Dịch vụ giao hàng Ahamove: cách thức đăng ký và thông tin hỗ trợ cần thiết

Hoạt động vận chuyển, giao nhận hàng hóa đang ngày một trở nên cấp thiết đặc biệt với những mô hình kinh doanh F&B như hiện nay. Khi người dùng đã hình thành thói quen tiện lợi và sử dụng dịch vụ giao hàng để bữa ăn của mình tiết kiệm thời gian nhưng vẫn được thưởng thức món ăn ưa thích. Trong bài viết này, MISA CukCuk sẽ giới thiệu đến anh chị một đơn vị phụ trách giao nhận có thể hỗ trợ cho nhà hàng, quán ăn – dịch vụ giao hàng Ahamove.

giao hàng ahamove

1. Giới thiệu về Ahamove

1.1. Ahamove là gì?

Ahamove là một công ty chuyên về lĩnh vực giao hàng với mục tiêu đơn giản hóa quy trình vận chuyển từ nhà cung cấp đến tay khách hàng trong thời gian nhanh nhất. Được thành lập từ năm 2015, thương hiệu này cung cấp hàng loạt các dịch vụ giao nhận hàng hóa trong nước và quốc tế với hệ thống kho bãi và xử lý các thủ tục hải quan kèm theo. Đơn vị này cũng cung cấp các dịch vụ giao nhận trung gian giữa doanh nghiệp và cá nhân tại nhiều khu vực trên toàn quốc.

Logo đối tác giao hàng ahamove

Trong lĩnh vực F&B nói riêng, Ahamove đã kết hợp cùng với một số tên tuổi lớn trên thị trường như Phúc Long, Highlands Coffee, The Coffee House, Cheese Coffee, Pizza 4P’… Một phần các đối tác này chưa muốn phát triển đội ngũ giao hàng riêng mà thay vào đó tập trung hoàn thiện bộ máy vận hành với chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt nhất. Điều này cũng giải thích lý do vì sao họ cần tìm đến dịch vụ giao hàng Ahamove để hỗ trợ, làm tốt hoạt động giao hàng này của họ. Các mô hình kinh doanh F&B hoàn toàn có thể cân nhắc đến việc sử dụng dịch vụ giao hàng Ahamove để tối ưu hoạt động kinh doanh.

1.2. Định hướng phát triển

Ahamove đặt ra định hướng với giá trị cốt lõi

  • Đảm bảo về tốc độ, luôn kịp thời nắm bắt các công nghệ mới nhất, thấu hiểu nhu cầu của khách hàng đồng thời giữ đúng chữ tin với khách hàng
  • Luôn đồng hành cùng khách hàng để sẵn sàng hỗ trợ, xử lý phát sinh cho khách hàng khi có sự cố xảy ra.
  • Chủ động cải tiến, đổi mới, hoàn thiện dịch vụ tốt hơn, mọi điều đổi mới đều cần thực hiện nhanh, hiệu quả, có hành động rõ rệt và phải gắn liền với khách hàng.

2. Các dịch vụ của Ahamove

2.1. AhaDelivery

Đây là dịch vụ giao hàng trong ngày với các hình thức giao và thời gian giao được linh động theo nhu cầu của người sử dụng. Trong đó bao gồm: giao hàng siêu tốc, giao hàng siêu rẻ, giao hàng siêu cấp, giao hàng siêu tốc đồ ăn và giao hàng 4h.

ahadelivery

2.2. AhaMart

Dịch vụ mua hộ hàng hóa như thực phẩm sơ chế, hàng tiêu dùng, thuốc đều nằm trong danh mục giao tận tay tới khách hàng với mức giá hợp lý cùng thời gian nhanh chóng. Dịch vụ giao hàng này còn có thể giúp cho khách hàng nhận hàng nhanh chóng trong vòng chưa đầy 20 phút kể từ khi đặt mua, nếu điều kiện thuận lợi.

Các mặt hàng được vận chuyển khá đa dạng, chủ yếu là các nhu yếu phẩm phục vụ cho cuộc sống. Khi hiện tại, thói quen tiêu dùng của người Việt đã ít nhiều thay đổi kể từ sau đại dịch Covid-19, thay vì việc có mặt tận nơi để mua hàng, các đối tác trong đó có giao hàng Ahamove đã có thể hỗ trợ hoạt động này rất tốt.

2.3. AhaTruck

khác với dịch vụ AhaDelivery, dịch vụ này chuyên vận chuyện khối lượng hàng hóa lớn hơn. Khách hàng hoàn toàn có thể chủ động theo dõi lịch trình đơn hàng. Hãng cũng có cập nhật chi tiết những chính sách đền bù trong điều kiện vận chuyển hàng không còn nguyên hiện trạng. Các hoạt động vận chuyển được đáp ứng linh hoạt trong ngày. Các kích thước xe đa dạng từ xe ba gác, xe bán tải, xe van 500kg, xe tải 500kg, xe tải 1000kg, xe tải 1500kg và xe tải 2000kg.

báo giá dịch vụ ahatruck

2.4. Dịch vụ doanh nghiệp

Gói vận chuyển dành cho các doanh nghiệp muốn kết hợp lâu dài cùng dịch vụ của Ahamove với sự hỗ trợ nhiều hơn về chi phí cũng như khả năng lưu khó, xử lý đơn hàng và giao hàng nội thành nhanh chóng. Đặc biệt, hệ thống này tích hợp thêm hoạt động quản lý giao nhận với báo cáo theo dõi, cập nhật tình trạng đơn hàng trực tiếp.

3. Tổng đài hỗ trợ Ahamove

Khách hàng cần hỗ trợ về dịch vụ giao hàng Ahamove có thể liên hệ thông qua các cách sau:

3.1. Số hotline

Đặc biệt với tổng đài 1900 545411, khách hàng có thể liên hệ trong thời gian từ 8h – 21h30 hàng ngày, bao gồm cả ngày lễ tết với cước phí là 1.000đ/phút.

Tuy nhiên hiện tại để đề phòng một số trường hợp kẻ xấu mạo danh lừa đảo hệ thống hỗ trợ của Ahamove, tổng đài viên chỉ liên hệ lại với 3 đầu số nhất định. Khách hàng có thể cân nhắc và lưu lại thông tin để hạn chế tối đa nhưng rủi ro có thể xảy ra.

Các đầu số được sử dụng khi tổng đài viên liên hệ với khách hàng bao gồm:

  • 0931 545411
  • 0855 545411
  • 0334 545411

3.2. Hệ thống livechat

Một trong những cách thức khác để trao đổi với hệ thống là liên hệ thông qua:

  • Website: ahamove.com
  • Fanpage chính thức của Ahamove:

Tại đây, khách hàng hoàn toàn có thể nhắn tin trực tiếp với các nhân viên hỗ trợ hoàn toàn miễn phí. Bên cạnh đó, trên website cũng công bố các thông tin chi tiết về bảng giá dịch vụ, thông tin đặt hàng, các chính sách ưu đãi, hỗ trợ… Trong trường hợp việc liên hệ với tổng đài của dịch vụ giao hàng Ahamove gặp vấn đề khó khăn hoặc phải chờ đợi lâu, thì đây cũng là một cách thức hay.

3.3. Trụ sở các văn phòng đại diện

Văn phòng ahamove

a. Tại miền Nam

Văn phòng Hồ Chí Minh, địa chỉ tầng trệt, tòa nhà Rivera Park, 7/28 Thành Thái, Phường 14, Quận 10

b. Tại miền Bắc 

Văn phòng Hà Nội: Tầng 9, tòa nhà Mipec, số 229 Tây Sơn, phường Ngã Tư Sở, Đống Đa

4. Cách đăng ký Ahamove dành cho cửa  hàng

4.1. Thủ tục đăng ký

Có 2 đối tượng đăng ký giao hàng Ahamove bao gồm: tài xế và các đối tác muốn sử dụng dịch vụ giao hàng. Nếu thủ tục đăng ký dành cho tài xế đòi hỏi nhiều giấy tờ xác minh thì với các đối tác sử dụng dịch vụ chỉ cần đăng ký với tài khoản gmail kèm số điện thoại trực tiếp trên ứng dụng của Ahamove.

4.2. Phí đăng ký dịch vụ

Hoạt động đăng ký giao hàng Ahamove hoàn toàn không tốn phí, không cần đặt cọc. Khách hàng cần ghi nhớ thông tin này để tránh những hiểu lầm hoặc bị lừa đăng ký tài khoản mất phí.

4.3. Dịch vụ ứng tiền của Ahamove

Chủ quán có thể yên tâm vì hoạt động ứng tiền này của Ahamove có thể áp dụng lên tới mức 3.000.000đ. Tuy nhiên để được áp dụng quyền lợi này, chủ quán cần phải thực hiện hoạt động xác thực thông tin. Đối với mô hình bán hàng có fanpage >1000 like, chủ quán chỉ cần thực hiện hoạt động xác thực ngay trên phần mềm. Đối với mô hình bán hàng có fanpage <1000 like hoặc bán hàng qua trang cá nhân thì cần liên hệ với Ahamove để được xác thực tài khoản.

4.4. Các bước đăng ký dịch vụ giao hàng Ahamove

Cách 1: Đăng ký trực tiếp trên website

  • Truy cập: TẠI ĐÂY
  • Điền thông tin vào form đăng ký, yêu cầu các thông tin cần đảm bảo tính chính xác
  • Đội ngũ hỗ trợ của Ahamove sẽ chủ động liên hệ và hỗ trợ tạo lập tài khoản cho khách hàng

Cách 2: Đăng ký trên ứng dụng của Ahamove

  • Tải ứng dụng trên điện thoại
  • Thực hiện đăng ký tài khoản trên ứng dụng
  • Nhập mã xác nhận
  • Đăng ký thành công, chủ quán đã có thể sử dụng dịch vụ giao hàng Ahamove

4.5. Cách thức tra cứu đơn hàng trên Ahamove

  • Tra cứu trên ứng dụng: lựa chọn “Lịch sử” , Chọn đơn hàng bạn muốn kiểm tra, cập nhật tình trạng di chuyển của tài xế
  • Tra cứu trên website: truy cập link https://cloud.ahamove.com/ , nhập mã đơn hàng và bấm mục tìm kiếm

5. MISA CukCuk đã kết nối với Ahamove – sự thuận tiện nhân đôi

5.1. Vướng mắc còn tồn tại

Thực tế không phải mô hình kinh doanh nào cũng có đủ nhân lực để xây dựng đội ngũ giao hàng riêng. Đơn cử như những khung giờ cao điểm, quán nhận cùng lúc nhiều đơn tại nhiều cung đường khác nhau dẫn đến thời gian chờ đợi của khách hàng kéo dài, tình trạng của đồ ăn cũng không được nguyên vẹn như ban đầu.

Với thời điểm như hiện tại, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhân sự cắt giảm tinh gọn nhất có thể, việc giao hàng cũng chỉ được áp dụng đối với một số tài xế có giấy phép cấp công ty.

Bởi vậy, bên cạnh việc tiết kiệm nguồn lực và tối ưu chi phí, việc kết hợp cùng những đối tác giao hàng chủ quán cần cân nhắc. AhaMove cũng là một trong số những đơn vị về dịch vụ giao nhận được cấp phép nhanh chóng trong thời gian thực hiện chỉ thị giãn cách vừa qua.

5.2. Gỡ rối khâu giao hàng cho chủ quán

Dựa trên ý kiến của khách hàng cùng đánh giá về các đơn vị giao nhận trên thị trường, MISA CukCuk lựa chọn kết hợp cùng AhaMove. Chủ quán giờ đây đã có thể trực tiếp lựa chọn dịch vụ giao hàng với đội ngũ tài xế của AhaMove.

  • Thu ngân nhận đơn của thực khách, thao tác tạo hoá đơn trên phần mềm, ghi chú thời gian và mong muốn khi giao hàng.
  • Dễ dàng ước lượng phí giao hàng cho thực khách
  • Có thể thực hiện hình thức thanh toán COD (thanh toán khi nhận hàng), tài xế sẽ tạm ứng tiền của đơn hàng và thu lại từ thực khách
  • Kiểm soát hoạt động của tài xế với thông tin, lộ trình và thời gian khách nhận được.

6. Hướng dẫn kết nối AhaMove trên phần mềm

Các bước để chủ quán có thể kết nối với đơn vị giao hàng AhaMove

Sẽ có nhân viên hỗ trợ liên hệ hướng dẫn và đăng ký sử dụng nhanh chóng nhất. Ở bước này, chủ quán cần lưu ý việc dăng ký thu phí COD (dịch vụ thu phí hộ) để phục vụ hoạt động bán hàng của quán.
  • Bước 2: Đăng nhập vào màn hình quản lý, lựa chọn “đối tác giao hàng”
  • Bước 3: Xác nhận đồng ý kết nối
  • Bước 4: Cập nhật thông tin giao hàng, địa chỉ, số điện thoại liên hệ
  • Bước 5: Kiểm tra thông tin sau khi đã kết nối thành công

Chi thiết hướng dẫn mời chủ quán tham khảo TẠI ĐÂY  

7. Tạm kết

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp anh chị hiểu rõ hơn về đối tác giao hàng Ahamove đồng thời có thêm sự lựa chọn để hỗ trợ hoạt động giao nhận của nhà hàng, quán ăn của mình. Bên cạnh đó, MISA CukCuk còn cập nhật những thông tin mới nhất về hoạt động quản trị và vận hành F&B, chủ quán có thể tham khảo thêm để tích lũy kinh nghiệm cho mình. Mong rằng, MISA được đồng hành cùng anh chị như một trợ thủ số trong suốt hoạt động kinh doanh của mình. Chúc anh chị kinh doanh thành công!

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Self Order là gì? Các hình thức Self Order phổ…
22/12/2023
LỊCH ĐÀO TẠO SỬ DỤNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ NHÀ…
11/12/2023
MISA CukCuk hợp tác cùng Techcombank mang đến giải pháp:…
26/08/2023
MISA CukCuk hợp tác cùng MAC USA hứa hẹn bước…
11/04/2023
Áp dụng thay đổi mức thuế GTGT kể từ 1/1/2023:…
12/05/2023