Tổng hợp 6 mẫu bài viết quảng cáo nhà hàng thu hút, hấp dẫn nhất 2023

Content is King, content cũng là cầu nối quan trọng giúp khách hàng biết đến sản phẩm, dịch vụ của nhà hàng quán ăn. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể biết cách viết quảng cáo về một món ăn hay bài viết giới thiệu về nhà hàng hiệu quả. Dưới đây, MISA CukCuk sẽ chia sẻ các nguyên tắc để viết một content thu hút và các mẫu bài viết quảng cáo nhà hàng ấn tượng mà anh chị có thể áp dụng cho hoạt động marketing nhà hàng của mình. 

I. Những nguyên tắc khi viết content quảng cáo nhà hàng

1.1. Nội dung

Content phần text nội dung góp một vai trò rất quan trọng trong việc tiếp cận đến khách hàng. Nếu nội dung hay, có nhiều giá trị sẽ giúp việc kinh doanh trở nên thuận lợi và tìm kiếm được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. 

Khi tạo content cho mẫu bài viết quảng cáo nhà hàng, anh chị cần chuẩn bị cho mình những caption thu hút, đúng trọng tâm có liên quan đến nội dung, để khách hàng biết thêm các thông tin về nhà hàng hay dịch vụ nhà hàng đang cung cấp.

Tuy nhiên, tránh tạo những nội dung dài dòng, mập mờ không rõ ràng sẽ khiến người đọc cảm thấy phản cảm và mất đi cơ hội tìm hiểu thêm. Ngoài ra cần chú ý ở những dòng đầu tiên, chỉ có 10s để giữ chân một ai đó tìm hiểu sâu hơn, cần tạo những câu titlte hấp dẫn thu hút khách hàng.  

Dưới đây là một số lưu ý không thể bỏ qua:

  • Xác định mục tiêu: Nhận thức về thương hiệu, tăng doanh số bán hàng hay thúc đẩy hành động cụ thể nào khác từ thực khách…
  • Tiêu đề bài viết quảng cáo nhà hàng hấp dẫn: Sử dụng những từ ngữ mạnh, thú vị, tạo sự tò mò cho khách hàng mục tiêu
  • Thông tin rõ ràng, đặc biệt nếu bài quảng cáo về các chương trình khuyến mãi của nhà hàng
  • Kêu gọi hành động (CTA): Hãy cho khách hàng biết họ nên làm gì tiếp theo ví dụ như click vào liên kết để đăng ký nhận ưu đãi, gọi điện thoại hay nhắn tin đặt bàn…
  • Thử nghiệm và tối ưu: Mẫu quảng cáo nhà hàng tốt thường được thử nghiệm và tối ưu hóa liên tục. Sử dụng A/B testing để kiểm tra những mẫu quảng cáo hiệu quả
  • Theo dõi và đánh giá: Sử dụng các công cụ phân tích để theo dõi hiệu suất của quảng cáo và đánh giá kết quả. Dựa vào dữ liệu này để điều chỉnh chiến dịch quảng cáo nhà hàng trong tương lai
Viết mẫu quảng cáo nhà hàng
Tránh viết những mẫu quảng cáo lan man, dài dòng không đúng vào trọng tâm nhà hàng

1.2. Hình thức thể hiện (hình ảnh/video) 

Kinh doanh lĩnh vực F&B, mở nhà hàng, quán ăn, hình ảnh là mấu chốt quan trọng trong quảng cáo. Anh chị cần sắp xếp, decor nhà hàng sao cho thẩm mỹ, phù hợp với xu hướng, trang trí món ăn đẹp mắt, ngon miệng để những hình ảnh/video trông lung linh hơn. 

  • Đối với hình thức ảnh quảng cáo

Trong trường hợp anh chị không thể chụp được những tấm hình như ý muốn, có thể thuê photographer để nâng tầm các món ăn, nước uống trông chuyên nghiệp hơn, từ đó thu hút thêm khách hàng qua hình ảnh. Một điều hết sức lưu ý là cần đảm bảo chất lượng món ăn trên hình và thực tế phải giống nhau, nếu không điều này sẽ phản tác dụng khiến khách hàng “một đi và không quay lại”. 

Thay vì những bài viết dạng giới thiệu nhà hàng, bán món ăn, thức uống khô khan, anh chị cần sắp xếp lại bố cục bài viết, trang trí lại hình ảnh trên mẫu bài viết quảng cáo nhà hàng để khách hàng thích thú hơn khi đọc. Cạnh đó, có thể lồng ghép những hot trend trên mạng xã hội để tăng thêm lượt tương tác và dễ viral bài đăng hơn.

Ngoài ra, anh chị khi thiết kế hình ảnh cần sử dụng một tông màu đi xuyên suốt tất cả các bài viết hay giới thiệu về nhà hàng. Thống nhất chung một phong cách từ việc trang trí, phục vụ, màu sắc chủ đạo đến content, điều này sẽ giúp thương hiệu nhà hàng được ghi nhớ sâu sắc hơn với khách hàng.  

hình ảnh quảng cáo nhà hàng
Mọi người thường chú ý vào hình ảnh trước khi quan tâm đến nội dung
  • Đối với hình thức video quảng cáo

Sản xuất video quảng cáo nhà hàng là một cách hiệu quả để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng và phát triển thương hiệu mạnh mẽ. Trước khi lên kịch bản và sản xuất, cần xác định rõ mục tiêu video quảng cáo và thông điệp chính muốn truyền đạt. Anh chị muốn giới thiệu thực đơn mới, giới thiệu không gian nhà hàng hay giới thiệu các chương trình khuyến mãi?

Sau đó viết kịch bản chi tiết cho video, cần đảm bảo rằng nội dung sẽ nổi bật được thông điệp chính. Lưu ý về các hành động, góc quay, biểu cảm của diễn viên (nếu có). Khi biên tập video nên chọn những định dạng phù hợp với nền tảng quảng cáo. Chú ý về phần nhạc nền phù hợp, tránh nhạc bản quyền hạn chế tình trạng bị tắt tiếng video khi chạy quảng cáo.

Tải ngay eBook Hướng dẫn sử dụng thành thạo Canva để thiết kế ảnh/video chuyên nghiệp

II. Các mẫu bài viết quảng cáo nhà hàng độc đáo

 2.1. Mẫu content giới thiệu nhà hàng

Ở các mẫu bài viết quảng cáo nhà hàng theo dạng giới thiệu, ở ngay caption, anh chị cần cho khách hàng biết thương hiệu nhà hàng mình là gì, phục vụ các dịch vụ hay món ăn gì và quảng cáo sơ bộ những ưu điểm chỉ riêng nhà hàng mình có. Tuy nhiên, không nên quá lạm dụng các mẫu quảng cáo này, hãy sử dụng cho những chương trình mới hoặc thời gian đầu phát triển.

Tiếp đó là phương thức có thể liên hệ như nhắn tin, số điện thoại, địa chỉ… để khách hàng dễ dàng lựa chọn để tìm kiếm hơn. Ví dụ như: 

Mẫu content quảng bá nhà hàng Đèn Lồng
Mẫu content quảng bá nhà hàng Đèn Lồng
Mẫu giới thiệu nhà hàng Moo Beef Steak
mẫu quảng cáo nhà hàng hay
Mẫu quảng cáo giới thiệu Nhà hàng 79
Mẫu quảng cáo của Nhà hàng Sentosa – 67y Phó Đức Chính

2.2. Mẫu content giải đáp thắc mắc 

Đây được xem là mẫu bài viết quảng cáo nhà hàng đem lại nhiều giá trị và giúp khách hàng hiểu hơn về các dịch vụ mình đang cung cấp. Tuỳ vào câu trả lời, thông tin anh chị đem đến sẽ có độ dài ngắn khác nhau. Anh chị có thể sử dụng website để xây dựng một bài viết hoàn chỉnh và chỉnh sửa thông tin ngắn gọn lên các nền tảng mạng xã hội để tăng thêm lượt tương tác.

Việc sử dụng content cung cấp thông tin cho người dùng sẽ khiến thực khách nhận được những giá trị từ nhà hàng, sau đó sẽ đem trả lại những giá trị khác phù hợp. Hoặc các bài viết quảng cáo sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về quy trình sản xuất, chuẩn bị và gia tăng thêm lòng tin ở các khách hàng tiềm năng. 

Ví dụ như:

mẫu bài viết quảng cáo nhà hàng
Mẫu quảng cáo gia tăng lòng tin cho thực khác của Buffet Hoàng Yến
Mẫu quảng cáo cung cấp thông tin du lịch

2.3. Mẫu content quảng cáo món ăn mới của nhà hàng

Đây là mẫu bài viết về món ăn thông dụng thường thấy trong quá trình hoạt động ở nhà hàng. Việc chia sẻ thêm nhiều món ăn mới sẽ giúp khách hàng cũ thích thú và quay lại, kèm theo đó thu hút thêm khách hàng mới trải nghiệm những món ăn lạ của riêng nhà hàng. 

Trong mẫu bài viết quảng cáo nhà hàng này, anh chị cần mô tả chi tiết các thành phần, cách chế biến, hương vị để gợi nên sự tò mò với mọi người để việc tiếp cận hiệu quả hơn.

Mẫu quảng cáo giới thiệu món ăn mới của Nhà hàng ẩm thực CCCP Saigon
mẫu bài viết quảng cáo nhà hàng
Mẫu quảng cáo món nước mới của Gongcha
Quảng cáo nhà hàng Sườn Mười
Quảng cáo nhà hàng Sườn Mười

2.4. Mẫu content các chương trình ưu đãi của nhà hàng

Khi xây dựng các bài viết quảng cáo nhà hàng về ưu đãi đặc biệt, anh chị cần làm nổi bật chương trình ngay từ những dòng đầu tiên để lôi cuốn thực khách hơn. Ngoài ra, cần thiết kế những banner, hình ảnh bao quát các khuyến mãi để mọi người có thể hiểu được sơ qua về nội dung mà không cần đọc chữ. 

Ở các mẫu bài viết quảng cáo về nhà hàng, khi viết cần tập trung vào những gì khách hàng nhận được, điều này sẽ khiến mọi người thích thú hơn và đặt lịch ghé đến khi nhà hàng vẫn còn áp dụng. 

Mẫu quảng cáo chương trình ưu đãi của Lahata Restaurant

Mẫu quảng cáo chương trình ưu đãi của Pizza Company
mẫu bài viết quảng cáo nhà hàng
Mẫu quảng cáo chương trình khuyến mãi của Lẩu Nướng 3 anh em

Mẫu content giới thiệu ưu đãi nhà hàng

2.5. Mẫu content feedback của khách hàng

Trong mẫu bài viết quảng cáo nhà hàng, việc sử dụng nội dung từ feedback của các thực khách cũ sẽ giúp nhà hàng nắm bắt được những ưu điểm và thiếu sót cần phát huy hay cải thiện để phục vụ khách hàng tốt hơn. Khi nhận được nhiều nhận xét, nhà hàng sẽ phần nào hiểu được tâm lý mọi người khi dùng bữa, từ đó thay đổi và chế biến các món ăn phù hợp, tăng tỷ lệ quay lại và kiếm được nhiều đối tượng tiềm năng hơn.

Tuy nhiên, không nên sử dụng toàn bộ feedback từ khách, anh chị cần tóm gọn lại các ý chính, tránh lan man dài dòng và nên có lời cảm ơn nho nhỏ đến với người nhận xét. Điều này sẽ giúp mọi người cảm thấy được tôn trọng và gửi đến nhiều góp ý chân thành hơn.

Mẫu quảng cáo tri ân đến khách hàng của nhà hàng Tân Hải Vân
Mẫu quảng cáo cám ơn khách hàng của quán coffee

2.6. Mẫu content bắt trend 

Để không bao giờ cạn kiệt ý tưởng cho các mẫu bài viết quảng cáo nhà hàng, anh chị chủ nhà hàng hoặc các bạn phụ trách Marketing nhà hàng có thể sử dụng mẫu content theo các xu hướng giới trẻ để tăng lượng tương tác và tiếp cận hơn. Ở đây, anh chị có thể lồng vào những yếu tố theo trend hoặc các chương trình giảm giá để tăng thêm sự thú vị trong bài viết.

Tuy nhiên, việc sử dụng mẫu bài viết này thường rất dễ lạc đề và phản tác dụng nếu như xây dựng không tốt nội dung. Để khắc phục, anh chị cần phải nắm rõ sự kiện đang diễn ra có nguồn gốc như thế nào và nên cải biên nhà hàng sao cho phù hợp với content nhé.

mẫu bài viết quảng cáo nhà hàng
Mẫu quảng cáo bắt trend U22 của quán Phá Lấu
Mẫu quảng cáo cho dịp lễ tình nhân của nhà hàng Kichi Kichi
>> Tải ngay 10+ mẫu kế hoạch marketing nhà hàng, quán ăn, quán cafe…<<

III. Tạm kết 

Qua bài viết trên, MISA CukCuk đã tổng hợp giúp anh chị 6 mẫu bài viết quảng cáo nhà hàng thông dụng thường thấy hiệu quả trong marketing nhà hàng. Hy vọng anh chị sẽ chọn được những nội dung phù hợp để xây dựng các bài viết quảng cáo thu hút khách hàng và kinh doanh hiệu quả hơn. 

Có thể bạn quan tâm:

Phần mềm quản lý nhà hàng MISA CukCuk

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Hướng dẫn cúng ông Công ông Táo 2024 đầy đủ…
12/01/2024
Phân tích chiến lược marketing của Lotteria – người “anh…
03/01/2024
Chiến lược marketing của Pizza 4P’s: kín bàn cả tháng,…
02/01/2024
Chiến lược marketing của Pizza Hut – Sức mạnh của…
25/12/2023
Hướng dẫn bán đồ ăn trên TikTok Shop cho nhà…
09/11/2023