6 điều cần biết nếu muốn thiết kế quán kem đông nườm nượp khách

Hiện nay, ngành F&B đang “nổi rần rần” trên thị trường. Chính vì vậy, nhiều người đã lựa chọn ngành này để bắt đầu cho sự nghiệp kinh doanh của mình, trong có có kinh doanh quán kem. Bí quyết thành công của việc kinh doanh quán kem một phần không nhỏ là nhờ vào thiết kế. Tại sao lại như vậy và làm cách nào để thiết kế quán kem thành công? Cùng MISA CukCuk tìm hiểu qua bài viết sau. 

1. Tầm quan trọng của việc thiết kế quán kem

Kem từ trước đến nay là một món ăn vặt, món giải khát được cực kỳ nhiều người yêu thích, bất kể là trẻ em hay người lớn, là nam hay nữ. Những đặc biệt hơn hết vẫn là đối tượng trẻ em là giới nữ. Khi mà hiện nay thị trường cho các quán trà sữa, café đang vang dội và “điểm danh” ở khắp mọi ngóc ngách, phố phường từ nông thôn đến thành thị thì kem lại như trở thành một điểm nhấn có phần khác biệt và dễ gây thu hút nhất. Chính vì vậy, quán kem hiện đang là một hình thức kinh doanh đang dần phát triển hiện nay. 

thiết kế quán kem

Cùng với đối tượng khách hàng vô cùng đa dạng, khả năng mang đến nguồn lợi nhuận khá là hấp dẫn của những vị chủ tương lai, quán kem mà một “mảnh đất hứa” không thể bỏ qua. Trong hành trình kiến tạo nên “đưa con tinh thần” – quán kem của mình thì các bạn phải nên chú ý thật nhiều đến thiết kế quán kem. 

Chẳng hạn, nếu như bạn thiết kế quán kem mang hình ảnh tươi sáng cùng với việc cung cấp đa dạng những loại hương vị kem nhau thì đây hứa hẹn sẽ là địa điểm giải trí cũng như tụ họp lý tưởng cho cực kỳ nhiều đối tượng đưa bạn bè, gia đình đến ghé thăm. Đồng thời sẽ mang lại lợi nhuận tương ứng vào ngay túi của bạn. 

Nhiều người vô cớ nhận định rằng: Quán kem thì chỉ cần có bán kem ngon là được. Không cần nhất thiết phải có không gian đẹp làm gì. Tuy nhiên, ý nghĩ này so với thời điểm hiện tại quả thật sai lầm. Bởi lẽ, theo thời gian, theo sự phát triển của xã hội và con người thì ngày nay, chúng ta ngày càng chú trọng hơn đến vẻ ngoại, hình thức và cụ thể là thiết kế không gian nội thất của bất cứ địa điểm nào đó. 

thiết kế quán kem

Một địa điểm được xem là thu hút khách hàng thì ngoài hương vị đồ ăn ngon miệng thì sở hữu cho mình thiết kế đẹp cũng là một yếu tố cực kỳ quan trọng. Giới trẻ cũng như là các gia đình có con nhỏ thường sẽ là đối tượng khách hàng của mô hình kinh doanh quán kem này. Và việc thiết kế đẹp, chứa đựng hình ảnh hấp dẫn và sở hữu những góc view đẹp, “thần thánh” là những điều bạn chăm chút kỹ cho quán kem của mình. 

Thiết kế đẹp giúp khách hàng có trải nghiệm tuyệt vời và vì vậy quán kem của bạn sẽ được đánh giá lên 5 sao cho mà xem. Ngoài ra, hiệu ứng marketing từ những hình ảnh check – in của khách hàng cũng mang lại lợi ích giá trị. 

2. Phong cách thiết kế quán kem phù hợp

Việc mở quán kem chuyên nghiệp đòi hỏi người chủ phải hoàn thiện quán của mình từ hương vị món kem cho đến việc làm sao để có được thiết kế quán kem đẹp. Một khi chủ kinh doanh đã xác định được phong cách thiết kế quán kem mà mình mong muốn thì sẽ dễ dàng hơn trong việc định hướng các vấn đề khác như là: Màu sắc chủ đạo cho quán, phối màu như thế nào, địa điểm kinh doanh ở đâu, đối tượng khách hàng mục tiêu là đau, định hướng marketing lâu dài ra sao… 

thiết kế quán kem

Với những quán kem đơn giản dành cho sinh viên, học sinh thì lựa chọn phong cách thiết kế đơn giản và năng động là thích hợp nhất. Tùy vào mặt bằng kinh doanh của mình mà bạn có thể chọn phong cách thiết kế ngọt ngào hay cá tính… sao cho phù hợp.

3. Màu sắc trang trí quán kem kích thích vị giác

Bạn có biết rằng màu sắc của quán ăn sẽ ảnh hưởng đến khá nhiều đến tâm lý khách hàng khi thưởng thức những món ăn ngay tại quán ăn hay không. Theo như nghiên cứu, từng màu sắc khác nhau sẽ mang đến từng cảm nhận khác nhau về mặt vị giác. Quán kem của bạn cũng vậy. Chính vì vậy, một số chủ kinh doanh quán ăn nói chung và quán kem nói riêng đã chú ý điều này. 

Với sự kết hợp giữa phong cách thiết kế và công năng khu vực, bạn có thể tạo nên thiết kế quán kem đẹp mắt nhất và góp phần kích thích vị giác cực tốt cho khách hàng. Một số màu sắc chúng tôi đề cử cho bạn như sau: Cam, vàng, đỏ, trắng, xanh lá và màu hồng cũng là một sự lựa chọn ngọt ngào, thời thượng…

thiết kế quán kem

Thêm vào đó, ánh sáng cho không gian nội thất trong thiết kế quán cũng sẽ góp phần tạo nên cảm giác kích thích vị giác và ngon miệng cho khách hàng. Bạn hãy trang bị ánh sáng đầy đủ cùng với một cường độ ánh sáng không quá lớn cho quán kem của mình nhé. 

Bởi lẽ, việc này sẽ tạo nên không gian thoáng mát, sinh động và khiến khách hàng đến đây đều cảm thấy thoải mái, dễ chịu và muốn quay lại nhiều lần nữa. Thường thì thiết kế quán kem, quán cafe hay nhà hàng sẽ chủ yếu sử dụng ánh sáng trắng hoặc vàng nhạt. 

Ngoài ra, mách bạn rằng thiết kế quán kem với không gian mở, sử dụng kính cường lực tốt để làm vách ngăn là những chi tiết góp phần tận dụng ánh sáng thiên nhiên một cách tối đa nhất.

>> Kinh doanh quán kem nhỏ, lợi nhuận to: Làm cách nào để thành công? <<

4. Lựa chọn vật dụng nội thất quán kem

Vật dụng nội thất là một yếu tố mà bạn không nên bỏ qua trong khi thiết kế quán kem. Chất lượng, kiểu dáng cũng như là đáp ứng công năng là những tiêu chí tối thiểu nhất đối với vật dụng nội thất mà bạn cần nhớ.

thiết kế không gian

Hãy lựa chọn những kiểu dáng nội thất đơn giản với màu sắc trẻ trung. Đối với những không gian rộng lớn hơn thì sử dụng nội thất gỗ, ghế sofa hay là những chiếc ghế xoay được thiết kế độc đáo sẽ góp phần tạo nên những nét đặc trưng cho quán. Trang trí thêm những gối ôm hoạt hình và một vài chậu cảnh xanh xanh nho nhỏ. Tất cả sẽ làm nên một không gian quán kem đẹp và tiết kiệm chi phí cho bạn nhất.

5. Cách sắp xếp bàn ghế khoa học cho quán kem

Cách sắp xếp bàn ghế khoa học sẽ góp phần lớn giúp bạn tiết kiệm diện tích cũng như là tạo độ thông thoáng hơn bao giờ hết cho không gian. 

Đối với những thiết kế quán kem nhỏ, bạn nên sắp xếp bàn ghế một cách thẳng hàng và thuận theo chiều dài của diện tích quán. Chọn những kiểu ghế dài để đặt sát tường để có nhiều chỗ ngồi hơn cho khách. Khu vực order hay lối đi lại cho khách của quán kem không nên được bố trí, sắp xếp nhiều bàn ghế. Điều này vừa gây bất tiện cho đi lại vừa tạo nên cảm giác rối mắt cho người nhìn. 

bàn ghế quán

Còn những quán kem sở hữu diện tích rộng rãi hơn thì hãy lựa chọn những kiểu dáng bàn ghế bắt mắt. Bạn có thể thiết kế để tạo không cảnh riêng cho chỗ ngồi, việc này sẽ ghi điểm cộng rất cao cho quán kem của bạn.

6. Trình bày tủ kem bắt mắt, hấp dẫn

Ngay tại khu vực order món kem, bạn phải thể hiện ra được nét đặc trưng và thu hút của sản phẩm kinh doanh. Các món kem sở hữu màu sắc bắt mắt, tên gọi ấn tượng được trưng bày ở tủ kính là một sự lựa chọn không tồi. Với vị trí này, bạn hãy làm sao để không chỉ thu hút sự chú ý của khách hàng trong quán mà còn gây “thèm thuồng” cho khách hàng tiềm năng đang di chuyển trên đường. Chiều cao của tủ kính nên phù hợp với cả khách hàng kể cả trẻ em.

7. Lời kết

Bạn muốn bắt đầu sự nghiệp kinh doanh của mình từ lĩnh vực F&B? Giữa muôn vàn mô hình kinh doanh khác nhau, bạn đã chọn cho mình mô hình kinh doanh quán kem? Nếu như vậy, hy vọng là bài viết này đã góp phần nào trong hành trình xây dựng “đứa con tinh thần của mình”, giúp bạn có cho mình bản thiết kế quán kem phù hợp và đẹp mắt nhất!

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Gợi ý cây phong thuỷ nhà hàng quán cafe rinh…
10/01/2024
Đọc ngay những lưu ý về phong thủy nhà hàng…
12/01/2024
Top 20+ mẫu biển quảng cáo quán ăn đẹp nhất…
15/09/2023
Làm thế nào để trang trí quán cà phê đẹp…
22/06/2023
Bí kíp thiết kế quán cafe cóc gây ấn tượng…
16/01/2023