Hệ thống gọi món trực tuyến của bạn hoạt động tốt nhờ 4 bước sau (P2)

gọi món trực tuyến
  1. Thực đơn của bạn là một trong những vũ khí tối thượng của hệ thống gọi món trực tuyến

Bạn đã có thực đơn truyền thống từ trước, chỉ cần áp dụng đối với các đơn hàng trực tuyến là xong? Không, câu chuyện không hề đơn giản như vậy. Bạn cần tối ưu chúng để thích hợp với thị trường gọi món trực tuyến.

Rõ ràng hành vi của người dùng tương tác với thực đơn giấy của bạn khác hoàn toàn với thực đơn trực tuyến. Chúng cần sự rõ ràng, bắt mắt kèm đó là những giá trị về mặt lợi ích.

CUKCUK khuyên bạn nên tập trung vào các yếu tố sau của thực đơn

marketing nhà hàng

a, Hình ảnh

 Với sự thuận tiện cho khách hàng thông qua chất lượng hiển thị tốt. Bạn hoàn toàn có thể cân nhắc việc đầu tư một bộ ảnh sản phẩm cho quán ăn của mình, bên cạnh đó bạn cũng có thể tham khảo thêm các cách tự chụp ảnh để có được những tấm hình món ăn hút mắt người xem nhất có thể.

Điều này vô cùng quan trọng bởi điểm tiếp xúc đầu tiên với khách hàng thay vì lợi thế về hương thơm như khách hàng sử dụng tại quán, bạn cần khiến họ hứng thú ngay từ những giây phút đầu tiên

b, Mô tả:

 Việc mô tả cần rõ ràng ngay cả trong tên món ăn. Nếu hình ảnh có thể thu hút họ thì việc mô tả sẽ khiến khách hàng có thể nhanh chóng đặt hàng. Bởi vậy hãy trình bày chúng nhanh chóng, ngắn gọn và dễ hiểu.

Bạn có thể lồng ghép thêm thương hiệu của mình để gợi nhớ trong tâm trí khách hàng. Bên cạnh đó những dòng mô tả thêm về hương vị, các thành phần có lợi cho sức khỏe, các nguyên liệu hữu cơ… hoàn toàn ghi điểm với chính thực khách.

hệ thống gọi món trực tuyến

c, Thể loại

Thực đơn bên ngoài của bạn có thể tận dụng yếu tố đồ họa, nhưng hãy hình dung toàn bộ thực đơn được xuất hiện trên thiết bị di động của khách hàng. Bạn càng chia chúng thành các phần liên quan thì khách hàng càng dễ dàng chọn lựa, họ càng không phải thao tác nhiều, đưa lại các trải nghiệm càng tốt.

  1. Làm thế nào để có thể tiếp cận khách nhiều hơn?

a, Tối ưu vị trí tìm kiếm

Đối với các đối tác gọi món trực tuyến, hệ sinh thái người dùng của họ được thiết lập sẵn sàng để phục vụ cho mục đích quảng cáo thương hiệu của bạn. Điều quan trọng hơn là việc bạn có thể tối ưu thứ tự tìm kiếm trên ứng dụng.

Hãy hình dung mức chiết khấu mà bạn đang phải trả đã bao gồm thêm chi phí marketing, chiết khấu càng cao thì người dùng càng có xu hướng nhìn thấy và tương tác cao hơn so với các gian hàng khác.

Tuy nhiên nếu khách hàng ở khu vực gần bạn hoặc quán của bạn nhận được nhiều đơn đặt hàng thì việc người dùng tìm kiếm ra bạn chỉ là chuyện sớm muộn.

Làm nổi bật việc bạn có áp dụng các hình thức giao hàng tận nhà với standee, poster để giúp khách hàng làm quen

giao món trực tuyến

b, Các chương trình khuyến mãi, giảm giá

Đừng quên áp dụng các chương trình khuyến mãi, giảm giá để thu hút tương tác với khách hàng trong thời gian đầu ra mắt hệ thống gọi món trực tuyến.

Bạn cũng có thể chủ động làm việc với các đối tác giao nhận để tham gia các chương trình khuyến mãi của họ theo khung giờ hoặc theo các vị trí đặc biệt.

Tuy nhiên bạn cũng cần cân nhắc việc chương trình khuyến mãi cần thể hiện được rõ giá trị của chúng. Thay vì các hoạt động đơn thuần chỉ là giảm giá.

Hy vọng những chia sẻ trên đây có thể khiến bạn sẵn sàng vận hành hệ thống đặt hàng trực tuyến của mình trơn tru, hiệu quả nhất. Chúc bạn thành công

Đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Kinh doanh quán nhậu bình dân: một đồng vốn bốn…
23/01/2024
Top 9 cách đốt vía giải đen bán hàng dân…
12/01/2024
Mâm cúng ngày vía Thần Tài 2024 đối với những…
16/02/2024
Rước tài, đón lộc nhờ những yếu tố phong thủy…
12/01/2024
Làm thế nào để bán đắt hàng trên GrabFood?
25/12/2023