Tăng doanh số bán hàng nhờ sử dụng phần mềm marketing nhà hàng

Phần mềm marketing nhà hàng

Chuyển đổi số đòi hòi các doanh nghiệp F&B phải nhanh chóng thay đổi tư duy, chiến lược, cách thức vận hành và chăm sóc khách hàng. Để giữ chân khách hàng cũ, đảm bảo doanh thu và tối ưu chi phí thì việc sử dụng phần mềm marketing nhà hàng là giải pháp hữu ích cho doanh nghiệp F&B

I. Phần mềm marketing nhà hàng là gì?

Trong kinh doanh F&B, cốt lõi là sản phẩm/dịch vụ và mang đến những trải nghiệm độc đáo cho khách hàng. Tuy nhiên, nếu không có chiến lược marketing phù hợp thì khó tiếp cận tới khách hàng tiềm năng, không khai thác được hết thị trường, công việc kinh doanh sẽ trở nên không hiệu quả.

Trong khi đó, đối với cá nhân kinh doanh hộ cá thể, doanh nghiệp thì việc đầu tư quảng cáo đa nền tảng sẽ tác động nhiều đến ngân sách. Quy mô nhỏ, ngân sách eo hẹp. Quy mô lớn phải chịu chơi, chịu đầu tư. Vậy làm thế nào để thành công?

Phần mềm marketing nhà hàng là công cụ hỗ trợ tiếp thị quảng cáo trực tuyến thông qua các hình thức như email marketing, sms marketing, menu điện tử, thẻ thành viên điện tử… Cùng một số tính năng khác giúp anh chị chủ nhà hàng kinh doanh hiệu quả, tiết kiệm chi phí, gia tăng doanh số thông qua quá trình tự động thu thập thông tin, chăm sóc và quản lý khách hàng.

Những tính năng chính của phần mềm marketing nhà hàng:

  • Hỗ trợ thu thập, quản lý thông tin khách hàng
  • Gửi SMS marketing
  • Phát hành mã ưu đãi và quản lý các chương trình ưu đãi
  • Hỗ trợ khách hàng order online thông qua menu điện tử

II. Những lý do nên sử dụng phần mềm marketing nhà hàng 

Thị trường F&B cạnh tranh ngày càng gay gắt, để thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ không chỉ tập trung vào chất lượng món ăn/dịch vụ mà cần bỏ ra một khoản chi phí. Và để có thể khuyến khích khách hàng quay trở lại, giới thiệu bạn bè, người thân của họ ghé thăm, nhà hàng cần có những biện pháp để quản lý khách hàng cụ thể.

Dưới đây là những lợi ích tối ưu mà phần mềm marketing nhà hàng mang lại:

2.1. Hỗ trợ quản lý thông tin khách hàng tập trung

Thực tế, nhiều nhà hàng vẫn đang lưu trữ thông tin, dữ liệu của khách hàng bằng excel. Cách thức quản lý này có nhiều hạn chế như tốn nhiều thời gian, dễ bị thay đổi/mất dữ liệu, khó chăm sóc khách hàng cũ.

Phần mềm marketing nhà hàng là một giải pháp tối ưu nhất trong việc giải quyết các vấn đề quản lý thông tin khách hàng nhà hàng. Giúp nhà hàng khai báo thông tin khách hàng, phân loại khách hàng để tiện chăm sóc, chạy các chương trình khuyến mại, giảm giá.

CukCuk Lomas là một trong những phần mềm marketing nhà hàng được tin tưởng sử dụng. Thông qua minigame như vòng quay may mắn hoặc các lần giao dịch thành công tại nhà hàng, dễ dàng thu thập được thông tin khách hàng bao gồm họ tên, số điện thoại, email, lịch sử giao dịch… để từ đó phân loại phù hợp.

CukCuk Lomas cũng cung cấp Nhật ký khách hàng, nơi anh chị có thể theo dõi những hoạt động gần nhất của khách như: đánh giá, phản hổi tin nhắn chăm sóc, chi tiêu hóa đơn, tích điểm, đổi điểm…

Khai báo thông tin khách hàng trên phần mềm marketing nhà hàng

2.2. Quản lý khách hàng, quản lý riêng Fanpage theo từng chi nhánh nhà hàng

Hiện nay, nhà hàng dạng chuỗi khó quản lý khách hàng và fanpage riêng theo từng chi nhánh. Khi muốn tạo các chương trình ưu đãi cho từng chi nhánh, nhà hàng không thể thực hiện cũng như không quảng bá được chương trình ưu đãi trên fanpage của chi nhánh đó.

CukCuk Lomas sẽ giúp nhà hàng thiết lập các chương trình ưu đãi theo từng chi nhánh, quản lý hiệu quả trên từng chi nhánh, so sánh giữa các chi nhánh với nhau.

Đồng thời, để thu hút thêm nhiều khách hàng và thúc đẩy hoạt động kinh doanh cho từng chi nhánh, nhà hàng có thể thiết lập các chương trình ưu đãi như “Vòng quay may mắn”, “Ưu đãi giảm giá”…

Quản lý riêng khách hàng từ Fanpage

2.3. Quản lý các chương trình khuyến mãi và chăm sóc khách hàng tiềm năng chuẩn xác

Càng nhiều dữ liệu khách hàng thì nhà hàng càng có cơ hội để chăm sóc khách hàng tối ưu hơn. Sử dụng phần mềm marketing nhà hàng, tất cả lịch sử giao dịch đều được lưu trữ lại. Dựa vào đó, nhà hàng biết được thói quen, sở thích, hành vi trải nghiệm ẩm thực của khách hàng để có những chiến lược marketing phù hợp chăm sóc từng nhóm khách hàng.

CukCuk Lomas giúp quản lý tạo chương trình mã ưu đãi hấp dẫn nhằm tăng số lượng khách hàng tiếp cận với nhà hàng. Thông qua các chỉ số báo cáo số người quan tâm, số người tham gia, số người sử dụng mã… nhà hàng sẽ có chính sách ưu đãi phù hợp nhất.

Quản lý chương trình khuyến mãi

2.4. Gửi tin nhắn marketing

Tin nhắn marketing là hình thức tiếp thị bằng tin nhắn (Facebook, Zalo, SMS) giới thiệu món ăn, dịch vụ, chúc mừng những ngày lễ đặc biệt, gửi tặng mã khuyến mãi. Mục đích để tiếp thị nhanh, tăng doanh số bán hàng và giữ chân khách hàng.

CukCuk Lomas giúp gửi tin nhắn tới hàng triệu khách hàng chỉ với vài bước thiết lập, bao gồm kết nối với fanpage Facebook/Zalo hoặc SMS marketing. Hiện tại phần mềm đã kết nối với nhà mạng eTelecom, VHT, CMC, Viettel, Incom, Southe Telecom giúp nhà hàng chăm sóc khách hàng một cách nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.

Còn việc kết nối với Zalo/Facebook, nhà hàng có thể theo dõi hướng dẫn tại đây:

2.5. Tiết kiệm tối đa thời gian tìm kiếm thông tin khách hàng khi thực hiện remarketing

Theo khảo sát, có đến 80% doanh số của chủ quán đến từ chính các khách hàng hội viên và khách hàng trung thành. Do đó, chiến lược remarketing được rất nhiều nhà hàng áp dụng để giữ chân khách hàng, gia tăng doanh thu hiệu quả.

Trong chiến lược này, phần mềm marketing nhà hàng sẽ hỗ trợ xây dựng và phân phối các chương trình phù hợp. Đồng thời tự động phân phối thông điệp và chương trình tới khách hàng qua Facebook hoặc Zalo không mất phí.

2.6. Giúp gia tăng lợi nhuận cho nhà hàng

Khi dữ liệu, thông tin của khách hàng được quản lý tốt. Ngoài chất lượng sản phẩm/dịch vụ, khách hàng đánh giá cao khâu chăm sóc khách hàng thì chắc chắn doanh thu nhà hàng sẽ tăng lên một cách đáng kể. Việc áp dụng phần mềm marketing nhà hàng sẽ giúp cải thiện tối ưu doanh số bán hàng và phát triển thương hiệu vững mạnh.

III. Tạm kết

Sử dụng phần mềm quản lý marketing mang đến nhiều lợi ích cho mô hình kinh doanh ẩm thực. Do đó, nhà hàng nên cân nhắc việc triển khai giải pháp này sớm để gia tăng hiệu quả trong hoạt động bán hàng, lấy được niềm tin từ phía khách hàng.

Đăng ký dùng thử miễn phí 15 ngày miễn phí phần mềm quản lý marketing nhà hàng tại đây:


 

 

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Hướng dẫn cúng ông Công ông Táo 2024 đầy đủ…
12/01/2024
Phân tích chiến lược marketing của Lotteria – người “anh…
03/01/2024
Chiến lược marketing của Pizza 4P’s: kín bàn cả tháng,…
02/01/2024
Chiến lược marketing của Pizza Hut – Sức mạnh của…
25/12/2023
Hướng dẫn bán đồ ăn trên TikTok Shop cho nhà…
09/11/2023