Những tiêu chuẩn chọn bát đĩa nhà hàng chuyên nghiệp

Trong quá trình chuẩn bị cho việc mở nhà hàng, bên cạnh việc lên ý tưởng phong cách, lựa chọn mặt bằng thì việc lựa chọn các loại thiết bị, dụng cụ cần thiết cũng rất quan trọng. Bát đĩa nhà hàng là một trong những dụng cụ không thể thiếu, bát đĩa đẹp, phù hợp sẽ nâng món ăn lên tầm cao mới. Nhận thấy tầm quan trọng của việc lựa chọn bát đĩa nhà hàng, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ một số tiêu chuẩn giúp việc tìm kiếm bát đĩa phù hợp với tiêu chí chủ nhà hàng dễ dàng hơn.

lựa chọn bát đĩa nhà hàng

1. Tiêu chuẩn chọn bát đĩa nhà hàng

Đối với từng nhà hàng sẽ có những tiêu chuẩn và yêu cầu đặt riêng cho bát đĩa để phù hợp với không gian nhà hàng. Dưới đây là một số tiêu chuẩn cần quan tâm khi lựa chọn

1.1. Tiết kiệm ngân sách

Tiết kiệm ngân sách là tiêu chí được nhiều chủ nhà hàng quan tâm do quá trình chuẩn bị mở nhà hàng đã tốn rất nhiều loại chi phí. Để lựa chọn được những bộ bát đĩa ưng ý, có giá thành phải chăng sẽ cần phải mất thời gian để nghiên cứu và cân nhắc. Đầu tiên nên so sánh chất lượng, mẫu mã và giá thành giữa nhiều nhà cung cấp bát đĩa dành cho nhà hàng khác nhau. Việc so sánh này sẽ giúp chủ nhà hàng có được nhiều lựa chọn, khảo sát được bảng giá để từ đó lựa chọn được những mẫu ưng ý và có giá thành hợp lý.

Sau khi lựa chọn được nhà cung cấp bát đĩa, cần đến tận nơi để kiểm tra chất lượng thực tế của sản phẩm. Tránh tình trạng muốn tiết kiệm chi phí nên lựa chọn phải những nhà cung cấp không chất lượng, hình ảnh thực tế không giống như quảng cáo. Một cách giúp đánh giá chất lượng bát đĩa của nhà cung cấp đó là xem nhận xét của các khách hàng đã mua sản phẩm trước đó.

lựa chọn bát đĩa nhà hàng

1.2. Phù hợp phong cách nhà hàng

Mỗi một nhà hàng sẽ có các phong cách khác nhau vì thế bát đĩa cũng cần có chất liệu, kiểu dáng, hoa văn phù hợp với phong cách đó. Việc sử dụng bát đĩa bừa bãi sẽ khiến món ăn không ăn nhập với không gian chung, đánh mất sự chuyên nghiệp và giảm độ hài lòng của khách hàng. Với những nhà hàng mang phong cách hiện đại nên lựa chọn những mẫu bát đĩa tập trung vào kiểu dáng hơn là họa tiết.

Không nên chọn những sản phẩm có nhiều màu sắc hay họa tiết rối mắt sẽ làm tổng thể mất đi sự hài hòa. Với các cửa hàng theo phong cách vintage, có thể lựa chọn các loại bát đĩa có họa tiết cổ xưa, có gam màu nhẹ nhàng ấm áp để tạo nên sự ăn nhập với không gian nội thất.

1.3. Đảm bảo độ bền

Quan tâm đến giá thành và kiểu dáng, màu sắc cũng bát đĩa nhưng một tiêu chí khác cũng không thể bỏ qua khi lựa chọn bát đĩa chính là độ bền. DO các nhà hàng cần một lương bát đĩa lớn, trong quá trình phục vụ khách hàng việc không may va đập khiến bát đĩa bị hư hỏng là không thể tránh khỏi. Để tiết kiệm chi phí cho việc mua nhiều lần bát đĩa thì ngay từ đầu nên chọn những sản phẩm có độ bền. Cần tránh những loại bát đĩa không có ma sát, dễ trơn trượt, …

1.4. Lựa chọn chất liệu linh hoạt

Hiện nay các loại bát đĩa được làm từ các chất liệu khác nhau như giấy, thủy tinh, nhựa, sứ… với nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau. Dựa theo loại hình ẩm thực, đối tượng khách hàng và phong cách nhà hàng mà việc lựa chọn bát đĩa cần cân nhắc đến chất liệu. Đa số các nhà hàng sẽ lựa chọn các loại bát đĩa bằng sứ, thủy tinh… để tăng tính chuyên nghiệp cho nhà hàng. Việc lựa chọn chất liệu bát đĩa còn phụ thuộc vào mục đích sử dụng. Ví dụ các món ăn chính thường dùng các loại bát đĩa chất liệu sứ, thủy tinh… còn các món ăn phụ như bánh ngọt có thể dùng bằng đĩa giấy.

lựa chọn bát đĩa

2. Lưu ý khi lựa chọn bát đĩa nhà hàng

Trên thị trường các loại bát đĩa dùng trong nhà hàng đa dạng về mẫu mã, chất liệu và nhà phân phối. Để lựa chọn được sản phẩm ưng ý, bên cạnh việc đặt ra các tiêu chuẩn cần lưu ý một số điểm sau:

2.1. Lựa chọn đơn vị bán hàng uy tín

Như đã nói ở trên, nhiều cửa hàng bán bát đĩa vì lợi nhuận nên cung cấp các sản phẩm không đúng với mô tả gây những bất lợi cho người mua. Vì thế để có những loại bát đĩa đẹp, việc quyết định mua sản phẩm ở đâu cũng cần lưu ý. Có thể tham khảo ý kiến của những có kiến thức về lĩnh vực sản phẩm này, lựa chọn những đơn vị bán bát đĩa có tên tuổi. Lưu ý quan trọng là kiểm tra sản phẩm trước khi ký hợp đồng mua bán

2.2. Xem xét mức giá để tránh mua

Cần cân nhắc với giá tiền với chất lượng. Có thể đàm phán với người bán để mua được sản phẩm với mức giá tốt. Thông thường với khách hàng mua một lượng lớn sản phẩm sẽ được nhà phân phối chiết khấu. Ngoài ra có thể ký hợp đồng về việc cung cấp bát đĩa lâu dài cho nhà hàng để có thêm nhiều ưu đãi.

bát đĩa nhà hàng

2.3. Nên sử dụng các loại bát đĩa cùng phong cách

Không nên sử dụng nhiều loại bát đĩa không cùng phong cách với nhau. Việc có nhiều mẫu mã đẹp khiến nhiều cửa hàng quyết định lựa chọn nhiều loại bát đĩa để đưa vào sử dụng. Điều này là không nên do sẽ khiến sự chuyên nghiệp của nhà hàng giảm sút. Vì thế nên sử dụng đồng nhất một loại bát đĩa. Lựa chọn bát đĩa đồng nhất cũng giúp việc thay thế khi bát đĩa không may bi rơi vỡ cũng dễ dàng hơn.

Nên sử dụng các loại bát đĩa được làm từ các chất liệu thân thiện với môi trường. Việc này sẽ giúp nâng cao giá trị hình ảnh cho nhà hàng, tạo thiện cảm với khách hàng khi thưởng thức món ăn.

3. Gợi ý những bộ bát đĩa đẹp cho nhà hàng

Dưới đây là một số bộ bát đĩa đẹp cho mọi người tham khảo

  • Bộ bát đĩa được thiết kế tinh tế, màu sắc đồng điệu mang đến sự chuyên nghiệp trong cách phục vụ của nhà hàng mang phong cách hiện đại
  • Đối với các nhà hàng hướng đến phong cách truyền thống mang đậm bản sắc văn hóa ẩm thực nước nhà có thể lựa chọn những bộ bát đĩa họa tiết sen, hoa mai, hoa đào,…
  • Họa tiết đơn giản, gần gũi cũng là điểm nhấn trên những bộ bát đĩa mang đến cảm giác thân quen, gần gũi khi thượng khách thường thức món ăn

4. Tạm kết

Lựa chọn bát đĩa nhà hàng là một trong những bước đầu chuẩn bị để hoàn thiện một nhà hàng chuyên nghiệp. Sự chuyên nghiệp này không chỉ thể hiện ở các vật dụng, cách bài trí trong nhà hàng mà còn ở cách đưa các ứng dụng thông minh vào quá trình phục vụ khách hàng. Hãy tìm hiểu về phần mềm quản lý nhà hàng MISA Cukcuk để nâng cấp nhà hàng của bạn, hướng đến phong cách phục vụ nhanh chóng, tiện ích và nhận được sự hài lòng của khách hàng.

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Phần mềm quản lý tiệm bánh ngọt đơn giản, dễ…
23/03/2024
Phần mềm quản lý quán nhậu, lẩu nướng đơn giản,…
03/04/2024
Phần mềm quản lý bar, pub đơn giản và dễ…
02/04/2024
Phần mềm quản lý quán Karaoke – Bida: giá cả…
25/03/2024
Top 7 phần mềm quản lý quán cafe – Bán…
01/04/2024