Hướng dẫn viết mẫu bài quảng cáo quán ăn thu hút, hấp dẫn nhất 2023

Mẫu bài quảng cáo quán ăn luôn là chủ đề được nhiều người quan tâm và tìm hiểu. Những bài viết quảng cáo sẽ giúp anh chị thu hút người xem, tạo ấn tượng và giữ chân được khách hàng khi ghé thăm quán. Điều này giúp tạo nên thành công trong kế hoạch quảng cáo về lĩnh vực ẩm thực nói riêng và các lĩnh vực khác nói chung. Để có bài viết hay và độc đáo thì hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé. 

Mẫu bài viết quảng cáo quán ăn

1. Tại sao cần viết quảng cáo quán ăn

1.1. Giúp tiếp cận khách hàng thông qua quảng cáo

Quảng cáo hiện nay được xem như là cầu nối gắn kết giữ khách hàng với doanh nghiệp. Giúp khách hàng có thể dễ dàng tìm ra thông tin của quán ăn, nhà hàng ăn uống mà mình mong muốn.

1.2. Có cơ hội nhận được sự quan tâm của khách hàng

Thay vì anh chị phải mất một khoảng thời gian khá dài theo phương thức truyền thống để khách hàng biết đến quán của anh chị. Thì hiện nay chỉ cần có hình thức quảng cáo marketing chắc chắn là có thể giải quyết được vấn đề một cách nhanh chóng.

1.3. Quảng cáo trên trang mạng xã hội

Quảng cáo là một khâu không thể thiếu nếu như anh chị muốn khẳng định tên tuổi của quán ăn đến gần hơn tới khách hàng. Điều này không những giúp thông tin được truyền tải một cách nhanh chóng và rộng rãi. Mà thông qua đó có thể tiếp cận được với đa dạng đối tượng khách hàng mà quán nhắm đến.  Nhờ có quảng cáo mà khách hàng đang có nhu cầu tìm và đặt bàn trước có thể dễ dàng tìm thấy thông tin quán của anh chị. 

>> Mách chủ quán cách thức quảng cáo đồ ăn trên Facebook cực hiệu quả

Quảng cáo trên trang mạng xã hội

1.4. Mang lại lợi nhuận nhanh chóng thông qua quảng cáo

Một khi khối lượng lớn khách hàng biết tới quán của anh chị thì sẽ giúp lợi nhuận của quán ăn mang lại khá cao. Chính vì thế, khi có bài viết quảng cáo sẽ càng giúp quán ăn của anh chị khẳng định thương hiệu và tạo ấn tượng với khách hàng.

>> Tham khảo: Hiểu tường tận về 7 chữ P trong marketing quán ăn

2. Cách để có bài quảng cáo quán ăn hiệu quả

2.1. Đưa ra mục tiêu, cấu trúc của bài viết

Mẫu bài viết quảng cáo món ăn cho sản phẩm thì các anh chị cần phải lập được cấu trúc và lên được mục tiêu cho bài viết. Với một bố cục rõ ràng, hướng đi đúng với nhu cầu của khách hàng thì mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn. 

Tâm lý của khách hàng đều sẽ không muốn đọc bài quảng cáo có quá nhiều chữ, bởi sẽ tạo cảm giác nhàm chán và mệt mỏi. Câu chữ dài lê thê sẽ khó có thể thu hút được khách hàng. Vì thế, hãy cô đọng bài viết thật xúc tích, ngắn gọn, có tính logic và thông minh. Chỉ cần xác định đối tượng đọc bài viết là ai, mục đích làm gì và cần đưa lên những phương diện nào.

Mục tiêu của bài viết quảng cáo

2.2. Lựa chọn tiêu đề phù hợp

Một bài viết quảng cáo đều phải có tiêu đề thu hút khách hàng ngay từ lần nhìn thấy đầu tiên. Điều này sẽ tạo được ấn tượng ban đầu nếu có tiêu đề hay và lôi cuốn và tạo được sự tò mò của khách hàng muốn tìm hiểu ngay sau đó. 

Có thể nói, trong mẫu bài viết quảng cáo quán ăn thì tiêu đề được cho rằng khó viết nhất. Không chỉ đảm bảo tính hữu ích mà phải chứa những từ ngữ hay, đảm bảo đó là những gì mà khách hàng đang mong muốn và tìm kiếm. 

2.3. Nghiên cứu thông tin khi quảng cáo 

Mối lo ngại cần quan tâm chủ yếu là về giá thành và chất lượng món ăn có tốt hay không, có phù hợp hay không. Do vậy, lời lẽ và câu từ trong bài quảng cáo cần được viết rất cẩn trọng. Giúp truyền tải thông điệp đến khách hàng có ý định thưởng thức món ăn. 

Bên cạnh đó, việc bắt theo xu hướng cũng là một yếu tố rất quan trọng khi viết quảng cáo quán ăn. anh chị hãy dành thời gian để tìm hiểu những xu hướng hấp dẫn, đang nổi lên trong thời gian gần đây. Sau đó hãy sáng tạo chúng và đưa vào trong nội dung bài quảng cáo của mình.

2.4. Có hình ảnh hoặc video hấp dẫn

Trong mẫu bài viết quảng cáo quán ăn thì hình ảnh và video là yếu tố cực kỳ quan trọng quyết định đến hiệu quả của bài viết có hiệu quả hay không. Hình ảnh hoặc video đặc sắc, rõ nét sẽ tạo ấn tượng và thu hút được khách hàng. 

Do đó mà nhiều quán ăn đặc biệt chú trọng tới nhiều chi tiết trong video và hình ảnh. Những video có những âm thanh sẽ càng khiến cho đồ ăn trở nên sinh động, hấp dẫn hơn rất nhiều so với nhiều từ ngữ và câu nói. Chính những hình ảnh sinh động này có thể gây cảm giác thèm ăn khiến người tiêu dùng muốn mua sản phẩm.

Chứa hình ảnh món ăn hấp dẫn

3. Các hình thức quảng cáo quán ăn hiệu quả, tiết kiệm chi phí

3.1. Quảng cáo món ăn qua mạng xã hội 

Đây là một trong những hình thức quảng cáo món ăn đa số các doanh nghiệp áp dụng. Điển hình như trang mạng xã hội Facebook là trang lớn nhất thế giới với hơn 2 tỷ người sử dụng. Chỉ riêng Việt Nam đã có hơn 58 triệu người sử dụng Facebook. Khi lựa chọn quảng cáo Facebook thì đây sẽ là nơi phù hợp với hầu hết các loại nhà hàng quán ăn hiện nay và nó mang lại rất nhiều lợi ích cho quán nhậu.

Tuy nhiên để đạt được thành công trong việc truyền thông theo hình thức này, anh chị cần phải bỏ ra một khoản tiền để được hiển thị thông tin quán nhậu ở các vị trí dễ thấy, banner tại trang chủ của các website. Điều này sẽ giúp khách hàng để ý tới quán của anh chị. 

3.2. Quảng cáo trên các ứng dụng đặt hàng trực tuyến

Hiện nay, ứng dụng đặt hàng giao hàng Grab Food và Shopee Food cũng là các trang web nổi tiếng trong lĩnh vực ẩm thực. Những trang web này sẽ cung cấp đến cho khách hàng đầy đủ các thông tin, hình ảnh, những lời đánh giá của quán ăn từ các khách hàng đã trải nghiệm dịch vụ ở quán. 

Đặt món ăn trên ứng dựng trực tuyến

Với độ uy tín, được đông đảo khách hàng tìm kiếm mỗi khi tìm địa điểm ăn uống phù hợp. Đây chắc chắn là hình thức quảng cáo quán ăn giúp anh chị phát triển thương hiệu và chất lượng món ăn hơn

3.3. Quảng cáo quán ăn offline

Phát tờ rơi cũng là hình thức mẫu bài viết quảng cáo quán ăn truyền thống nhưng lại không hề lạc hậu một chút nào. Chính những tờ rơi đó mà khách hàng có thể sẽ biết đến thông tin của quán, biết được các chương trình khuyến mãi mà nhà hàng đang áp dụng.

Tuy vậy để có thể sử dụng hiệu quả công cụ truyền thông khi đầu tư vào thiết kế hình ảnh món ăn thật hấp dẫn, bắt mắt, thể hiện đúng tinh thần của quán. Và đặc biệt hơn trên mỗi tấm tờ rơi có thêm những ưu đãi hấp dẫn khi mang theo tờ rơi này đến quán.

Voucher giảm giá cùng ưu đãi hấp dẫn

Ngoài phát tờ rơi thì voucher cũng là một hình thức quảng cáo offline mang lại hiệu quả. Sau khi khách hàng trải nghiệm dịch vụ của quán, anh chị có thể phát theo phiếu ưu đãi, giảm giá hấp dẫn cho lần tơi tiếp theo, giúp giữ chân khách hàng và tạo doanh thu cho quán tốt hơn.

>> Tải ngay 10+ mẫu kế hoạch marketing nhà hàng, quán ăn, quán cafe…<<

4. Mẫu bài viết quảng cáo quán ăn thu hút, hấp dẫn nhất 2022

4.1. Mẫu bài viết quảng cáo quán ăn trên facebook

Mẫu bài viết quảng cáo trên facebook

4.2. Mẫu bài viết quảng cáo quán ăn trên Tiktok

Mẫu bài viết quảng cáo trên tiktok

4.3. Mẫu bài viết quảng cáo quán ăn trên Instagram

Mẫu quảng cáo món ăn trên Instagram thu hút, độc đáo

5. Tạm kết

Bên trên là bài viết về mẫu bài viết quảng cáo quán ăn mà chúng tôi muốn chia sẻ đến anh chị. Quảng cáo quán ăn đóng vai trò rất quan trọng trong việc quảng bá thương hiệu, tăng doanh thu và giữ chân khách hàng hiệu quả. Mong rằng bài viết trên sẽ giúp anh chị có thêm thông tin hữu ích để viết bài quảng cáo thu hút, hấp dẫn nhất.

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Rước tài, đón lộc nhờ những yếu tố phong thủy…
12/01/2024
Làm thế nào để bán đắt hàng trên GrabFood?
25/12/2023
TOP 10 khuyến mãi 2/9 cho nhà hàng không nên…
24/08/2023
Hướng dẫn anh chị chủ quán cách đổi tên TikTok…
05/05/2023
Cách săn mã giảm giá ShopeeFood mua sắm tiết kiệm…
05/05/2023