Thiết kế phòng hát karaoke: TOP 7 phong cách được ưa thích nhất hiện tại

Kinh doanh mô hình karaoke đang nở rộ với những phong cách mới, hiện đại hơn so với các mô hình phòng hát cũ đơn điệu như trước. Việc cải tiến đáng kể này nhằm đổi mới và tạo cảm giác thú vị cho khách hàng, từ đó dễ dàng ghi điểm và giúp quán có nhiều khách hàng quay lại hơn. Tuy nhiên, làm thế nào để quán karaoke của mình trong hiện đại, hợp thời hơn? Trong bài viết dưới đây, MISA CukCuk sẽ giới thiệu cho bạn TOP 7 phong cách thiết kế phòng hát karaoke được ưa chuộng nhất hiện tại.

thiết kế quán karaoke

I. Những đặc trưng trong thiết kế quán karaoke

a. Vật liệu có tính thẩm mỹ cao, chất lượng tốt

Trước hết, mỗi hội trường karaoke phải được điều chỉnh phù hợp với tình hình khu vực và nhu cầu giải trí của trung tâm hay địa phương. Để làm được điều này, bạn cần nỗ lực tham khảo và làm theo một số chủ doanh nghiệp đi trước. Theo dõi tình hình để hiểu nhu cầu của khách hàng. Sử dụng tiêu âm, phản xạ âm, nguyên lý truyền âm và các tính chất vật lý khác đảm bảo sự hài hòa về mặt âm thanh .

Đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian đẹp, bắt mắt, tạo sự bất ngờ mới lạ cho khách khi lần đầu đặt chân vào không gian, như một món giải khát… thu hút khách hàng. 

b. Địa điểm, diện tích, số tầng

Về địa điểm bạn cần biết có bao nhiêu đối thủ cạnh tranh, trong khu vực bạn chọn, có bao nhiêu khách và thiết kế quán như thế nào? Việc xác định rõ ràng ngay từ đầu sẽ giúp kiến ​​trúc sư bạn thuê tạo ra cả thiết kế và bố cục, giúp bạn ước tính các chi phí cơ bản. Bạn càng biết rõ về vị trí, ước tính càng chính xác.

Đối với quán karaoke, không gian có chiều sâu không tốt, sảnh là nơi gánh điểm nhấn của quán. Đây chính là nguyên tắc lựa chọn hàng đầu giúp quán bạn có thể thu hút khách hàng.

c. Sử dụng đèn, biển hiệu hấp dẫn

Khách hàng khi đến quán karaoke không chỉ nhìn vào nội thất mà còn nhìn vào hệ thống ánh sáng. Vì khách hàng chủ yếu đến đây vào buổi tối nên phần ánh sáng phải được chú trọng đầu tư. Hệ thống ánh sáng của phòng phải được lắp đặt đầy đủ. 

Các loại đèn thường hay được sử dụng trong các quán karaoke:

  • Đèn DISCO – quả cầu nhiều màu

Loại đèn này thường được thiết kế theo kiểu hình quả cầu metro hiện đại. Nó có thể xoay và phản chiếu trên gạch, phát ra những họa tiết đẹp mắt với nhiều màu sắc khác nhau. Với đèn quả cầu nhiều màu DISCO, phòng karaoke sẽ sáng hơn, ánh sáng bình thường hấp dẫn và tuyệt vời, mang đến cho khách hàng những hiệu ứng hình ảnh tuyệt đẹp khi nhìn.

  • Đèn LED – dạng thẳng nhiều màu

Loại đèn dây LED trang trí theo thiết kế dạng sợi, bên trên lắp đặt rất nhiều con chip LED có cùng màu hay nhiều màu sắc khác nhau như: xanh lá, xanh dương, vàng…với nhiều hiệu ứng đa dạng và hấp dẫn.

đèn led quán karaoke

  • Đèn mặt dây chuyền

Đèn mặt dây có tính chất đơn giản và đa diện. tuy nhiên đối với thiết kế phòng karaoke thì nên sử dụng nhiều đèn mặt dây và treo ở trung tâm phòng để cân bằng tổng thể không gian.

  • Đèn âm trần

Đèn âm trần là loại đèn thường được lắp đặt âm trần giúp chiếu sáng và tạo điểm nhấn cho một khu vực cụ thể. Chúng thường được lắp đặt với 2 hoặc nhiều đèn có màu sắc khác nhau. Không chỉ cung cấp ánh sáng mà đèn âm trần còn là vật trang trí tuyệt vời, tô điểm thêm màu sắc hấp dẫn, độc đáo cho tổng thể thiết kế, từ đó tạo ấn tượng tốt và thu hút cho phòng karaoke.

d. Âm thanh sôi động

Về cơ bản, dàn âm thanh karaoke luôn có 4 module và để tạo nên một hệ thống thực sự tốt, thì cần có sự kết hợp hoàn hảo giữa các thiết bị từ 4 module trên.

  • Tín hiệu đầu vào
  • Nguồn tín hiệu từ Microphone
  • Bộ xử lý tín hiệu
  • Ampli Karaoke kết hợp với Pre-Amp

e. Tường cách âm

Cách âm và tiêu âm là một phần quan trọng trong phòng karaoke để tránh làm phiền người khác và tạo ra sự lộn xộn với những ngôi nhà xung quanh. Hệ thống cách âm và tiêu âm phải được đảm bảo và nó phụ thuộc vào chất lượng vật liệu. Tùy thuộc vào chất lượng của vật liệu mà bề mặt phòng do đó sẽ có độ dày mỏng khác nhau.

f. Nội thất bên trong 

Tùy theo phong cách, diện tích căn phòng mà bạn sử dụng nội thất cho phù hợp, thông thường phòng karaoke đơn giản nên là bàn, sofa, hoặc có thể là ghế bành, ghế dài, ghế đơn… tùy thuộc vào thiết kế.

>> Mở quán karaoke cần bao nhiêu vốn? Có lãi nhiều không? <<

>> Phần mềm quản lý quán karaoke: giá cả vừa tiền, quản lý cực tiện <<

II. Các loại thiết kế

a. Thiết kế phòng karaoke với phong cách hoàng gia

Phòng karaoke phong cách hoàng gia mang đậm phong cách hoàng gia, bắt mắt, sang trọng và độc đáo. Vì vậy, các bức tường và trần nhà thường được trang trí bằng những họa tiết độc đáo tuyệt đẹp. Nội thất thường được sử dụng là những món đồ chất lượng cao, với màu nhung đỏ. Những điểm nhấn đặc biệt sử dụng vàng sáng bóng. Cho đến ngày nay, không chỉ các tòa nhà thương mại lớn, mà gia đình có điều kiện kinh tế cũng quyết định theo phong cách cổ điển, để trang trí cho phòng karaoke của mình.

thiết kế quán karaoke hoàng gia

b. Thiết kế phòng hát karaoke Vip

Phòng karaoke VIP là phòng karaoke ngoài những điều kiện cơ bản, tiêu chuẩn như trong thiết kế phòng karaoke, còn kết hợp thêm nhiều yếu tố mà các phong cách khác không thể có được. Một phòng karaoke VIP phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về âm thanh, màu sắc, hệ thống đèn điện…

thiết kế quán karaoke VIP

c. Thiết kế phòng hát karaoke cổ điển

Một không gian hoàn hảo cho thiết kế phòng karaoke cổ điển, choáng ngợp với thiết kế tinh xảo mang đến vẻ sang trọng. Đồng thời làm nổi bật sự tinh tế chuyên nghiệp, của đá lát sàn hiện đại và cao cấp. Các chi tiết của đèn được phân bổ đều, mang đến một không gian ca hát đẹp mắt, trang nhã và đầy tính nghệ thuật. Một trong những yếu tố quan trọng nhất khi thiết kế nội thất phòng karaoke cổ điển là kiến trúc sư, thực sự cần phải tính toán và lên phương án kỹ lưỡng. Vì khi xây dựng phòng karaoke cần toát lên vẻ đẹp uy nghi, quý phái riêng. Nếu thiết kế không hợp lý, sẽ dẫn đến tình trạng thiết kế sắp xếp, không đẹp mắt dẫn đến mất cân đối.

thiết kế quán karaoke cổ điển

d. Thiết kế phòng hát karaoke với phong cách mini bar

Việc nhiều chủ đầu tư quyết định thiết kế phòng karaoke, kết hợp với minibar không phải là điều đương nhiên. Đó là nhờ những ưu điểm vượt trội của địa điểm thương mại độc đáo này. Một quán karaoke mini bar, có thể tạo ra được ấn tượng mạnh đối với khách hàng. Nhờ sự sang trọng và đẳng cấp, mang đến những trò giải trí “chất chơi”, vừa hiện đại vừa phóng khoáng. Vì vậy loại phòng này thường phục vụ cho các bạn trẻ yêu thích sôi động, tán gẫu. Thưởng thức những ly cocktail thơm ngon, rồi chill theo điệu nhạc không có gì tuyệt vời hơn.

quán karaoke phong cách mini bar

e. Thiết kế phòng karaoke hát theo phong cách gia đình

Thiết kế karaoke theo phong cách gia đình là tạo lập một không gian khép kín để thư giãn, xả hết áp lực cuộc sống, mà không gây ảnh hưởng đến mọi người xung quanh. Thiết kế này rất phù hợp cho gia đình hoặc bạn bè hát hò vui vẻ bên nhau.

thiết kế tường quán karaoke

f. Thiết kế phòng karaoke theo phong cách công nghệ LED

Khi bước vào phòng karaoke công nghệ LED, bạn sẽ hoàn toàn choáng ngợp bởi hệ thống ánh sáng rực rỡ tuyệt vời. Các đồ đạc như bàn ghế, tường bao quanh, trần nhà, thiết bị âm thanh đều được phối hợp hài hòa, với một số dải đèn LED, nhiều màu sắc khác nhau, được trang bị. Đồng thời, các dải đèn LED tạo thêm chiều sâu cho không gian, tạo thành các khối vừa mạnh mẽ vừa đậm nét.

thiết kế quán karaoke led

g. Thiết kế phòng karaoke theo phong cách cafe

Những phòng karaoke kiểu này, thường cơ bản hơn với hệ thống âm thanh vừa phải. Bàn ghế được bố trí thành từng cụm nhỏ, như một quán cafe mini, giúp khách hàng có thể trò chuyện với nhau và thư giãn theo những bài hát. Những căn phòng này thích hợp cho những nhóm bạn đông người, hoặc các phòng cho tổ chức tiệc công ty.

phong cách quán cafe

III. Tạm kết

Thiết kế karaoke luôn phải được đảm bảo về công năng sử dụng, không gian ánh sáng, màu sắc chất liệu độc đáo. Nhằm tạo nên sự sang trọng và đẳng cấp cho phòng karaoke của bạn. Với những thông tin về thiết kế phòng karaoke trên Misa CukCuk chúc các bạn thiết kế phòng karaoke thành công!

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Gợi ý cây phong thuỷ nhà hàng quán cafe rinh…
10/01/2024
Đọc ngay những lưu ý về phong thủy nhà hàng…
12/01/2024
Top 20+ mẫu biển quảng cáo quán ăn đẹp nhất…
15/09/2023
Làm thế nào để trang trí quán cà phê đẹp…
22/06/2023
Bí kíp thiết kế quán cafe cóc gây ấn tượng…
16/01/2023