn tốt nhất…
21/03/2024
Kinh doanh quán nhậu bình dân: một đồng vốn bốn…
23/01/2024
Top 9 cách đốt vía giải đen bán hàng dân…
12/01/2024
Mâm cúng ngày vía Thần Tài 2024 đối với những…
16/02/2024