Phân tích chi tiết chiến lược marketing của GoGi House

Chiến lược marketing của Gogi House

GoGi House được biết đến là chuỗi nhà hàng buffet nướng kiểu Hàn nổi tiếng tại Việt Nam của “ông trùm” trong ngành ẩm thực và ăn uống tại Việt Nam CPTMDV Cổng Vàng (Golden Gate Group). Với tổng số lượng hơn 200 nhà hàng trải dài khắp Việt Nam, Golden Gate Group đã trở thành người dẫn đầu trong thị trường đầy tính cạnh tranh. Cùng MISA CukCuk tìm hiểu chiến lược marketing của GoGi House qua bài viết sau

I. Tổng quan về nhà hàng thịt nướng GoGi House  

GoGi House là thương hiệu thuộc sở hữu của Golden Gate Group – CTCP Thương mại dịch vụ Cổng Vàng. Golden Gate – “đại gia” trong lĩnh vực F&B lớn nhất Việt Nam với hơn 20 thương hiệu, độ phủ gần 400 nhà hàng tại 45 tỉnh, thành.

Golden Gate là chủ sở hữu của:

  • Hệ thống Ashima (sản phẩm sức khỏe cho khách hàng trung, thượng lưu)
  • Lẩu băng chuyền Kichi Kichi (lẩu tự chọn giá rẻ cho khách hàng trẻ)
  • Nhà hàng Nhật (iSushi, Durama, Icook)
  • Lẩu nướng đón đầu xu hướng các món ăn Hàn Quốc (GoGi House , Sumo BBQ)
  • Pizza cho giới trẻ (Cowboy Jack’s)
  • Dimsum (nhận nhượng quyền Crystal Jade)
  • Chuỗi nhà hàng bia (Vuvuzela, citybeer)…

Các thương hiệu của Golden Gate

Mặc dù ra đời ra muộn so với nhiều thương hiệu con của Golden Gate Group nhưng Chuôi nhà hàng thịt nướng kiểu Hàn Quốc GoGi House đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích văn hóa ẩm thực xứ sở kim chi.

Nhà hàng thịt nướng Hàn Quốc GoGi House đầu tiên được thành lập vào năm 2013 tại Big C Thăng Long. Sau đó GoGi House tiếp tục mở rộng thêm 3 chi nhánh khác tại Hà Nội. Năm 2015, GoGi House mở rộng chi nhánh vào Hồ Chí Minh.

Vào tháng 12/2017, GoGi House khai trương nhà hàng thứ 68. Tuy mới chỉ xuất hiện trên thị trường nhưng nhà hàng nướng Hàn Quốc này đã không ngừng chứng minh sự thành công thông qua những chiến lược marketing thông minh

II. Tìm hiểu về chiến lược marketing mix 4P của GoGi House

2.1. Chiến lược marketing Product (Sản phẩm) của GoGi House

Các món ăn trong menu của GoGi House đều được chế biến theo công thức chuẩn của người Hàn. Món ăn đa dạng được chế biến theo công thức khác nhau với đầy đủ các loại thịt bò được nhập khẩu như gầu bò Mỹ, ba chỉ bò Mỹ, sườn non bò Mỹ.

Bên cạnh đó, món thịt được chế biến từ thịt heo như thị ba chỉ heo sốt, sườn heo cốt… có hương vị vô cùng đặc biệt giúp thực khác trải nghiệm được nét văn hóa riêng của ẩm thực xứ Hàn.

Chiến lược marketing về sản phẩm của Gogi House

GoGi House có cả nướng và lẩu với những đồ uống đặc trưng văn hóa Hàn như rượu sochu phù hợp với nhu cầu ăn uống của nhiều nhóm đối tượng: cá nhân, cặp đôi, hội nhóm.

Bên cạnh đó, nguyên liệu, thực phẩm được lấy từ nguồn uy tín, đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm. Món ăn được bày trí đẹp mắt, tươi ngon. Chất lượng phục vụ cũng được nhiều khách hàng đánh giá cao.

Với chiến lược marketing của GoGi House tập trung vào sản phẩm như vậy vừa đáp ứng được nhu cầu của khách hàng vừa đảm bảo cạnh tranh được với đối thủ, góp phần tạo nên thành công của thương hiệu.

2.2. Chiến lược marketing Place (Phân phối) của GoGi House

GoGi House là chuỗi nhà hàng có sự đầu tư lớn cho mặt bằng cũng như chi trả cho đội ngũ nhân viên bán hàng. Vì vậy mà hầu hết các nhà hàng GoGi House đều tọa lạc tại những vị trí thuận lợi, với thiết kế nhà hàng nướng không khói mang phong cách ẩm thực Hàn Quốc khác biệt và thu hút.

Chuỗi nhà hàng đa phần nằm ở những vị trí đẹp, trong các trung tâm thương mại lớn hay địa điểm đông dân cư, trong đó, miền Nam chiếm 60% còn lại là khu vực phía Bắc. Từ cơ sở đầu tiên tại Hà Nội, thương hiệu mở rộng ra các thành phố lớn: TP HCM, Đà Nẵng, Bình Dương và một số tỉnh Thái Nguyên, An Giang, Cà Mau…

Chiến lược marketing phân phối của Gogi House

Về thiết kế, các chi nhánh thuộc chuỗi nhà hàng GoGi House được thiết kế đơn giản nhưng không kém phần hiện đai và sang trọng. Thông qua những bức tranh tương khổ lớn mộc mạc, họa tiết trang trí tương gạch thô tạo giúp thực khách cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái.

2.3. Chiến lược marketing Price (Giá cả) của GoGi House

Thực đơn của GoGi House rất đa dạng phù hợp với nhiều nhóm khách hàng, từ buffet nướng lẩu đến combo, các món gọi lẻ phù hợp nhu cầu ăn uống của mỗi khách hàng. khi tính toán cost đồ ăn, đồ uống, GoGi House đã tính toán kỹ lượng các chi phí như nguyên vật liệu, nhân công, vận chuyển, thiết kế… để vẫn có lợi nhuận.

Trong chiến lược marketing của GoGi House , giá bán là yếu tố quan trọng. Do hướng đến khách hàng tầm trung nên trung bình khoảng 300.000 – 400.000đ/người. Mức giá tầm trung so với nhiều đối thủ cạnh tranh khác.

Chiến lược marketing về giá của Gogi House

2.4. Chiến lược marketing Promotion (Quảng cáo) của GoGi House

Không chỉ tập trung vào các món ăn ngon, chuỗi nhà hàng GoGi House còn thực hiện nhiều chiến dịch truyền thông phù hợp với tâm lý khách hàng. Tiêu biểu là chiến lược marketing của GoGi House với thông điệp “Thịt nướng ngon số 1”.

Chiến lược marketing Gogi Ngon Số 1

Trong bảng xếp hàng top 10 thương hiệu nổi bật trên mạng xã hội tháng 11/2017, chương trình “Thịt nướng ngon số một” cũng lọt top ba chiến dịch ấn tượng với hơn 350.000 lựợt bài viết và thảo luận. Theo báo cáo của Buzzmetrics công bố cuối tháng 12/2017, GoGi House cũng nằm trong top năm thương hiệu được nhắc đến nhiều nhất trong tháng 11/2017.

10 thương hiệu nổi bật trên mạng xã hội tháng 11/2017

Theo đại diện Golden Gate, GoGi House đạt được kết quả này nhờ chiến lược tạo đuợc dấu ấn đậm nét trong tâm trí người tiêu dùng. Khi mới ra đời, chuỗi nhà hàng thịt nướng này thu hút khách hàng bằng yếu tố mới mẻ nhưng giữ chân thực khách bằng chất lượng thức ăn, thái độ phục vụ và chiến lược marketing.

Đại diện chuỗi nhà hàng GoGi House cho biết: “Chúng tôi theo đuổi cả hai chiến lược trong xây dựng mô hình. Trong ngắn hạn là tạo trào lưu mới gắn liền với việc xây dựng hình ảnh Quán thịt nướng Hàn Quốc ngon số một. Mục tiêu dài hạn là xây dựng hệ thông bền vững để khi nhắc đến ẩm thực xứ Kim Chi, người dùng sẽ nghĩ ngay đến GoGi House “.

III. Đánh giá chiến lược marketing của GoGi House

Trước sự đa dạng của các loại hình nhà hàng F&B, nhà hàng dạng chuỗi thì GoGi House nổi lên và xây dựng thành công tên tuổi trong thị trường cạnh tranh đầy khốc liệt. GoGi House là 1 trong 5 thương hiệu đem lại 60% doanh thu cho Golden Gate.

GoGi House phát triển như vũ bão như vậy là nhờ những chiến lược marketing bám đuổi đồng thời hai mục tiêu ngắn hạn – tạo ra trào lưu mới và mục tiêu dài hạn – xây dựng hệ thống bền vững. Hiện tại nhà hàng nướng Hàn Quốc GoGi House trở thành một trong những địa điểm ăn uống, tụ tập yêu thích của phần đông người tiêu dùng Việt.

V. Tạm kết

Mặc dù mới gia nhập thị trường F&B nhưng chuỗi nhà hàng thịt nướng kiểu Hàn GoGi House nhưng với chiến lược marketing thông minh, GoGi House đã đạt được những thành công nhất định trong việc xây dựng một lượng khách hàng trung thành và doanh thu ổn định.

Nếu bạn đang có dự định kinh doanh nhà hàng, quán ăn nên tham khảo cách GoGi House thực hiện các chương trình khuyến mãi như đi 5 tính tiền 4, checkin free đồ uống,…

Đừng quên đăng ký theo dõi blog CukCuk để không bỏ lỡ những thông tin kinh doanh và xu hướng, thị trường hữu ích:

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Hướng dẫn cúng ông Công ông Táo 2024 đầy đủ…
12/01/2024
Phân tích chiến lược marketing của Lotteria – người “anh…
03/01/2024
Chiến lược marketing của Pizza 4P’s: kín bàn cả tháng,…
02/01/2024
Chiến lược marketing của Pizza Hut – Sức mạnh của…
25/12/2023
Hướng dẫn bán đồ ăn trên TikTok Shop cho nhà…
09/11/2023