90% ứng viên trả lời được 5 câu hỏi sau là nhân viên chủ quán cần

tuyển nhân viên

Việc tuyển dụng đúng người, đúng thời điểm được xem là yếu tố then chốt tác động tích cực tới chất lượng phục vụ khách hàng, sự đồng đều trong đào tạo nhân viên và hơn cả chúng có thể khiến cho bạn có được nhiều lợi nhuận hơn. Tuy nhiên việc lựa chọn được đúng ứng viên thực sự là một quá trình đầy khó khăn và áp lực.

nhân viên

Việc xác định bạn cần một nhân viên như thế nào, tiêu chí đánh giá ra sao, những câu hỏi đặt ra để lựa chọn là gì tất cả sẽ giúp bạn có một cái nhìn tổng quan xem ai là người thực sự phù hợp với nhà hàng của mình. Tuyển nhân viên từ đó cũng dễ dàng hơn, thay vì việc dựa vào những bản mô tả trên giấy mà không biết thực sự nhân viên đó có đam mê và muốn gắn bó dài lâu với công việc này không.

Dưới đây là 5 câu hỏi giúp bạn tìm được người mình cần khi tuyển dụng cho nhà hàng.

1. Giới thiệu đôi nét về bản thân

Thông thường khi bắt đầu cuộc phỏng vấn, các ứng viên thường rất dễ rơi vào tình trạng hồi hộp, lo lắng. Để có thể cải thiện bầu không khí căng thẳng lúc đó, bạn có thể bắt đầu bằng những câu hỏi thông tin về bản thân của người phỏng vấn.

Có thể những thông tin sơ lược nhất được họ liệt kê trong đơn xin việc của mình, bạn có thể hỏi những thông tin ngoài. Sẽ có những tình huống khi tuyển nhân viên, họ khá dè dặt, ngại hoặc đọc lại những gì đã liệt kê trong đơn xin việc, tuy nhiên đừng vội đánh giá họ chưa tốt, có thể họ cần khoảng thời gian đầu để có thể khiến câu chuyện với bạn cởi mở hơn.

phục vụ nhà hàng

2. Điều gì khiến bạn lựa chọn làm nhân viên tại nhà hàng

Bạn có thể hiểu hơn về động lực làm ứng viên lựa chọn công việc tại nhà hàng của bạn thay vì những công việc có tính chất khác thông qua dạng câu hỏi này.

Khi ứng viên trả lời hãy tập trung lắng nghe những gì họ nói kèm theo biểu cảm của họ, cách họ nói về sự lựa chọn của mình. Bạn hoàn toàn có thể nhìn ra rõ ràng việc họ có thực sự có đam mê với công việc này hay không.

Việc loại những ứng viên với câu trả lời hời hợt, gượng ép bởi họ chẳng thể gắn bó với bạn lâu dài.

Đào tạo nhân viên

3. Ứng viên biết những gì về nhà hàng

Bạn có sẵn sàng thuê một nhân viên không thể dành đôi chút thời gian để tìm hiểu về nhà hàng mà mình sẽ làm việc. Với câu hỏi trên, bạn cũng có thể đánh giá được độ nhiệt tình của ứng viên đối với công việc và có thực sự họ hứng thú với công việc này hay không.

Họ có thể nói cho bạn những điều cơ bản mà họ có thể tìm hiểu trước khi phỏng vấn như: thời gian mở, mở lâu chưa, kinh doanh mặt hàng gì, có mấy cơ sở…

Tuy nhiên cũng không tránh khỏi những tình huống, ứng viên nói miên man dựa theo những gì họ thấy nhưng thực chất họ không biết gì thực sự nhà hàng của bạn đang kinh doanh gì.

>>> Nhận trọn bộ kinh nghiệm quản lý nhà hàng, quán ăn TẠI ĐÂY

4. Vì sao nhân viên lựa chọn nhà hàng này

Câu trả lời bạn nhận được nhiều nhất là những lời đánh giá nhà hàng của bạn luôn là những nhà hàng tốt nhất, là môi trường tốt để họ có thể rèn luyện và trau dồi kỹ năng của bản thân.

Tuy nhiên, để có thể tìm hiểu về họ kỹ lưỡng hơn, trong quá trình tuyển nhân viên, bạn có thể hỏi thêm những câu như điều gì khiến bạn nghĩ chúng tôi là một trong những nhà hàng chất lượng tốt nhất?

Mục đích ở đây là để tìm hiểu thật kỹ động lực của họ là công việc ở đâu cũng được hay họ thực sự mong muốn làm việc ở nhà hàng của bạn thực sự.

không gian đẹp

Có thể họ được người thân, bạn bè giới thiệu về chính sách đãi ngộ tốt hoặc việc có những hoạt động truyền thông nội bộ cũng như gắn kết tập thể, môi trường trẻ trung, năng động.

Hoặc có thể các ứng viên mong muốn cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp, điều đó cũng đồng nghĩa với việc họ thực sự muốn cùng bạn phát triển.

Nếu thực sự ứng viên không còn lý do gì để có thể trả lời bạn thay vì những chỗ làm việc khác thì bạn nên từ chối tiếp nhận họ trong danh sách ứng viên của mình.

5. Phẩm chất nào cần thiết, phẩm chất nào phù hợp

Để dễ thích ứng với môi trường làm việc, một vài phẩm chất cần thiết như chăm chỉ, chịu khó học hỏi, là những người có khả năng giao tiếp, có kỹ năng làm việc nhóm và đặc biệt là những người kiên trì, nhẫn nại.

The coffee house

Điều này thể hiện ở đâu? Ở chính việc họ biết chính xác công việc này cần những người như thế nào, công việc vất vả ra sao, việc giao tiếp tốt là một trong những yếu tố bắt buộc đối với loại hình dịch vụ này.

Hãy hỏi ứng viên những ví dụ điển hình mà họ cho rằng có thể thể hiện rõ nhất được những đức tính của họ, phù hợp với những phẩm chất mà nhà hàng của bạn cần.

Ứng viên hoàn toàn có thể nói về khoảng thời gian làm việc trước đó của họ, những công việc có tính chất tương tự vậy để thể hiện được ưu điểm của mình.

Đơn giản như trước đây họ có làm tổ chức sự kiện, điều này hoàn toàn là một lợi thế khi nhà hàng của bạn cần tiếp đón số lượng khách lớn hay các buổi liên hoan, kỷ niệm…

PHẦN MỀM QUẢN LÝ NHÀ HÀNG ĐẶC SẢN, HẢI SẢN, ẨM THỰC NƯỚC NGOÀI,…

phần mềm quản lý nhà hàng khách sạn

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Top 10+ thương hiệu mỳ cay Hàn Quốc chuẩn vị…
31/05/2023
Cách làm mì cay Hàn Quốc ngon và đậm nhà…
24/05/2023
Bạn đã thử hết Top 10+ quán bánh canh ngon…
05/06/2023
Điểm danh top các món đặc sản miền Trung không…
05/06/2023
Bật mí cách làm bánh tráng thịt heo thơm ngon…
19/05/2023