Tổng hợp những bí quyết HIỆU QUẢ NHẤT để thu hút khách đến quán cafe

Vận hành một quán cafe không phải là công việc dễ dàng. Đặc biệt là trong quá trình kinh doanh phải duy trì được một lượng khách hàng nhất định. Chính vì vậy, nhiều chủ đầu tư đã đặt ra câu hỏi là làm sao để thu hút được khách hàng đến quán? Để giải quyết câu hỏi nan giải này, MISA CukCuk sẽ bật mí cho bạn cách thu hút khách đến quán cafe qua bài viết dưới đây.

Lựa chọn địa điểm và mặt bằng chung cho quán cafe

Việc mở mặt bằng chung cho quán là rất quan trọng, nó là yếu tố giúp chủ đầu tư thu hút khách đến quán cafe của mình. Tùy theo đối tượng mà bạn hướng đến để mở cửa hàng mà chúng ta có nhiều sự lựa chọn địa điểm khác nhau.

Thông thường khi mở quán cafe chúng ta tập trung vào đối tượng khách hàng nhiều nhất, sau đó là tìm kiếm những địa điểm có vị trí dễ tìm. Ngoài ra, bạn cũng nên để ý đối thủ cạnh tranh nếu địa điểm đó có cửa hàng khác. Tiếp đó, hãy xem xét diện tích trước cũng như chú ý hợp đồng cho thuê mặt bằng chung trước khi mở quán.

Địa điểm giúp thu hút khách hàng đến quán cafe
Địa điểm mở quán cafe rất quan trọng trong việc kinh doanh

Đối tượng khách hàng

Về đối tượng khách hàng, chúng ta sẽ chia thành hai điểm cần chú ý: độ tuổi và sở thích của họ. Nếu hướng đến đối tượng khách hàng là học sinh, sinh viên thì nên chọn địa điểm gần trường học hoặc những nơi gần trung tâm thành phố nhộn nhịp. Còn đối với các khách hàng có độ tuổi từ trung niên trở lên, họ thường đến quán cafe để làm việc nên chọn những nơi yên tĩnh là hợp lý nhất.

Mặt bằng dễ tìm

Bên cạnh đó, nếu có thể chọn những nơi có vị trí dễ tìm sẽ là một điểm cộng cho cửa hàng của bạn. Bởi khách hàng ngày nay chỉ thích những địa điểm dễ tìm hơn là những địa chỉ trong ngõ hẹp, khó tìm. Và khi lựa chọn một vị trí ưng ý, nhà đầu tư cần phải xem xét xung quanh có đối thủ cạnh tranh nào không để tránh xung đột với họ.

Cuối cùng, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng về diện tích và không gian của cửa hàng xem có phù hợp với loại hình kinh doanh quán cafe mà mình mong muốn hay không. Sau đó, hãy kiểm tra kỹ hợp đồng thuê mặt bằng trước khi ký để tránh những sai sót không đáng có về sau.

Những mặt hàng tại hàng quán cafe

Để kinh doanh quán cafe được tốt nhất, tất nhiên chúng ta không thể thiếu được những mặt hàng tại quán. Điều này góp phần không nhỏ trong việc xây dựng thương hiệu cho cửa hàng, vì thế có rất nhiều nhà đầu tư phải “đau đầu” khi nghĩ ra các mặt hàng trong cửa hàng của mình phải thật khác biệt so với các cửa hàng khác. Vì vậy để giảm bớt áp lực cho nhà đầu tư, MISA CukCuk sẽ giới thiệu những mặt hàng có thể thu hút khách hàng đến quán cafe.

Thực đơn đa dạng, phong phú

Thực đơn của quán càng đa dạng, phong phú thì khách hàng sẽ càng có nhiều sự lựa chọn hơn. Khi bắt đầu mở quán cafe, thực đơn của bạn có thể không nhiều nhưng cần đảm bảo chất lượng về hương vị. Vì thường ấn tượng đầu tiên ở một quán cafe là hương vị của đồ uống, nếu chỉ chú trọng đến số lượng mà bỏ qua chất lượng thì chắc chắn bạn sẽ phải hối hận.

Sau một thời gian, quán đã đông khách, bạn nên cho ra những loại đồ uống mới nhằm kích thích sự tò mò của khách hàng. Và đồ uống mới cũng phải được lựa chọn cẩn thận trước khi đem ra bán. Để thành công khi tung ra thức uống mới, bạn có thể khảo sát khách hàng bằng cách cho họ dùng thử hoặc hạ giá sản phẩm để quan sát tình hình chung ra sao.

Thực đơn phong phú giúp thu hút khách hàng đến quán
Thực đơn tại một quán cafe

Tóm lại, ở quán cafe chúng ta cần mở rộng thực đơn sẽ giúp khách hàng không bị nhàm chán khi cứ uống đi uống lại đồ uống cũ. Nhưng chất lượng đồ uống cũng  phải được đảm bảo trong quá trình mở rộng thực đơn tại quán.

Giá cả thực đơn hợp lý

Nói đến thực đơn của quán cafe thì không thể bỏ qua giá cả đồ uống. Tùy  từng quán và địa điểm mở quán mà sẽ có những mức giá khác nhau, nên đây cũng là điểm bạn cần lưu ý khi xem xét mặt bằng và đối tượng khách hàng mà mình hướng đến.

Ở mỗi địa điểm, bạn phải định một mức giá khác nhau tùy vào túi tiền của khách hàng mà bạn hướng đến. Nếu là bạn trẻ có thể tăng giá một chút nhưng bù lại đồ uống phải đa dạng, đẹp mắt vì họ chủ yếu chụp hình thôi. Còn đối với các cô, chú trung niên, bạn sẽ cần phải có một mức giá hợp lý hơn, vì họ uống để thưởng thức và bàn công việc, do đó nếu đồ uống quá đắt họ sẽ không quay lại cửa hàng của bạn nữa đâu. 

Định hình phong cách riêng cho quán

Mỗi quán sẽ có một phong cách đặc trưng riêng và điều đó sẽ tạo nên dấu ấn cho các khách hàng khi đến. Để có thể thiết kế được một phong cách quán ấn tượng nhất thì bạn phải nắm bắt được xu hướng hiện nay của mọi người. Khi bạn đã hiểu rõ, việc tạo phong cách riêng cho quán cafe không còn quá khó khăn nữa.

Nhưng cũng sẽ có những quán cafe đi ngược lại với xu hướng, đổi lại họ không những kém nổi bật mà còn thu hút được rất nhiều khách hàng là vì sao? Đây cũng là câu hỏi mà nhiều chủ đầu tư tự đặt ra khi bắt đầu định hình phong cách cho cửa hàng. Và câu trả lời đơn giản cho câu hỏi này là họ đã chiều theo ý khách hàng, vì nhiều hàng quán cafe đã đi khảo sát một lượng khách hàng cố định trước khi mở quán.

Trang trí phong cách quán cafe hợp lý
Phong cách vintage cho quán cafe đang rất được ưa chuộng

Vậy lời khuyên dành cho bạn là trước tiên là hãy khảo sát ý kiến ​​khách hàng hoặc theo xu hướng của giới trẻ hiện nay, thì mới có thể thu hút được lượng lớn khách hàng khi khai trương quán. 

Chiến dịch quảng cáo quán cafe

Bất kì quán cafe nào cũng có phải có chiến dịch quảng cáo cửa hàng cả. Quảng cáo càng nhiều thì lượng khách hàng cũng tăng nhanh. Đây cũng là phương pháp chính mà các quán cafe áp dụng để thu hút khách hàng quán cafe.

Các chương trình khuyến mãi

Đầu tiên, khi khai trương cửa hàng, bạn nhất thiết phải có một số chương trình  khuyến mãi lớn để tạo ra một lượng hấp dẫn đến khách hàng. Càng có nhiều chương trình khuyến mãi, khách hàng càng thích, họ sẽ “tranh nhau” đến quán của bạn. Đây là phương pháp phổ biến mà hầu hết tất cả các quán cafe đều áp dụng.

Chương trình khuyến mãi để thu hút quán cafe
The Coffee House luôn có những chương trình siêu khuyến mãi cho khách hàng

Sau khi thời gian khai trương trôi qua, giá đồ uống sẽ trở lại bình thường, nhưng thỉnh thoảng lại có một số sự kiện kỷ niệm thành lập quán hoặc đồ uống mới được bày bán. Bạn cũng nên xem xét việc mở lại các chương trình khuyến mãi, điều này sẽ giúp bạn nhận được nhiều khách hàng tiềm năng mới.

Các hình thức quảng cáo

Ngoài hình thức khuyến mãi bên trên, bạn cũng có thể dùng những cách quảng cáo sau đây để thu hút thêm những khách hàng khác như: phát tờ rơi, review trên các trang website, quảng bá trong những group về ẩm thực và đồ uống, nhận feedback tốt từ khách hàng,… và còn vô số cách khác bạn có thể từ từ tìm hiểu.

Mỗi cách sẽ có một công dụng riêng nhưng nhìn chung đều sẽ đem về cho quán cafe của bạn một lượng chú ý nhất định. Tùy theo điều kiện của mỗi người sẽ sử dụng các hình thức quảng cáo  khác nhau.

Chất lượng dịch vụ của quán

Muốn nhận được nhiều cảm tình tốt từ khách hàng, chủ đầu tư không nên lơ là chất lượng dịch vụ tại quán được. Với chất lượng dịch vụ tốt, việc thu hút khách hàng đến quán cafe sẽ trở nên thuận lợi hơn.

Cơ sở vật chất

Cách nhanh nhất để tạo ấn tượng tốt với khách hàng chính là cơ sở vật chất tại quán. Không gian xung quanh và cơ sở vật chất là yếu tố chính thu hút khách hàng, quán càng sạch sẽ, rộng rãi và đồ vật được trang trí đẹp, bắt mắt càng làm cho khách hàng thoải mái khi đến thưởng thức một ly cafe. 

Do đó, bạn phải có những đầu tư nhất định vào trang trí cho quán cafe của mình, nó sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh sau này của quán. Máy móc và các thiết bị chuyên dụng cũng phải được tân trang loại mới, nhằm đảm bảo được yếu tố là đồ uống luôn hợp vệ sinh.

Đội ngũ nhân viên đã được đào tạo 

Sau cùng là đội ngũ nhân viên của quán, đây cũng là một trong nhiều lý do tranh cãi nhất trên các trang mạng xã hội hiện nay. Thái độ của nhân viên phục vụ chính là bộ mặt cho cả quán, thái độ không tốt đồng nghĩa với việc chủ đầu tư đã không đào tạo bài bản cho các nhân viên. 

Từ đó mà nhận được nhiều phản hồi không tốt đến từ khách hàng và làm ảnh hưởng đến hình ảnh của cả quán. Cho nên chủ đầu tư phải cẩn thận khi tuyển chọn nhân viên cho quán, tất cả đều phải được đào tạo qua những điều căn bản để sau này không phải mắc những lỗi đó.

Thái độ phục vụ của nhân viên sẽ là bộ mặt đại diện cho quán

Tạm kết

Hy vọng với những thông tin trên mà MISA CukCuk đã chia sẻ, các nhà đầu tư sẽ có cái nhìn rõ nét hơn về cách thu hút khách hàng quán cafe. Để biết thêm nhiều thông tin hữu ích về kinh doanh cửa hàng, mọi người có thể truy cập website CukCuk hoặc gọi đến hotline sau để được hỗ trợ trực tiếp.

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Chiến lược marketing của Ding Tea: trà sữa quốc dân
27/12/2023
Chiến lược marketing của Gong Cha: Sản phẩm là ưu…
27/12/2023
Làm thế nào để trang trí quán cà phê đẹp…
22/06/2023
Marketing chuỗi quán cafe – làm thế nào, đo hiệu…
11/10/2023
Chiến lược marketing của TocoToco thúc đẩy mở rộng hơn…
29/06/2022