Hướng dẫn cách làm bánh su kem đơn giản, thành công từ lần đầu

Bánh su kem là một trong những loại bánh ngọt khá phổ biến và hợp khẩu vị của nhiều người. Đặc biệt, loại bánh này thường sử dụng trong các buổi tiệc, liên hoan nhóm gia đình, bạn bè… Nếu là một người yêu thích món ăn này cũng như đam mê, bạn có thể dựa vào nội dung bài viết dưới đây, MISA CukCuk sẽ gợi ý cho bạn cách thức làm món bánh su kem bất bại, đảm bảo thành công ngay từ lần đầu tiên. 

cách làm bánh su kem

1. Nguồn gốc của bánh su kem

Bánh su kem không còn là một loại bánh xa lạ đối với chúng ta đặc biệt là những tín đồ yêu thích đồ ngọt. Bánh su kem còn có tên gọi khác là choux a la crème rất được ưa chuộng hiện nay bởi mức giá phải chăng, hương vị béo ngậy của lớp kem bên trong đã chinh phục được biết bao trái tim của thực khách khi lần đầu tiên thử qua loại bánh này.

Nếu một ngày nào đó bạn muốn thưởng thức loại bánh này mà không biết tìm mua ở đâu là ngon nhất. Vậy tại sao lại không tự làm chúng ở nhà để có thể vừa thưởng thức vừa chiêu đãi bạn bè và người thân. Ngoài ra bánh su kem còn được xem là một món quà ý nghĩa dành tặng cho những người mà bạn yêu thương. 

Cách thức để làm bánh su kem vừa đơn giản vừa tiện lợi tại nhà như thế nào? Hãy cùng theo dõi qua phần tiếp theo nhé.

2. Những hình dáng của bánh su kem

Ngày nay chúng ta chỉ thấy bánh su kem phổ biến nhất qua hình dáng xoắn ốc nhỏ. Tuy nhiên chúng còn có những kiểu dáng khác chắc chắn sẽ khiến bạn tò mò và thích thú. 

2.1. Bánh su kem Singapore

Bánh su kem Singapore sẽ được biến tấu nhẹ khi phần nhân kem bên trong được thêm vị béo đến từ kem phô mai. Bánh sẽ mang lớp vỏ dai và mềm, hương thơm đến từ bơ và nhân kem bên trong thì béo ngậy ngọt ngọt. Món bánh su này chắc chắn sẽ khiến bạn càng ăn càng mê.

2.2. Bánh su kem mai rùa

Món bánh su tiếp theo mà MISA muốn giới thiệu đó chính là bánh su kem với tạo hình theo chiếc mai rùa trông vô cùng đáng yêu và xinh xắn. Lớp vỏ bánh bên ngoài có hương thơm từ bột quế, khi cắn một miếng bạn sẽ cảm nhận được mùi thanh của đường thốt nốt. Kết hợp cùng với nhân bánh béo béo bên trong. Tất cả sẽ tạo nên một chiếc bánh su kem ngon tuyệt hảo. 

cách làm bánh su kem

2.3. Bánh su kem khoai lang tím

Thêm một loại bánh su kem thơm ngon khác mà  bạn cần phải trổ tài tại nhà đó là bánh su kem có hình dáng của những củ khoai lang dễ thương và xinh xắn. Những chiếc bánh su sau khi được nướng lên sẽ có màu tím vô cùng bắt mắt và lớp nhân bên trong mềm béo hoà quyện cùng với mùi vị bùi bùi của khoai lang làm cho món bánh thêm phần hấp dẫn. Bạn có thể chấm bánh cùng với sữa tươi để tăng thêm hương vị của bánh. 

cách làm bánh su kem

2.4. Bánh su kem Paris – brest

Lấy cảm hứng từ môn thể thao ưa thích của nước Pháp: đua xe đạp. Những chiếc bánh su kem hình tròn, có lỗ ở giữa như donut, nhưng không phải bắt chước hoàn toàn chiếc bánh donut, hình dáng này chỉ tượng trưng cho lốt xe đạp. Người Pháp đã chế biến ra bánh su kem này nhằm chào mừng cuộc đua xe đạp cùng tên ở Paris.

Bánh su kem Paris - brest

>> Cách làm bánh trà sữa thơm ngon chuẩn vị cực đơn giản cho quán <<

3. Cách làm bánh su kem

MISA CukCuk xin giới thiệu đến các bạn cách làm bánh su kem không cần lò nướng, đơn giản và dễ dàng làm tại nhà.

3.1. Các bước để làm vỏ bánh

Đầu tiên bạn cần bắt nồi chống dính lên bếp, lần lượt cho nước, bơ, muối và đường vào nồi, đun với lửa vừa phải cho đến khi bơ tan chảy ra và hỗn hợp này sôi thì hãy nhấc nồi xuống. Lưu ý rằng trong quá trình đun bạn phải khuấy đều liên tục.

Từ từ cho thêm bột mì vào hỗn hợp bơ sau đó khuấy đều bằng thìa gỗ cho các nguyên liệu hoà quyện vào nhau. Tiếp đến bạn hãy đặt nồi lên bếp , vừa đun vừa khuấy hỗn hợp một cách đều tay. Khi nhận thấy hỗn hợp trên bắt đầu róc khỏi nồi và thành một khối dẻo mịn thì hãy tắt bếp, nhấc nồi xuống nhưng vẫn tiếp tục khuấy thêm trong khoảng từ 1 đến 2 phút để bột bớt nóng.

cách làm vỏ bánh su kem

Đập trứng ra âu, đánh tan sau đó cho một nửa lượng trứng này vào nồi hỗn hợp bột vỏ bánh su kem, khuấy đều tay. Tiếp theo là hãy cho phần trứng còn lại vào trộn cùng với hỗn hợp đặc mịn và bóng này. 

Kế đến bạn hãy lấy nồi cơm điện, đổ nước vào nồi và đặt khay hấp lên trên rồi lót bên dưới một tấm giấy nước có phết thêm một ít bơ vào bên trong.

Tiếp đến hãy cho hỗn hợp bột vỏ bánh su kem vào bao tam giác, khéo léo nặn thành từng hình tròn nhỏ lên giấy nướng, đóng nắp nồi lại và chọn chế độ Cake/Break, thời gian hấp từ 25 đến 30 phút.

Sau khi hết thời gian thì hãy chọn chế độ Warm/off, để bánh trong nồi thêm khoảng 5 phút rồi mới lấy bánh ra. Như vậy là đã xong phần vỏ bánh su kem.

3.2. Các bước để làm nhân bánh su kem

Đầu tiên bạn hãy cho lòng đỏ trứng vào âu và tiến hành đánh hỗn hợp bằng dụng cụ đánh trứng cho đến khi hỗn hợp bắt đầu chuyển sang màu vàng nhạt, khi nhấc que đánh lên mà hỗn hợp chảy xuống như thả một sợi ruy băng nhỏ là được.

Rây tinh bột vào âu trứng sau đó trộn đều rồi đun ấm sữa đổ vào âu hỗn hợp bột, vừa đổ vừa khuấy đều tay.

các loại nhân bánh su kem

Trút hỗn hợp nhân bánh su kem vào nồi rồi bắc lên bếp và đun trên lửa nhỏ, khuấy đều để hỗn hợp không bị chát. Đợi nhân bánh đặc sệt lại thành kem rồi thêm muối, bơ, vani vào và trộn đều lên.

3.3. Cuối cùng là hoàn thiện bánh su kem

Để nhân bánh nguội hẳn hoàn toàn rồi cho vào túi bắt kem. Sau đó dùng dao rạch một đường trên vỏ bánh và nhẹ nhàng bóp nhân kem vào là hoàn thành công thức bánh su kem bằng nồi cơm điện tại nhà vừa dễ dàng vừa nhanh chóng. Lưu ý rằng không nên bơm quá nhiều kem vào bánh vì nhân bánh rất dễ bị tràn ra ngoài khi ăn rất dễ bị ngán.

các loại nhân bánh su kem

3.4. Cách bảo quản bánh su kem

Nếu trường hợp bạn không dùng hết bánh su kem thì hãy cho chúng vào hũ, đậy kín và đặt vào ngăn mát của tủ lạnh. Cách này sẽ giúp bạn bảo quản thành phẩm trong vài ngày và giữ được hương vị của bánh su kem gần như nguyên vẹn.

Nếu chưa bơm nhân vào vỏ bánh thì bạn có thể cho vỏ bánh vào ngăn đá, khi muốn ăn thì lấy ra, đợi vỏ bánh su kem mềm lại rồi hẳn bơm nhân vào trong là được.

4. Những thương hiệu bánh su kem uy tín và chất lượng

Dưới đây là những địa điểm bán bánh su kem mà các tín đồ thích ăn ngọt nên lưu lại:

4.1. Chewy Junior

Tiệm bánh Chewy Junior đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành thực phẩm. Ông Kevin Ong – người đã mang hương vị bánh ngọt của Singapore đến với Việt Nam. Bánh su kem tại đây có mức giá khá cao so với hàng nội địa, trung bình sẽ là 20k/cái. Tuy nhiên các thực khách sẽ nhận lại được giá trị và chất lượng hơn thế nữa.

Cách làm bánh su kem

  • Địa chỉ 1: nằm tại số 24 phố Lò Sũ, quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội – 024 6675 8808
  • Địa chỉ 2: số 59 phố Trung Hòa, quận Cầu Giấy – 024 2245 8808
  • Địa chỉ 3: nằm tại số 12 phố Đào Tấn, quận Ba Đình, TP.Hà Nội – 024 2268 0808
  • Địa chỉ 4: số 64 phố Trần Đại Nghĩa, quận Hai Bà Trưng – 024 2246 0808
  • Địa chỉ 5: nằm tại số 450 phố Xã Đàn, quận Đống Đa,TP.Hà Nội  – 024 2280 0808
  • Hotline: 0898 69 79 89
  • Giờ mở cửa: bắt đầu từ 08:00 – 22:00 hàng ngày
  • Mức giá: 20k – 60k

4.2. Bánh su kem Beard Papa’s

Khi nhắc đến bánh su kem chúng ta không nên bỏ qua tiệm bánh Beard Papa’s với bánh su kem ngon nhất thế giới. Nguồn gốc của Beard Papa’s đến từ Nhật Bản, sau này nó mới phát triển ra nhiều quốc gia. Bánh su kem được chế biến handmade hoàn toàn. Do đó khi ăn thợ làm bánh mới bắt đầu bơm kem vào bánh để giữ được độ tươi ngon của bánh.

bánh su kem beard papa

  • Giá tham khảo: từ 25k – 45k
  • Giờ mở cửa: bắt đầu từ 8h – 22h các ngày trong tuần

4.3. Savouré Bakery

Một trong những tiệm bánh su kem ngon nhất tại TP.HCM đó chính là Savouré Bakery. Thương hiệu này cũng nổi tiếng với những dòng bánh khác, với sự tỉ mỉ, bánh được sản xuất handmade trong ngày. Hương vị từ độ ngọt của kem đến sự mềm mỏng, mượt của bánh đều ghi điểm với thực khách. 

Savouré Bakery

  • Địa chỉ: tham khảo trên website https://savourebakery.com/cua-hang.html
  • Điện thoại: 07.088.23456
  • Giờ mở cửa: 7h – 21h
  • Giá cho các bạn tham khảo: chỉ khoảng 33.000đ/6 chiếc

5. Tạm kết

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của MISA CukCuk, bạn đã có thể chủ động làm món bánh su kem dành cho người thân và bạn bè với các hương vị đặc biệt riêng. Bên cạnh đó, MISA CukCuk cũng tổng hợp những địa điểm ăn uống, nhà hàng, quán cafe ngon, chất lượng tốt tại chuyên trang Kiến thức. Mong rằng bạn sẽ đón nhận!

dang-ky-nhan-tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Giải pháp thanh toán với QR đa năng của MoMo…
11/07/2024
[Template] File Excel quản lý doanh thu chi phí lợi…
24/06/2024
List quán cà phê xem đá bóng ở TPHCM đông…
10/06/2024
TOP 10 quán cafe xem đá bóng lý tưởng ở…
10/06/2024
Tổ chức bộ máy kế toán trong nhà hàng như…
21/05/2024