Mua may bán đắt với top 7 cách chọn vị trí cho nhà hàng hợp phong thủy

Trên thực tế, cách chọn vị trí cho nhà hàng hợp phong thủy là yếu tố tâm linh tác động đến tình hình kinh doanh buôn bán. Nếu biết áp dụng đúng cách, vị trí nhà hàng thuận phong thủy sẽ mang lại may mắn, thuận lợi cho việc mua bán, làm ăn trong cả năm nếu biết cách áp dụng đúng đắn. Cùng tìm hiểu 7 tips chọn vị trí nhà hàng hợp phong thủy hỗ trợ mua may bán đắt qua bài viết sau.

1. Tại sao cần chọn vị trí hợp phong thủy cho nhà hàng, quán ăn? 

Từ trước đến nay, phong thủy vẫn luôn là một phạm trù tâm linh huyền bí mà khó ai có thể lý giải được. Tuy vậy chúng vẫn luôn nhận được sự quan tâm và lòng tin đặc biệt từ những người làm ăn kinh doanh dù lớn hay nhỏ, bởi không ai có thể phủ nhận được sức mạnh và năng lượng mà phong thủy đem lại. 

Trong kinh doanh xưa và nay, phong thủy ít nhiều đều tồn tại từ vị trí, địa điểm đến cách đặt tên, cách đặt hướng hay cả cách bài trí các vật dụng trong nhà hàng… trong đó, cách chọn vị trí cho nhà hàng hợp phong thủy được xem là việc đầu tiên và quan trọng nhất.

Anh chị chủ nhà hàng đều quan niệm rằng, việc lựa chọn vị trí kinh doanh theo phong thủy sẽ giúp nhà hàng của họ có được một hướng tốt, một vị trí đẹp để thuận lợi buôn bán. Bên cạnh đó, nhà hàng khi đảm bảo phong thủy hợp mệnh với chủ nhân sẽ dễ thu hút tài lộc, làm ăn ngày càng phát đạt và gặp nhiều vận may trong kinh doanh. 

cách chọn vị trí cho nhà hàng

2. 7 cách chọn vị trí cho nhà hàng hợp phong thủy cực hay bạn nên biết.  

2.1. Ưu tiên hướng Đông Nam, cần tránh hướng Đông Bắc

Người xưa quan niệm rằng, hướng Nam tượng trưng cho sự phát đạt, giàu sang bởi đây là hướng có quẻ Càn tức trời, vua.. theo Tiên thiên bát quái và có quẻ Ly tức lửa và ánh sáng… theo Hậu thiên bát quái. Do đó, đây được xem là hướng có phong thủy tốt và hội tụ rất nhiều năng lượng mạnh, giúp thuận lợi trong công việc kinh doanh nhà hàng, quán ăn cũng như may mắn trong cuộc sống. 

Bên cạnh đó, khi đặt nhà hàng theo hướng Nam sẽ giúp tránh được nắng gắt vào mùa hè và gió lạnh vào mùa đông. Đây cũng là hướng mặt trời lên cao, điều này tượng trưng cho sự phát triển mạnh mẽ và đỉnh cao của chủ nhân trong công việc. Có thể nói đây là một cách chọn vị trí cho nhà hàng hợp phong thủy khá hay ho mà ai làm kinh doanh cũng nên lưu ý. 

chọn hướng mở nhà hàng kinh doanh

2.2. Không chọn vị trí có vật cản lớn trước cửa (cây to, cột điện,…)

Mặt tiền hay không gian phía trước nhà hàng cũng là điều mà các anh chị chủ quán nên lưu ý khi lựa chọn vị trí hợp phong thủy kinh doanh bởi mặt tiền càng thông thoáng, rộng rãi thì càng dễ thu hút tiền tài và sự chú ý của khách hàng.

Thêm vào đó, cột điện trong phong thủy được xem là vật có hỏa khí cao, nếu đặt trước nhà hàng sẽ dễ làm chủ nhân sinh tính khí nóng nảy, vội vàng, không cẩn trọng dẫn đến ảnh hưởng xấu cho việc kinh doanh. 

2.3. Vị trí vượng sinh khí sẽ vượng tài lộc

Người xưa quan niệm rằng, ở đâu càng nhiều sinh khí (tức nhiều người sinh sống, qua lại) sẽ càng dễ sinh nhiều tài lộc, dễ làm ăn buôn bán. Do đó, những vị trí tại các cung đường lớn, đông người qua lại hoặc ở các khu dân cư đông đúc (gần chợ, gần chung cư..) sẽ là những địa điểm tuyệt vời mà các anh chị chủ quán nên cân nhắc. 

Ngoài yếu tố phong thủy, những địa điểm đông đúc dân cư chắc chắn cũng sẽ dễ thu hút khách hàng hơn, điều này sẽ thúc đẩy việc kinh doanh diễn ra hiệu quả và thuận lợi. “Khách lưu” sẽ dẫn đến “tiền lưu”, bởi thế mà những nơi vượng sinh khí, mua bán sầm uất nhộn nhịp thường sẽ làm ăn phát đạt, doanh thu nhận về cũng cao hơn.  

2.4. Tránh những địa điểm gần nơi không may mắn

Trong làm ăn kinh doanh, dù là tiểu thương nhỏ lẻ hay những doanh nhân, doanh nghiệp lớn cũng đều rất chú trọng đến vấn đề tâm linh, kiêng kỵ những điều xấu dễ mang vận xui rủi cho công việc của họ. Một trong số đó phải kể đến những địa điểm cấm kỵ khi đặt cạnh nhà hàng.

Theo phong thủy, những địa điểm như: nhà vệ sinh, miếu thờ, nghĩa địa… đều là những nơi không may mắn, dễ đem lại vận xui bởi tại đây tồn tại rất nhiều âm khí và năng lượng xấu. Khi nhà hàng đặt cạnh hoặc đối diện những địa điểm này sẽ rất dễ bị luồng “hung khí” của chúng lấy đi năng lượng dương, khó phát triển kinh doanh, dễ gây mất lộc hoặc xui xẻo. 

2.5. Không chọn địa điểm có đường hoặc ngõ cụt đâm thẳng vào nhà hàng

Quan niệm phong thủy xa xưa đã chỉ ra rằng, đường hoặc ngõ cụt thường được ví như một mũi tên, khi đối diện nhà hàng sẽ khó mang lại điều lành. Bởi lẽ vị trí có đường đâm thẳng vào cửa thường được gọi là thế thương xác (mũi tên đâm), điều này dễ gây sát thương cho chủ shop, khiến công việc làm ăn lận đận và khó phát triển. 

Mặt khác, vị trí đường/ ngõ cụt đâm thẳng vào cửa còn có thể ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của chủ shop khi phải đón nhận nguồn năng lượng mạnh, trực tiếp hướng thẳng vào cửa, đây được xem là sát khí đem lại nhiều điềm xấu. Do đó, sẽ tốt hơn nếu đặt vị trí nhà hàng theo đường vòng chữ S thay vì đường trực tiếp đâm thẳng vào cửa.  

2.6. Tìm thầy phong thủy để xem vị trí có vận đất tốt

Đây là một trong những cách chọn vị trí nhà hàng hợp phong thủy tốt và hiệu quả nhất hiện nay. Bởi lẽ tâm linh là phạm trù khá rộng lớn và khó hiểu, việc nhờ sự trợ giúp của các thầy phong thủy sẽ mang lại độ chính xác lớn và tổng quát hơn cho anh chị chủ quán. 

Vận đất tốt được hiểu nôm na là một mảnh đất đẹp cả về hướng và địa hình. Đây sẽ là nơi hội tụ đường nhiều luồng sinh khí thịnh vượng nhất, thúc đẩy việc làm ăn, buôn bán được xôm tụ, thuận lợi.

Theo quan niệm dân gian, mảnh đất có vận khí tốt thường nằm tại vị trí có long mạch, với các đặc điểm dễ nhận biết như: đất gần sông hồ; xung quanh mảnh đất có nhiều cây cối tươi tốt, phát triển mạnh…  Điều này tượng trưng cho sự phát đạt, thịnh vượng bởi luồng khí tốt, vượng tài lộc, dễ mang lại may mắn.   

2.7. Khuyến khích chọn hướng kinh doanh hợp với mệnh tuổi

Hướng nhà hàng hợp mệnh, hợp tuổi cũng là chủ đề được nhiều chủ shop quan tâm bởi lẽ đây là sự hòa hợp về phong thủy. Nếu lựa chọn được hướng tốt, hợp mệnh thì việc làm ăn của nhà hàng sẽ ngày càng phất lên, tiền tài thịnh vượng, mua may bán đắt.

Chọn vị trí nhà hàng hợp với mệnh tuổi

Đối với từng độ tuổi, từng con giáp sẽ phù hợp với mỗi hướng khác nhau. Để việc làm ăn được suôn sẻ và thuận lợi hơn; các chủ nhà hàng, chủ shop có thể tham khảo bảng sau:

Tuổi Hướng hợp Hướng kỵ
Tây, Nam, Đông Bắc
Sửu Nam, Đông, Bắc Tây
Dần Tây, Bắc, Đông Nam
Mẹo Nam, Bắc, Tây Đông
Thìn Đông, Nam, Tây Bắc
Tỵ Bắc, Nam Đông, Tây
Ngọ Tây, Đông, Bắc Nam
Mùi Nam, Bắc, Tây Đông
Thân Nam, Tây, Đông Bắc
Dậu Nam, Bắc, Đông Tây
Tuất Bắc, Đông, Tây Nam
Hợi Nam, Tây, Bắc Đông

Bên cạnh đó, ngoài việc xem hướng phù hợp với con giáp, còn có thể xem dựa trên mệnh tuổi hay ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Cụ thể như sau:

  • Người mệnh Kim: phù hợp nhất với các hướng Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc
  • Người mệnh Mộc: phù hợp với Hướng Bắc, Đông Nam, Nam
  • Người mệnh Thủy: Đông Bắc và Tây Nam là 2 hướng phù hợp nhất
  • Người mệnh Hỏa: hợp nhất với các hướng Nam, Tây Nam, Đông
  • Người mệnh Thổ: hợp với hướng Đông, Đông Nam và Nam

3. Tổng kết

Trên đây là toàn bộ những kinh nghiệm về cách chọn vị trí cho nhà hàng hợp phong thuỷ mà MISA CukCuk đã tổng hợp được. Hy vọng rằng những thông tin vừa rồi sẽ giúp các chủ shop có thêm nhiều tham khảo phù hợp cho nhà hàng của mình, đồng thời cũng giúp việc kinh doanh thêm phát đạt và suôn sẻ.

Đừng bỏ lỡ những kiến thức về phong thủy kinh doanh nhà hàng/quán ăn và các kinh nghiệm kinh doanh FnB khác:

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Mở tiệm bánh ngọt cần bao nhiêu vốn? Những lưu…
03/04/2024
Nhượng quyền xe cafe pha máy là gì? Tất tần…
31/01/2024
Tất tần tật về thương hiệu trà sữa nhượng quyền…
23/01/2024
Hướng dẫn lựa chọn màu sắc phong thủy rước tài…
11/01/2024
Noel bán gì? Ý tưởng kinh doanh kiếm tiền vào…
29/11/2023