SEO địa điểm nhà hàng là gì? Mẹo hữu ích để SEO địa điểm hiệu quả?

[Tiếp phần 1]

3. Hiểu về NAP Citation

NAP Citation (Name – Address – Phone) là các đề cập trực tuyến về nhà hàng, quán ăn của bạn, thường sẽ bao gồm tên, địa chỉ và số điện thoại.

Tầm quan trọng của NAP Citation

  • Các NAP trên web được thể hiện hoàn toàn thống nhất là cơ sở để xác minh dữ liệu Google có trên tệp Google My Business. Nếu những thông tin NAP này không nhất quán, dẫn đến hiện tượng nhầm lẫn, làm sai thông tin và khiến người dùng có trải nghiệm không tốt.
  • Bên cạnh Google còn có rất nhiều nơi để người dùng tìm kiếm thông tin, có thể kể đến như Facebook… Việc liệt kê chính sách thông tin NAP trên website sẽ khiến cho khách hàng tiềm năng tìm đến bạn dễ dàng hơn, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Bởi vậy với mục này, bạn cần chú ý 2 điều

  • Citation hiện đang có là chính xác và nhất quán
  • Xây dựng thêm nhiều citation có liên quan đến nhau

seo địa điểm nhà hàngKiểm tra lại về thông tin NAP đã có từ các kết quả tìm kiếm và thực hiện chỉnh sửa hoàn toàn dễ dàng. Còn việc xây dựng thêm nhiều citation có liên quan đến nhau, bạn có thể thực hiện trên TripAdvisor thông qua hình thức đăng bài giới thiệu và cập nhật thông tin của nhà hàng, quán ăn của mình trên đó.

Tương tự với các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter.. Google luôn đánh giá cao những doanh nghiệp hoạt động tích cực trên các mạng xã hội, bởi vậy dù là xuất hiện ở đâu, thông tin của bạn cũng cần đảm bảo yếu tố đầy đủ, chính xác và rõ ràng. Điều này sẽ giúp cải thiện thứ hạng đáng kể của vị trí của bạn.

4. Sức mạnh của “Reviews”

Hãy kiên trì với những hoạt động trên Google My Business để Google thấy được rằng doanh nghiệp của bạn đang thực sự hoạt động tốt. Nhiệm vụ của phần này là gì?

  • Thực hiện trả lời các đánh giá của thực khách
  • Tìm hiểu các chỉnh sửa không chính xác
  • Sử dụng Google Post để thông báo các thông tin cần thiết cho đến khách hàng

seo địa điểm nhà hàng qua review

Công việc đầu tiên

Trả lời toàn bộ câu hỏi của thực khách. Hoàn toàn dễ hiểu phải không ạ? Không chỉ riêng cho Google My Business, mà với cả các trang như TripAdvisor hay Facebook… bạn cũng cần thực hiện hoạt động này thường xuyên.

Công việc thứ 2

Tìm hiểu các chỉnh sửa không chính xác. Về cơ bản, các chỉnh sửa này ai cũng có thể đề xuất trên Google My Business. Bản thân Google cũng thực hiện rất nhiều đề xuất mà không hề thông báo cho chủ doanh nghiệp. Bởi vậy việc kiểm tra thường xuyên thông tin sẽ giúp bạn kiểm soát được những thông tin sai lệch này.

seo địa điểm nhà hàng

Công việc thứ 3

Chính là đăng tải nội dung trên Google Post, đây được xem như một blog thu nhỏ nằm trong Google My Business. Tất cả hiển thị đều được hiển thị trong bảng Knowledge Panel và trong danh sách của bạn. Google Post không chỉ khiến thứ hạng cải thiện mà còn giúp cho khách hàng chú ý hơn đến nhà hàng, quán ăn của bạn.

 

5. Mẹo nhanh để SEO địa điểm

Tại phần này, bạn có thể đánh giá lại một lần nữa và thực hiện những hoạt động điều chỉnh nhanh chóng, kịp thời

  • Đánh giá đối thủ cạnh tranh trong các kết quản tìm kiếm địa điểm, bạn có thể cập nhật và có thể làm gì tốt hơn họ
  • Điền đầy đủ thông tin mà Google My Business cần và thực hiện các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động xếp hạng của Google My Business
  • Sử dụng Google Post
  • Dành thời gian để trả lời những câu hỏi mà mọi người quan tâm
  • Kêu gọi khách hàng để lại đánh giá và duy trì cá đánh giá cũng như giải quyết những đánh giá mang tính chất tiêu cực.

Hy vọng với những kiến thức nói trên, chủ quán hoàn toàn có thể hình dung chi tiết hơn về hoạt động SEO địa điểm và áp dụng thực hiện cho nhà hàng, quán ăn của mình.

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Hướng dẫn cúng ông Công ông Táo 2024 đầy đủ…
12/01/2024
Phân tích chiến lược marketing của Lotteria – người “anh…
03/01/2024
Chiến lược marketing của Pizza 4P’s: kín bàn cả tháng,…
02/01/2024
Chiến lược marketing của Pizza Hut – Sức mạnh của…
25/12/2023
Hướng dẫn bán đồ ăn trên TikTok Shop cho nhà…
09/11/2023