Kinh doanh đồ ăn online sẽ hiệu quả hơn nếu chủ quán biết 9 mẹo sau(P2)

mở quán cơm gà

Sự khác biệt của quán bạn là gì? Đối với những đơn vị kinh doanh đồ ăn online vấn đề bao gói, chất lượng món ăn sau khi giao, tốc độ giao hàng và giá thành luôn là những tiêu chí hàng đầu để khách hàng lựa chọn. Bởi vậy, nếu đã có quá nhiều thương hiệu lựa chọn giá cả làm lợi thế cạnh tranh, anh chị hoàn toàn có thể tận dụng lợi thế giao hàng hoặc bao gói. Đặc biệt là trong thời điểm dịch như hiện tại, vấn đề trên càng được quan tâm hơn.

kinh doanh đồ ăn online

Hãy để khách hàng nhận biết quán của bạn cẩn thận, tỉ mỉ trong khâu bao gói, không chỉ ngon mà còn an tâm. Đặc biệt với những mô hình sử dụng tài xế khác, hãy cố gắng hạn chế tình trạng xô lệch không đáng có xảy ra. Điều quan trọng là yếu tố đúng hẹn. Hãy đúng hẹn với khách hàng, nếu không thể hãy chủ động liên hệ và đưa mốc thời gian dự kiến để xoa dịu họ. Không có điều gì tồi tệ hơn việc thực khách đang đói nhưng lại phải chờ đợi đơn hàng của bạn trong vô vọng.

Các chương trình khuyến mãi hút khách

Việc xây dựng chương trình khuyến mãi dựa trên đặc điểm, thế mạnh kinh doanh đồ ăn online của quán. Đối với các mặt hàng cơm văn phòng, bún miến… hãy tận dụng thời gian buổi sáng, trưa khi khách hàng có nhu cầu sử dụng bữa chính nhiều, hoặc những quán ăn vặt, trà sữa… tận dụng khung đầu giờ chiều để khuyến mại cho thực khách.

kinh doanh đồ ăn online

Cân nhắc đúng đối tượng sẽ mang lại lợi nhuận mà bạn mong muốn. Một điều cần quan tâm là việc kiểm đếm hiệu quả hoạt động, nếu bạn muốn lượng khách hàng tăng thêm nhiều hơn, bạn có thể tận dụng chương trình giảm giá cho khách hàng mua nhiều. Bạn muốn thúc đẩy doanh số, anh chị có thể lựa chọn các chương trình combo cho nhóm… Đặc biệt luôn sẵn sàng phục vụ và tư vấn họ nhanh chóng nhất.

>>> Các cách khuyến mãi bữa trưa có thể giúp bạn tăng doanh thu đáng kể

Những cộng đồng ưa thích ăn uống

Bên cạnh hình ảnh đẹp, thực khách thường quyết định theo lời khuyên, đề xuất, đánh giá của bạn bè. Bởi vậy, những food reviewer được xem là một trong lựa chọn không tồi để thu hút quán ăn đến với quán của bạn đông hơn. Họ là những người có kinh nghiệm, đi ăn uống tại nhiều nơi, đúc kết và lựa chọn được những quán ngon. Độc giả của họ thường có độ tuổi trẻ, chưa được trải nghiệm nhiều, băn khoăn về giá nên nếu thực sự đây là đối tượng mục tiêu của bạn đừng nên bỏ lỡ kênh quảng cáo thông qua các hội nhóm, cộng đồng ưa thích ẩm thực.

kinh doanh đồ ăn online

Thực đơn đa dạng

Sẵn sàng mở thực đơn đa dạng, nhưng tập trung làm nổi bật những món ăn chủ đạo, bán chạy nhất. Đừng quên đối với mỗi đơn hàng, bạn có thể bỏ thêm vào đó một tờ thực đơn để khách hàng có thể chủ động liên hệ khi có nhu cầu. Đây là cách bạn có thể duy trì hoạt động giao hàng mà không cần phụ thuộc quá nhiều vào các đối tác giao hàng. Hay nói cách khách, kéo những khách hàng mới mà bạn có trên các ứng dụng giao hàng thay bằng đội ngũ tự giao hàng của quán để tiết kiệm chi phí hơn. Cũng là một lần để nhắc nhớ khách hàng nhớ đến quán của bạn nhiều hơn.

Các chính sách tích điểm

Hãy tích điểm cho những đơn hàng của khách gọi mang về, và gửi họ những ưu đãi cụ thể. Bạn có thể chuyển hình thức tích điểm theo dạng tổng giá trị đơn hàng hoặc việc đổi vỏ lấy ưu đãi… tùy thuộc vào mô hình bạn đang áp dụng. Tại sao chúng ta nên tích điểm với khách hàng mua mang về? Mỗi chi tiêu của khách hàng cần được ghi nhận nếu bạn muốn họ quay lại nhiều lần.

Động lực cho lần đặt hàng tiếp theo là gì? Voucher sắp hết hạn, khách có nhu cầu uống trà sữa nhưng đối thủ áp dụng giảm giá sâu cho khách hàng thành viên, vậy là họ chọn đối thủ của bạn. Bên cạnh hoạt động tìm kiếm khách hàng mới, chúng ta còn cần thêm các hoạt động duy trì và thu hút khách hàng cũ quay lại vì chính họ là nguồn thu ổn định hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh của bạn, đặc biệt còn là một trong những kênh quảng cáo miễn phí hiệu quả nhất, đừng nên bỏ lỡ.

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Rước tài, đón lộc nhờ những yếu tố phong thủy…
12/01/2024
Làm thế nào để bán đắt hàng trên GrabFood?
25/12/2023
TOP 10 khuyến mãi 2/9 cho nhà hàng không nên…
24/08/2023
Hướng dẫn anh chị chủ quán cách đổi tên TikTok…
05/05/2023
Cách săn mã giảm giá ShopeeFood mua sắm tiết kiệm…
05/05/2023