Bí quyết lựa chọn mẫu quầy bar đẹp quán cafe hợp phong thủy thu hút khách hàng

thiết kế quầy bar đẹp quán cafe

Thiết kế quầy bar là một việc quan trọng khi xây dựng các quán cà phê, việc lựa chọn thiết kế phù hợp theo đúng phong thủy sẽ giúp quán thu hút khách hàng, kinh doanh thuận lợi. Vậy làm thế nào để lựa chọn mẫu quầy bar đẹp quán cafe tạo điều kiện thuận lợi cho nhân viên khi làm việc cũng như tăng tính thẩm mỹ cho quán hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

I. Công dụng của quầy bar trong quán cafe

Quầy bar là địa điểm barista chế biến thức uống dành cho khách hàng, đây là không gian không thể thiếu ở bất kỳ quán cà phê nào. Tùy theo phong cách thiết kế, tuy nhiên hiện nay đa phần các quán cà phê mang mong cách hiện đại khách hàng đều sẽ tiếp xúc với quầy bar đầu tiên khi bước vào quán. Một quầy bar đẹp, được thiết kế ấn tượng, khoa học và sạch sẽ chắc chắn sẽ để lại ấn tượng tốt trong lòng khách hàng.

Quầy bar cũng là nơi cho phép khách hàng dõi theo phần lớn quá trình pha chế đồ uống do đó nếu có vấn đề không tốt tại đây như thái độ nhân viên, thiết kế quầy, vệ sinh quầy… không được đảm bảo sẽ khiến khách cảm thấy không thoải mái. Lựa chọn được mẫu quầy bar đẹp quán cafe sẽ giúp quá nâng tầm đẳng cấp và thể hiện sự chuyên nghiệp trong cách quản lý và vận hành quán cafe.

mẫu quầy bar đẹp quán cafe
Quầy bar là nơi khách hàng đánh giá chất lượng chung của quán cafe

II. Quy tắc lựa chọn mẫu quầy bar đẹp quán cafe theo phong thủy

Lựa chọn mẫu quầy bar theo phong thủy không chỉ giúp quán có thiết kế độc đáo, tạo môi trường thuận lợi cho nhân viên làm việc mà còn giúp thu hút khách ghé thăm quá.

2.1. Vị trí phù hợp

Vị trí là một trong những yếu tố quan trọng trong việc đặt quầy bar quán cà phê. Thông thường quầy pha chế được đặt ở 2 vị trí chính:

  • Quầy bar rong không gian phục vụ tích hợp cùng quầy thu ngân
  • Quầy bar nằm tách biệt ở khu vực riêng

Nếu so sánh có thể thấy vị trí thứ nhất thuận tiện hơn, phù hợp với những quán cà phê có diện tích khiêm tốn, chỉ có từ 2 đến 3 nhân viên phụ. Nhân viên sẽ dễ dàng quan sát, phục vụ khách trong quá trình khách đến và đi.

Vị trí thứ hai phù hợp với những quán cà phê có quy mô lớn hơn, có từ 5 nhân viên trở lên muốn tạo không gian riêng tư cho khách. Nhiều quán cà phê có quy mô lớn vẫn lựa chọn vị trí quầy bar thứ nhất vì muốn giúp khách hàng trải nghiệm nhiều hơn khi tới quán.

2.1. Không gian và bố cục

Theo phong thủy, việc sắp xếp bố cục trong quầy bar cũng cần theo quy tắc nhất định. Đa phần các quầy bar sẽ được sắp xếp theo nguyên tắc “một chiều” (vận hành và hoạt động cùng trong quầy pha chế).

  • Máy pha, máy xay là dụng cụ pha chế cần thiết và không thể tách rời. Nên đặt 2 dụng cụ này cạnh nhau và ở vị trí trung tâm để tiện sử dụng. Khách hàng khi thấy cách bài trí này sẽ cảm nhận được sự chuyên nghiệp cũng như độ tươi của đồ uống phục vụ.
  • Quầy thu ngân cần đặt sát quầy pha chế, đặc biệt thích hợp với các quán sử dụng hình thức phục vụ take away. Nếu có thêm tủ bánh ngọt thì cũng nên đặt cạnh quầy thu ngân để khách dễ dàng gọi món trước khi thanh toán.

Nhiều người quan niệm đặt quầy thu ngân cần đúng hướng và hợp tuổi để thu hút tài lộc, hiện nay do nhiều mẫu quầy bar tích hợp chung quầy pha đồ và quầy thu ngân nên cần lưu ý lựa chọn vị trí ngay từ đầu.

2.3. Lựa chọn trang thiết bị

Mẫu quầy bar đẹp quán cafe không chỉ phụ thuộc vào vị trí, cách sắp xếp không gian và bố mục mà việc lựa chọn các loại thiết bị cũng đóng vai trò quan trọng. Do đây là dụng cụ chính tạo ra thức uống phục vụ khách hàng, đồ uống muốn ngon đúng hương vị đòi hỏi phải quán phải có thiết bị phù hợp.

Một số thiết bị không thể thiếu ở quầy bar quán cà phê có thể kể đến như thùng đá inox, kệ draft beer trưng rượu, quầy tủ inox quầy bar, thiết bị lạnh quầy bar, máy làm đá viên, máy xay sinh tố, chậu rửa và các thiết bị hỗ trợ khách. Đơn vị thiết kế sẽ tư vấn cho quán những sản phẩm phù hợp, cần cân nhắc dựa theo phong cách quán cà phê để lựa chọn kiểu dáng, kích thước các thiết bị này đảm bảo hợp lý và tiết kiệm chi phí.

thiết kế quầy bar quán cafe
Thiết kế quầy bar quán cafe cần lựa chọn bố cục, vị trí, trang thiết bị

III. Một số mẫu quầy bar đẹp quán cafe

Việc lựa chọn mẫu quầy bar đẹp quán cafe nhìn chung vẫn dựa vào mong muốn của chủ quán cũng như phong cách quán hướng đến. Dưới đây là một số mẫu thiết kế quầy bar đang được sử dụng phổ biến.

3.1. Thiết kế quầy bar hình chữ L

Đây là kiểu dáng quầy bar được nhiều quán cà phê lựa chọn bởi mang lại sự tiện lợi. Tuy nhiên do khu vực quầy bar dễ tiếp xúc với các loại thực phẩm pha chế và đồ uống nên cần được thiết kế trên mặt đá hoặc kính sẽ dễ vệ sinh để quầy luôn sạch sẽ.

Quầy bar thiết kế kiểu này cần được tính toán chiều dài phù hợp với diện tích của quán cà phê sao cho không chiếm diện tích nhưng vẫn đủ không gian cho nhân viên pha chế và phục vụ khách.

Nhiều mẫu quầy bar hình chữ L được làm từ gỗ để tạo sự sang trọng tuy nhiên cần chọn loại gỗ chống thấm và chống mài mòn tốt để sử dụng lâu dài. 

mẫu quầy bar hình chữ L
Mẫu thiết kế quầy bar đẹp quán cafe hình chữ L

3.2. Thiết kế quầy bar hình chữ U

Với những ai đang tìm kiếm mẫu quầy bar đẹp quán cafe muốn có dấu ấn độc đáo và tính nghệ thuật thì không thể bỏ qua mẫu quầy bar chữ U. Theo cách thiết kế này quầy bar sẽ chiếm diện tích lớn nhưng bù lại không gian đựng đồ rộng rãi, khách hàng có thể thưởng thức đồ uống và quan sát nhân viên pha chế

Việc lựa chọn màu sắc quầy bar hình chữ U nên dựa theo phong cách quán cũng như đối tượng khách hàng hướng đến. Nhiều quán cà phê hiện nay có xu hướng lựa chọn những gam màu trung tính như kem, trắng sữa để làm nổi bật các loại đồ uống. Nếu lựa chọn trang trí quầy bằng gỗ thì nên giữ màu nguyên bản để tạo nên vẻ đẹp tự nhiên. 

mẫu quầy bar hình chữ U
Mẫu thiết kế quầy bar đẹp quán cafe hình chữ U

3.3. Thiết kế quầy bar hình chữ C

Thiết kế quầy bar hình chữ C cũng khá thông dụng ở nhiều quán cà phê, phù hợp cho trong gian vừa và nhỏ. Với những thiết kế quán cà phê có diện tích khiêm tốn chắc chắn không thể bỏ qua mẫu thiết kế tiện lợi này.

Chiều cao của quầy bar hình chữ C thường từ 1-1,2m, mặt phía trong khoảng 80cm. Khách sẽ ngồi ở phía ngoài với thiết kế ghế phù hợp đủ tầm nhìn để quan sát quá trình pha chế. Với kiểu thiết kế này, quầy bar sẽ có đường cong mềm mại bao quanh khu vực pha chế, mang lại cảm giác kín đáo và tinh tế. 

mẫu quầy bar hình chữ C
Mẫu thiết kế quầy bar đẹp quán cafe hình chữ C

3.4. Thiết kế quầy bar hình chữ O

Mẫu quầy bar đẹp quán cafe hình chữ O cũng tương tự như thiết kế chữ U, ít gặp ở các quán cà phê thông thường. Quầy hình chữ O thường được đặt ở vị trí trung tâm của quán để làm nổi bật, tạo điểm nhấn thu hút khách.

Loại quầy bar quán cà phê này xuất hiện nhiều ở các quán cao cấp, ngoài ra còn có ở các khu biệt thự, giải trí của gia đình thượng lưu. Thiết kế này mang lại sự phá cách, sang trọng nên được nhiều khách hàng đánh giá cao.

mẫu quầy bar hình chữ O
Mẫu thiết kế quầy bar đẹp quán cafe hình chữ O

IV. Tạm kết

Trên đây là một số chia sẻ về cách thiết kế, bố cục và thiết bị từ đó giúp mọi người có cái nhìn chi tiết và lựa chọn chính xác mẫu quầy bar đẹp quán cafe. MISA Cukcuk luôn cập nhật những thông tin hữu ích liên quan đến chủ đề thiết kế quán cà phê, những ai đang tìm hiểu chủ đề này hãy thường xuyên theo dõi để không bỏ lỡ.

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Top 5 thiết bị quản lý quán cafe nhất định…
07/03/2024
Top 5 phần mềm quản lý quán ăn tốt nhất…
20/03/2024
Review chi tiết TOP 5 phần mềm quản lý quán…
04/03/2024
Three O’clock: Review đồ uống, không gian chuỗi cafe “không…
27/02/2024
Nguyễn Sơn Bakery: review menu của thương hiệu bánh 20…
23/02/2024