Những chiến dịch marketing của Milo và công thức của sự thành công

Nhắc đến những sản phẩm đồ uống dành cho trẻ em được yêu thích nhất trên thị trường Việt Nam thì MILO là cái tên không thể thiếu. Bắt đầu sản xuất và phát triển sản phẩm từ năm 1994 nhưng MILO đã đạt được vị trí vững chắc trong lòng người tiêu dùng không chỉ vì chất lượng sản phẩm mà còn bởi những chiến dịch marketing ấn tượng, ý nghĩa. Cùng MISA CukCuk tìm hiểu công thức thành công qua từng chiến dịch marketing của MILO qua các chiến dịch marketing nhé.

1. Định vị là một trong những thương hiệu dẫn đầu

MILO là sản phẩm đồ uống có nguồn gốc từ Australia do Nestle sản xuất. Với hương vị thơm ngon của cacao hoà quyện cùng các chất dinh dưỡng của sữa, mầm lúa mạch, MILO đã nhanh chóng chiếm được sự yêu thích của nhiều khách hàng. Thương hiệu nhanh chóng phát triển nhiều sản phẩm hơn, ngoài sữa bột còn có sữa uống liền, sữa lon, bánh kẹp, kẹo, kem,…với tên và hương vị tương đồng.

Hiện nay, MILO đã có mặt tại nhiều quốc gia và trở thành thức uống yêu thích của không chỉ trẻ em mà cả người lớn. Vào năm 2017, MILO đã lọt top 10 thức uống được yêu thích nhất tại Singapore. Tại các quốc gia khác như: Ấn Độ, Australia, Việt Nam… thức uống thơm ngon này cũng đạt được những vị trí cao trong các bảng xếp hạng về độ ưa thích của các thương hiệu. 

chiến lược marketing của milo

Trong thời gian hoạt động tại Việt Nam, MILO đạt giải Apac Effie Awards trong 2 năm liên tiếp nhờ những chiến lược đúng đắn trong việc góp phần thay đổi định kiến và đưa thể thao đến gần hơn với các bạn nhỏ thông qua hoạt động tài trợ cho cuộc thi thể thao. Bên cạnh đó, thành công lớn nhất của MILO tại nước ta chính là nhận được sự ủng hộ, tin tưởng của rất nhiều khách hàng cũng như sự yêu thích đến từ các bạn nhỏ. 

2. Các chiến dịch marketing của MILO – công thức của sự thành công là gì?

Để đạt được những thành công cùng sự tin tưởng đó của người tiêu dùng, bí quyết của MILO là gì? Không chọn cách đi lên nhanh chóng qua các sản phẩm truyền thông viral, MILO đi theo hướng bền vững khi thấu hiểu tâm ý của khách hàng.

Trong suốt những năm tháng hoạt động tại Việt Nam, MILO đã tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, họ liên tục triển khai các chiến lược truyền thông mang tính ảnh hưởng đến nhận thức cũng như thay đổi suy nghĩ của người tiêu dùng. Điều đó có thể thấy rõ trong các hoạt động thể thao, TVC quảng cáo của thương hiệu.

Có thể nói, công thức thành công của MILO được tạo nên từ bốn yếu tố: Sản phẩm tốt, thấu hiểu khách hàng, giá tốt và chiến lược truyền thông chất lượng. 

Trong tương lai gần tới với công thức đó, MILO nhất định sẽ cho ra đời nhiều sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khách hàng từ đó mở rộng quy mô sản xuất cũng như tăng giá trị thương hiệu. 

3. Những chiến dịch marketing nổi bật của MILO

Quảng bá sản phẩm là điều không thể thiếu của bất kỳ lĩnh vực nào, nhất là hoạt động tiêu dùng. Đây là yếu tố quan trọng thu hút khách hàng và MILO đã làm rất tốt điều này để chứng minh vị thế dẫn dầu thị trường tại Việt Nam. Chúng ta cùng điểm qua một số chiến lược truyền thông làm nên tên tuổi của MILO:

a. “Nói không với ống hút nhựa”

Các loại sữa, thức uống liền hiện nay trên thị trường thường sử dụng ống hút nhựa cũng như các loại bao bì có chất liệu từ nilon, điều này đã gây nên những tác động không nhỏ đối với môi trường.

Nhìn ra tiềm năng phát triển từ vấn đề này, thương hiệu đã tiên phong đi trước hưởng ứng phong trào “Nói không với ống hút nhựa” và thay vào đó là ống hút giấy mặc dù loại ống hút nhựa bốn chiều của thương hiệu đã tạo nên nhiều ảnh hưởng tích cực và thu hút người dùng.

chiến dịch marketing của milo
Sử dụng ống hút giấy là một hướng đi đúng đắn của MILO

MILO hiểu rõ việc sử dụng các nguyên liệu thân thiện với môi trường không chỉ giúp người tiêu dùng có cái nhìn tốt hơn về sản phẩm mà đó còn là cách họ lan tỏa những thói quen tốt đến khách hàng. 

b. “Thể thao luôn tìm thấy nhà vô địch trong con”

Ngày 1/6/2020, MILO đã khởi động chiến dịch “Thể thao luôn tìm thấy nhà vô địch trong con” bằng một TVC dài 60 giây với những thông điệp tích cực: “Thể thao không quan trọng con là ai, vóc dáng của con thế nào, xuất phát điểm của con ra sao. Thể thao chỉ cần biết con học được những gì. Dù con thấy gì ở chính mình, thể thao luôn tìm thấy nhà vô địch trong con”.

Điều này cho thấy việc thấu hiểu tâm lý khách hàng, nhất là những ba mẹ còn đang tạo nên rào cản với con và thể thao. Trong chiến dịch này, MILO nhận được những tín hiệu vô cùng tích cực với 600 câu chuyện ý nghĩa của các bé khi đến với thể thao.

chiến dịch marketing điển hình của milo
“Thể thao luôn tìm thấy nhà vô địch trong con” là một chiến dịch ý nghĩa của MILO

Bên cạnh đó, nhãn hàng này còn liên tục có những hoạt động tài trợ cho các cuộc thi thể thao, vừa tạo ra sân chơi bổ ích, thú vị cho các em nhỏ đồng thời tạo ấn tượng tốt với ba mẹ. Có thể nói, việc tìm hiểu tâm lý khách hàng đã giúp MILO có một bước tiến xa trong lòng người tiêu dùng, khẳng định vị trí của một thức uống được yêu thích nhất tại Việt Nam.

c. “Pha MILO ngon như ý – Tiếp năng lượng cả ngày”

Không chỉ đầu tư vào chất lượng sản phẩm, MILO còn khuyến khích mẹ pha cho con những ly MILO khoái khẩu để tiếp thêm năng lượng cho con sau giờ học buổi chiều, cho con thêm năng động vào cuối ngày. TVC dài chỉ 30 giây nhưng chưa trong đó thông điệp về tình yêu thương của mẹ và quãng thời gian pha sữa chính là lúc gắn kết tình yêu thương giữa mẹ và con.

chiến lược marketing của milo
Sự ngon miệng của MILO kết hợp cùng tình yêu của mẹ đã tạo nên một chiến dịch thành công

Nhận được 11 triệu lượt xem trên kênh Youtube và thu hút lượng lớn sự quan tâm của khách hàng chính là cách MILO khẳng định thành công của một chiến dịch marketing. Bên cạnh TVC chủ đề, MILO còn tạo ra một chuỗi các công thức pha MILO ngon hết ý để mẹ có thể tham khảo trong quá trình tạo ra thức uống bổ sung dinh dưỡng và năng lượng cho con.

Thương hiệu không chỉ chú ý vào việc quảng bá sản phẩm mà còn mong muốn người tiêu dùng có thể thưởng thức hương vị trọn vẹn nhất của sản phẩm. 

4. Tạm kết

MILO nói riêng và những thương hiệu đặt giá trị cốt lõi của mình ở việc thấu hiểu khách hàng đã, đang và sẽ phát triển bền bỉ. Điều này cho thấy, để khách hàng lựa chọn, tin tưởng, đồng hành cùng, hoạt động kinh doanh cần đặt trải nghiệm của thực khách là ưu tiên hàng đầu. Nếu có thể làm tốt, chính khách hàng sẽ là một trong những kênh truyền thông thực sự hiệu quả.

Đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Chuyển động F&B – Tổng quan thị trường ngành dịch…
18/01/2024
Đón đầu và gia tăng doanh thu với những xu…
28/12/2023
Đọc vị chiến lược marketing của Haidilao “Vua lẩu xứ…
27/12/2023
Phân tích chiến lược marketing của Lotteria – người “anh…
03/01/2024
Chiến lược marketing của Circle K – thành công từ…
02/01/2024