4 bước chuẩn bị để hệ thống đặt món trực tuyến của bạn hoạt động tốt

gọi món trực tuyến

Để có thể quản lý và vận hành hệ thống đặt món trực tuyến của mình, trong bài viết này sẽ giúp bạn mô tả chi tiết những công việc cần chuẩn bị để hệ thống sẵn sàng đi vào hoạt động

  1. Lựa chọn đối tác giao hàng phổ biến

Yếu tố đánh giá đầu tiên chính là mức độ phổ biến của các ứng dụng giao hàng trực tuyến. Hãy cân nhắc chúng trước khi nghĩ đến vấn đề chiết khấu cho các đơn hàng, vì mục tiêu bạn cần thời điểm này chính là khách hàng, để có khách hàng, chúng ta cần liên kết với các hệ sinh thái người dùng đông và được khách hàng chọn lựa. Với từng khu vực lại có những hệ thống giao nhận phổ biến như đối với miền Bắc là GrabFood, Now, Gofood còn miền Nam là Now, Beamin… 2 đơn vị được ưa chuộng nhiều nhất hiện nay là GrabFood, Now bạn có thể cân nhắc. Việc lựa chọn đơn vị giao nhận phổ biến là bước đầu tiếp cận đến với đối tượng giao hàng

đặt món trực tuyến

  1. Sẵn sàng quy trình cho nhân viên

2.1. Vận hành trong nhà hàng

a, Tạo một khu vực dành riêng cho khách hàng mang đi

Nhân viên của bạn sẽ chuyển đơn hàng dành riêng cho những tài xế, thực khách đến nhận hàng mang về. ĐIều này cần đảm bảo không ảnh hưởng đến hoạt động sử dụng tại quán hiện tại, để tránh xảy ra hiện tượng tắc nghẽn quá tải giữa những vị khách đến mang về và nhóm đến thưởng thức tại quán.

b, Thêm bảng hiệu thông báo cho khách hàng mua mang về

Biển báo của bạn càng rõ ràng càng có thể khiến thực khách và tài xế nhận biết được đâu là khu vực để họ ngồi chờ cũng như dễ dàng tìm thấy đơn hàng của mình đang ở đâu. Điều này hoàn toàn dễ dàng hơn việc họ phải xếp hàng như những vị khách đặt món tại quầy.

grab giao món ăn trực tuyến

c, Phân công nhân viên nhận đơn

Bạn cần phân bố nhân viên của mình để đảm bảo có ít nhất 1 người nhập đơn hàng lên hệ thống và xử lý. Đặc biệt, những nhân viên này còn cần khả năng ghi nhớ thông tin để khách hàng để giao đơn đúng người đặc biệt là trong thời gian cao điểm

d, Xây dựng những kịch bản phát sinh

Trong trường hợp nhân viên của bạn nhận đơn nhưng bếp báo hết nguyên vật liệu, bạn cần có những phương án dự phòng, xử lý tình huống phát sinh để khách hàng không cần mất thời gian quá lâu để nhận được đơn của mình. Đặc biệt, sẵn sàng liên hệ với tài xế, khách hàng để thông báo về tình trạng đơn hàng của họ trong trường hợp bếp quá tải không xử lý kịp, tránh trường hợp không thể nhận đơn nhưng không báo để khách hàng chờ đợi.

đăng ký gian hàng trực tuyến trên now

2.2 Vận hành bên ngoài

a, Chạy thử nghiệm

Hãy vận hành thử nghiệm hệ thống đặt món trực tuyến để có thể khiến công việc được diễn ra trơn tru hơn. Theo dõi hệ thống báo cáo để nắm bắt chính xác tình trạng đơn hàng, hoạt động nhân viên để có thể điều chỉnh nhân sự kịp thời. Trao đổi với nhân viên để cập nhật những tồn đọng trong quá trình xử lý đơn, cũng như giải quyết vướng mắc mà họ đang gặp phải trong quá trình vận hành để công việc đạt năng suất hiệu quả hơn.

Việc xác định thời gian trung bình để hoàn thành một đơn hàng vô cùng quan trọng để bạn kiểm soát được độ hoàn hảo của món ăn để khi khách hàng nhận được trạng thái vẫn tốt nhất.

Mời bạn tham khảo thêm

Hệ thống gọi món trực tuyến của bạn hoạt động tốt nhờ 4 bước sau (P2)

Đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Kinh doanh quán nhậu bình dân: một đồng vốn bốn…
23/01/2024
Top 9 cách đốt vía giải đen bán hàng dân…
12/01/2024
Mâm cúng ngày vía Thần Tài 2024 đối với những…
16/02/2024
Rước tài, đón lộc nhờ những yếu tố phong thủy…
12/01/2024
Làm thế nào để bán đắt hàng trên GrabFood?
25/12/2023