10+ chương trình khuyến mãi trà sữa hấp dẫn dễ áp dụng

Khuyến mãi chỉ hiệu quả khi đúng người, đúng thời điểm nhưng có thể thấy, với những thị trường trà sữa đang ngày càng gia tăng cả về mức độ và mật độ, để thu hút khách hàng của mình, buộc các nhãn phải tung ra chiêu thức để chiều lòng “thượng đế”. Dưới đây là một vài chương trình khuyến mãi trà sữa khá hiệu quả các quán có thể áp dụng ngay hôm nay.

1. Giảm giá

Đây là một hình thức khuyến mãi kinh điển trong kinh doanh. Dù là hình thức quen thuộc nhưng nó chưa bao giờ ngừng hấp dẫn mỗi khi được sử dụng. Có rất nhiều mức khuyến mãi mà bạn có thể áp dụng cho cửa hàng của mình, tùy vào tình hình thu nhập của cửa hàng.

Bạn có thể giảm giá 30%, 40%, thậm chí 50%… cho những ngày đặc biệt. Đã từng có một biến thể khá thú vị của loại hình giảm giá này chính là giảm giá theo cân nặng. Cứ nặng bao nhiêu thì giảm bấy nhiêu.

Các chương trình khuyến mãi trà sữa thú vị như:

  • Giảm giá cho tất cả khách hàng nữ vào các dịp 8/3, 20/10…
  • Giảm giá cho khách mặc dresscode theo chủ đề của quán
  • Giảm giá cho các ngày lễ lớn trong năm và kéo dài từ 1 đến 3 ngày
  • Giảm giá cho sinh viên-học sinh

Lợi ích của chương trình giảm giá trà sữa:

  • Giúp khởi động lại một nhãn hiệu đang xuống dốc.
  • Giúp gia tăng thị phần trong một thời gian ngắn.
  • Kích hoạt sự chú ý của khách hàng đến nhãn hiệu của bạn.
  • Giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng trong thời gian ngắn.
  • Giảm thiểu sự mất lòng tin của khách hàng.

Giảm giá

2. Mua 1 tặng 1

Mua 1 tặng 1 là hình thức khuyến mãi được sử dụng nhiều nhất trong hầu hết các loại hình kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Chính sách khuyến mãi trà sữa này sẽ kích thích sự tò mò của khách hàng để họ tìm đến với cửa hàng của bạn. Bạn có thể biến tấu thành các hình thức khá như: mua một tặng hai, mua một tặng quà… để thu hút sự chú ý và tò mò từ khách hàng nhé.

Lợi ích của chương trình khuyến mãi mua n tặng m:

  • Tăng số giá trị trung bình của một khách hàng
  • Tăng số lượng khách tới cửa hàng
  • Làm thương hiệu cho quán trà sữa

Mua 1 tặng 1

3. Đồng giá trà sữa

Đồng giá là chương trình khuyến mãi khá được khách hàng yêu thích. Về hình thức nó cũng giống với hình thức khuyến mãi giảm giá, tuy nhiên, ở đây, trà sữa sẽ được đồng giá ở các mức: 19k, 29k, 39k….

Hình thức này khá phổ biến và đánh lừa sự hiếu kì của khách hàng. Khi thực hiện chương trình khuyến mãi này, khách hàng có thể chọn một số sản phẩm trong menu và áp dụng chính sách đồng giá. Tuy nhiên, bạn cần có sự chuẩn bị tốt về sắp xếp nhân sự, phục vụ… để đảm bảo phục vụ tốt nhất cho khách hàng.

chương trình khuyến mãi trà sữa đồng giá

4. Free topping, Up size

Topping là một trong những món cực kỳ thu hút trên ly trà sữa. Hiện nay, với sự đa dạng các loại topping, thì nếu lấy thêm, topping được tính với giá 5k,7k, 10k tùy loại.

Để thu hút sự chú ý của khách hàng, bạn có thể chọn phương án free topping. Chương trình này cực kì có lợi với các quán trà sữa có thể mạnh là hương vị thức uống mà trong khi chi phí nguyên liệu cho việc upsize cũng không quá đáng kể. Tuy nhiên bạn cũng nên giới hạn sự chọn lựa của khách hàng một cách khéo léo để tránh trường hợp khác hàng.

Free topping, Up size

5. Tích điểm đổi quà

Đây là hình thức khuyến mãi khá thú vị. Nó giúp bạn xác nhận được khách hàng có trở lại cửa hàng của bạn hay không. Và đây cũng có lẽ là chính là chính sách tri ân khách hàng thân thiết của cửa hàng bạn.

Khi đủ số điểm quy định, khách hàng có thể tùy ý lựa chọn các ưu đãi như được miễn phí bất kỳ sản phẩm nào của quán có giá trị trong quy định, lựa chọn các quà tặng có giá trị và dễ thương như: ly sứ, sổ tay, cục sạc dự phòng…

Gợi ý một số chương trình tích điểm đổi quà như:

  • Mỗi hóa đơn thanh toán trên 50.000 đồng được tích 1 điểm
  • Các hạng mục thẻ thành viên như vàng, bạc, đồng dành cho khách hàng thân thiết

Tích điểm khuyến mãi trà sữa

6. Chương trình tặng quà

Tổ chức các chương trình khuyến mãi trà sữa bằng cách tặng những món quà độc đáo và ghi dấu ấn thương hiệu thích hợp vào các dịp như khai trương, kỷ niệm lớn, sinh nhật quán… sẽ thu hút được lượng lớn người đến với quán.

Gợi ý quà tặng như: gấu bông, sổ tay, ly sứ, áo mưa, ô… hoặc voucher trà sữa. Bạn có thể tham khảo một số chương trình tặng quà như sau:

• Khuyến mãi sản phẩm: mua 1 tặng 1, giảm 50% mỗi ly, mua ly lớn tặng ly nhỏ,…
• Tặng quà: Tặng 50 phần quà cho 50 khách hàng đầu tiên, mua trà sữa tặng ly/ bình nước
• Tặng Voucher cho lần mua hàng sau,…

7. Bốc thăm may mắn

Chương trình khuyến mãi trà sữa này đánh vào tâm lý thích thắng, thích may mắn. Do đó sẽ rất hấp dẫn và thu hút khách hàng tham gia, từ đó có thể tạo thói quen cho họ lui tới quán mình lâu dài. Ví dụ như khách đến quán cafe/trà sữa bạn và bốc thăm vào tuần có sinh nhật quán. Giá trị giải có thể là free Topping hoặc giảm giá bill hay móc khóa kỷ niệm.

bốc thăm may mắn trà sữa

8. Đổi vỏ chai lấy quà

Bạn có biết, khi bước vào giai đoạn bắt đầu phát triển, các hãng nước giải khát nổi tiếng như Coca hay Pepsi cũng có những chiến dịch dùng 6 nắp chai đổi 1 chai mới để kích thích tiêu dùng.

Đây còn là cách để khách giữ nắp hay vỏ chai của quán cafe/trà sữa mình bên người tạo thói quen thấy hình ảnh thương hiệu của mình, từ đó trở nên thân thuộc nhiều hơn với quán.

đổi vỏ chai lấy quà

9. Freeship – Miễn phí vận chuyển

Khách hàng sẵn sang bỏ ra một số tiền lớn để đặt đồ nhưng đôi khi lại lăn tăn vì mấy chục nghìn tiền ship. Để giải quyết vấn đề này, quán của bạn có thể freeship cho đơn hàng với tổng bill nhất định và ship trong vòng 3km trở lại để tạo điều kiện, kích thích khách hàng đặt đồ nhiều hơn.

freeship trà sữa

10. Checkin nhận quà

Chương trình này phù hợp với những quán mới mở, có mặt bằng hoặc decor ấn tượng. Mục tiêu là tiếp cận tới nhiều khách hàng qua trên Facebook và quảng bá hình ảnh, thương hiệu quán. Đây cũng là chương trình ưu đãi dễ dàng nhận được sự đồng ý tham gia của khách hàng.

check in quán trà sữa

Tạm kết

Ngoài ra bạn hoàn toàn có thể kết hợp nhiều chương trình khuyến mãi cùng lúc để đẩy mạnh doanh số cho cửa hàng của mình. Tuy nhiên việc quản lý, kiểm soát các chương trình ưu đãi sẽ khó khăn hơn nếu chúng ta không thống kê rõ ràng và đánh giá hiệu quả của từng chương trình. Với phần mềm quản lý MISA CukCuk quán trà sữa của bạn hoàn toàn có thể quản lý thẻ thành viên, thẻ tích điểm, phát hành voucher điện tử và quản lý những chương trình khuyến mãi.

Đăng ký dùng thử 15 ngày miễn phí phần mềm quản lý quán trà sữa MISA CukCuk:

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Chiến lược marketing của Ding Tea: trà sữa quốc dân
27/12/2023
Chiến lược marketing của Gong Cha: Sản phẩm là ưu…
27/12/2023
Làm thế nào để trang trí quán cà phê đẹp…
22/06/2023
Marketing chuỗi quán cafe – làm thế nào, đo hiệu…
11/10/2023
Chiến lược marketing của TocoToco thúc đẩy mở rộng hơn…
29/06/2022