Cách làm bánh trà sữa thơm ngon chuẩn vị cực đơn giản cho quán

Một trong những loại bánh mới lạ, vô cùng hot trên thị trường hiện nay với sự kết hợp giữa bánh bông lan truyền thống với hương vị trà độc đáo, thơm thoang thoảng của trà sữa đã khiến chiếc bánh này nhanh chóng nhận được sự ủng hộ đông đảo thực khác. Trong bài viết dưới đây, MISA CukCuk xin giới thiệu với bạn các công thức làm bánh trà sữa với các nguyên liệu đơn giản nhưng lại đảm bảo chuẩn vị, dễ thành công.

1. Nguyên liệu dùng để làm bánh trà sữa đơn giản bằng nồi chiên không dầu 

  • Bột mì số 8: khoảng 40 gram
  • Trứng gà: 3 quả trứng
  • Sữa tươi không đường: khoảng 200ml
  • Kem sữa tươi (hay whipping cream): khoảng 100ml
  • Trân châu khô đóng gói: khoảng 100 gram (gia giảm tùy thích)
  • Trà túi lọc: 3 gói
  • Tinh chất vani: khoảng ½  muỗng cà phê
  • Đường đen: khoảng 40 gram
  • Cream of tartar: khoảng ⅛  muỗng cà phê
  • Bột bắp (hay bột ngô): khoảng 10 gram
  • Đường cát trắng: khoảng 35 gram
  • Muối
  • Dầu ăn: khoảng 14 gram
  • Nước lọc: ½ lít

2. Mua nguyên liệu làm bánh trà sữa ở đâu?

2.1. Bột mì số 8 là gì và mua ở đâu?

Bột mì số 8 còn được gọi là cake flour hay là bột làm bánh ngọt. Đây là một loại bột phổ biến có chứa lượng protein khá thấp, cụ thể khoảng 8 – 9%, bột màu trắng nhẹ, sờ vào bột thấy rất mịn tay, thường được sử dụng để làm các loại bánh có kết cấu mềm xốp. Ví dụ: bánh bông lan, bánh cupcake…

cách làm bánh trà sữa: tìm mua bột mì

Bạn có thể tìm mua bột mì số 8 ở rất nhiều địa điểm như là các chợ, siêu thị, cửa hàng chuyên bán những loại nguyên liệu làm bánh. Bạn cũng có thể đặt mua trên các trang hàng thương mại điện tử, các trang web bán hàng online nếu như không tiện di chuyển.

Dù mua bột mì số 8 ở bất cứ đâu cũng nên xem xét, lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, tốt nhất là chọn những địa điểm uy tín để có thể đảm bảo chất lượng và sức khỏe của bản thân nhé!

2.2. Mua gói trà túi lọc ở đâu?

Bạn có thể dễ dàng tìm mua trà túi lọc ở những chợ truyền thống, siêu thị, hay tại các cửa hàng bán nguyên liệu pha chế. Bạn cũng có thể đặt giao hàng tận nơi trên các trang bán hàng online, nhưng vẫn phải lưu ý vấn đề uy tín, chất lượng của điểm bán và sản phẩm nhé!

2.3. Tìm mua trân châu đường đen khô, làm sẵn ở đâu?

trân châu đường đen Bạn có thể dễ dàng tìm mua trân châu đường đen khô, làm sẵn ở các khu chợ truyền thống, siêu thị cũng như là cửa hàng bán các nguyên liệu pha chế hoặc cũng có thể đặt trực tiếp qua những trang thương mại điện tử uy tín.

2.4. Cream of tartar là gì, tìm mua nó ở đâu?

cách làm bánh trà sữa

Trong quá trình làm bánh, cream of tartar thường được sử dụng để giúp lòng trắng trứng dễ bông cứng hơn, đứng cũng như giúp bọt khí không bị vỡ khi đánh. Nguyên liệu này còn có tác dụng giúp chống kết tinh đường trong khi làm siro và đặc biệt là giúp rau cải tươi xanh hơn trong lúc chế biến.

Bạn có thể mua cream of tartar ở các chợ, siêu thị cũng như cửa hàng chuyên bán những loại nguyên liệu làm bánh, hay chọn cách đặt trực tiếp qua các trang thương mại điện tử để tiết kiệm thời gian. Nhớ rằng hãy chọn nơi uy tín và chọn hàng chất lượng để mua nhé!

3. Cách làm bánh trà sữa trân châu đường đen dễ dàng thành công

3.1. Nấu trà sữa và tạo hình những viên trân châu đường đen thơm ngon

Đầu tiên, bạn hãy cho chung 200ml sữa tươi không đường vào nồi và 3 gói trà túi lọc cùng với nhau, sau đó đun sữa và trà trên nền lửa nhỏ cho sữa nóng dần lên.

Khi sữa đã nóng lên rồi thì bạn hãy nấu thêm khoảng 15 phút nữa, sau đó có thể tắt bếp, dùng muỗng ép nhẹ 3 túi trà rồi đổ phần trà sữa đã đun qua rây lọc cặn trà và cho hỗn hợp vào tô.

3.2. Trộn bột để làm bánh

Đầu tiên lấy 2 trứng gà và tách lấy 2 lòng đỏ trứng cho vào một tô lớn, phần lòng trắng sẽ để vào tô riêng. Dùng cây đánh trứng đánh thật đều tay cho lòng đỏ trứng được tan ra.

Cho tiếp hỗn hợp bao gồm 36ml trà sữa, 14 gram dầu ăn, và 1/2 muỗng cà phê tinh chất vani vào ngay tô lòng đỏ trứng, khuấy đều cho hỗn hợp tan vào nhau.

Tiếp theo, bạn hãy cho dần dần 40 gram bột mì số 8 vào. Hãy nhớ là phải lọc phần bột mì qua rây để bột được thật mịn. Sau đó trộn đều bột lên khoảng 5 phút để những nguyên liệu này hòa quyện.

3.3. Đánh bông lòng trắng trứng gà

  • Bước 1:

Với 2 lòng trắng trứng được tách ra cho vào tô riêng ban nãy, bạn hãy cho 1 ít muối vào và sử dụng máy đánh trứng với tốc độ 1 và đánh khoảng 2 phút. Khi phần lòng trắng đã nổi bọt lên thì hãy cho vào 1/8 muỗng cà phê cream of tartar.

  • Bước 2

Tiếp theo sau, bạn hãy bật máy đánh trứng ở tốc độ 2 và tiếp tục đánh bông lòng trắng trứng trong vòng 5 phút nữa, đến khi tạo thành trứng bông bọt mịn, không còn thấy bong bóng to nữa thì hãy cho 35 – 40 gram đường vào (tùy khẩu vị gia giảm).

Lưu ý rằng, bạn hãy chia đường ra làm 3 lần để cho vào, vừa cho đường vào và vừa đánh đều để đường có thể tan hết. Lúc này hãy tăng dần tốc độ đánh của máy đánh trứng lên để lòng trắng trứng được bông cứng.

  • Bước 3

Đánh trong khoảng 7 – 10 phút, cảm thấy lòng trắng trứng đã bông cứng, hay nhấc que đánh lên phần lòng trắng có xuất hiện chóp nhọn, đứng thẳng là đã đạt rồi.

 

Mách nhỏ: Nếu như không có cream of tartar thì bạn có thể thay thế nó bằng 1/4 muỗng cà phê giấm hoặc nước cốt chanh để đánh bông lòng trắng trứng nhé.

3.4. Trộn phần bông lòng trắng trứng vừa đánh và bột bánh

Đầu tiên, bạn chia phần lòng trắng trứng đã đánh như trên ra làm 3 phần, lần lượt trộn từng phần từng phần lòng trắng vào to chứa bột bánh theo hướng từ dưới đáy tô lên.

Bạn cần trộn sao cho thật đều, thật nhẹ tay đến khi trộn hết phần lòng trắng cũng như tất cả nguyên liệu hòa quyện lại thành một hỗn hợp mịn màng.

Tiếp đến bạn nên lót 1 lớp giấy nến vào trong đáy của khuôn có đường kính 15cm và sau đó cho hết bột bánh đổ vào khuôn, lắc nhẹ khuôn để điều chỉnh sao cho bột dàn đều mặt.

3.5. Nướng bánh bằng nồi chiên không dầu

Trước đó, bạn hãy bật nồi chiên không dầu để làm nóng nồi trong vòng 10 phút với mức nhiệt là 180 độ C.

Khi đã hết thời gian làm nóng nồi, bạn hãy đặt khuôn bột vào trong khay của nồi chiên không dầu, sử dụng 1 tấm giấy bạc để đậy lên khuôn, bạn không nhất thiết phải đậy quá kín khuôn vì bánh còn cần không gian để nở.

nướng bánh bằng nồi chiên không dầu

Nướng bánh với mức nhiệt là 150 độ C trong vòng 45 phút. Bạn hãy lấy phần giấy bạc ra sau 35 phút đầu, sau đó tiếp tục nướng cho đến hết 10 phút còn lại.

Sau khi hết thời gian nướng, hãy lấy bánh ra, để cho khuôn nguội, và sau đó lấy bánh ra khỏi khuôn rồi để bánh được nguội hoàn toàn.

>> Cách làm trà dâu Đông Du, nguyên liệu, các bước pha chế ra sao? <<

3.6. Chế biến lớp kem trà sữa

  • Bước 1

Cho vào tô riêng hỗn hợp 1 lòng đỏ trứng gà cùng 20gr đường đen, sau đó khuấy thật đều trong khoảng 2 phút để 2 nguyên liệu đường và trứng được hòa quyện vào nhau.

  • Bước 2

Cho vào hỗn hợp 10 gram bột bắp rồi khuấy đều lên khoảng 2 phút. Xong thì bạn hãy đổ 150ml trà sữa vào và tiếp tục khuấy trong khoảng 4 phút nữa cho đến khi các nguyên liệu đã được hòa quyện.

  • Bước 3

Đổ hỗn hợp đã được hòa quyện này vào nồi và đun trên bếp lửa vừa, vừa đun vừa khuấy đều trong khoảng 2 phút cho đến khi hỗn hợp sánh đặt lại thì đổ ra tô.

  • Bước 4

Lấy màng bọc thực phẩm bọc cho kín mặt kem khi kem vẫn còn nóng. Bỏ kem vào trong ngăn mát tủ lạnh khoảng nửa tiếng. Khi phần kem trứng trong tủ lạnh đã nguội, bạn hãy lấy ra và sử dụng máy đánh trứng đánh sơ qua để kem được mịn mượt trở lại.

  • Bước 5

Cho 100ml kem sữa tươi vào trong tô đánh bông lên trong vòng 5 phút. Đổ phần kem trứng lạnh vào và khuấy đều cho hỗn hợp hòa quyện là hoàn thành.

3.7. Nấu trân châu đường đen

Đun sôi 500ml nước lọc, nước sôi thì cho 100 gram trân châu khô vào nấu với mức lửa vừa. Trong thời gian đó hãy khuấy đều để cho những viên trân châu không bị dính vào nhau.

nấu trân châu đường đen

Khi trân châu đã được nổi lên trên mặt nước thì hãy ngừng khuấy và nấu tiếp tục trong khoảng 15 phút. Hết 15 phút hãy tắt bếp, đậy nắp nồi và ủ số trân châu đó trong 20 phút nữa.

Sau khi đã ủ đủ thời gian, bạn hãy lọc trân châu này qua rây, trân châu được ráo nước rồi thì cho vào tô và cho ngay 20 gram đường đen vào trong tô trân châu và trộn đều để đường tan hết.

3.8. Trang trí bánh trà sữa

Cho phần cốt bánh bông lan ra đĩa, lấy 1 miếng mica dẻo bọc quanh bánh và đổ phần kem trà sữa lên trên ngập bề mặt bánh.

Kéo nhẹ miếng mica lên cao để cho phần kem trà sữa chảy xuống và phủ đều bánh. Cuối cùng hãy cho phần trân châu đường đen lên vị ví giữa bề mặt bánh, thế là hoàn thành.

trang trí bánh trà sữa

3.9. Thành phẩm

Bánh trà sữa trân châu đường đen ra lò với hương thơm đậm mùi trà, cốt bánh mềm xốp và kem trà sữa béo ngậy, trân châu đường đen dai dai dẻo dẻo ngọt ngào. Đây chắc chắn sẽ là một món bánh khiến đốn tim các tín đồ trà sữa. Hãy vào bếp thưởng cho mình một cái ngay nào!

4. Lời kết

Hy vọng với những gì MISA CukCuk chia sẻ trên đây về cách làm bánh trà sữa, chủ quán đã có thể tự làm cho mô hình của mình những chiếc bánh thơm ngậy, ngọt ngào vị kem cheese. Không chỉ có vậy, bên cạnh các công thức pha chế, nấu nướng để tạo nên những đồ uống xu hướng, MISA CukCuk cũng cung cấp các nội dung về quản trị, vận hành mô hình F&B. Mong rằng MISA CukCuk có thể đồng hành cùng bạn xuyên suốt quá trình kinh doanh hàng quán. Chúc bạn thành công!

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Three O’clock: Review đồ uống, không gian chuỗi cafe “không…
27/02/2024
Nguyễn Sơn Bakery: review menu của thương hiệu bánh 20…
23/02/2024
Beard Papa’s: review menu, không gian và địa chỉ các…
21/02/2024
An Café: Review menu, không gian cũng như địa chỉ…
20/02/2024
Là Việt Coffee – Review menu, best seller và không…
19/02/2024