Top 12 cách đặt tên quán cafe hay hợp phong thủy hút tài lộc

Đặt tên quán cafe hay hợp phong thủy hút tài lộc như thế nào? Kinh doanh quán cafe là một ngành sinh lời cao nhưng cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Vậy làm sao để kinh doanh hiệu quả luôn là nỗi lo lắng của nhiều anh chị chủ quán. Nhiều người cho rằng chỉ cần chú tâm vào cách thiết kế, bố trí và chất lượng nước uống mà quên mất đi tên gọi của quán. Thật chất, tên quán là một trong những yếu tố đầu tiên quyết tác động đến tâm trí của khách hàng. Trong bài viết này, MISA CukCuk chia sẻ 12 cách đặt tên quán cafe hay hợp phong thủy kinh doanh thuận lợi hơn.

I. Tại sao cần đặt tên quán cafe hay hợp phong thủy? 

Thói quen đến quán cafe để trò chuyện với bạn bè, gặp gỡ đối tác ngày càng trở nên phổ biến với người Việt Nam. Vì vậy, nhu cầu kinh doanh quán cafe cũng ngày càng mở rộng. Khi vận hành một quán cafe, bên cạnh phong cách thiết kế và chất lượng thức uống, việc đặt tên quán cafe hay cũng là một yếu tố quan trọng.

Nếu đặt tên quán cafe hay hợp phong thủy giúp chủ quán kinh doanh tốt, đem đến nhiều tài lộc và tiền bạc. Ngoài ra, với một tên quán cafe độc lạ còn khẳng định được một phong cách và giúp khách hàng dễ nhận biết thương hiệu của quán hơn. 

Tên quán cafe hay độc đáo giúp quán cạnh tranh
Tên quán cafe độc đáo giúp quán cạnh tranh hiệu quả

II. Đặt tên quán cafe hay hợp phong thủy theo tiêu chí phương Tây

Thị trường Việt Nam có khác biệt tương đối lớn so với các thị trường nước ngoài về các tiêu chí đặt tên quán cafe. Ở các quốc gia phương Tây, việc đặt tên quán cà phê thường được cân nhắc dựa trên các yếu tố lợi ích trong quá trình hoạt động. Tiêu biểu có thể kể đến các tiêu chí sau:

2.1 Tên quán cafe đơn giản, dễ nhớ, dễ đọc

Những chủ quán cafe phương tây thường tư duy rằng “tên quán cà phê hay là điểm chạm đầu tiên đến với khách hàng”. Vì thế để khách hàng dễ nhớ thì tên quán cà phê cần phải dễ đọc, dễ phát âm. Khi khách hàng đã nhớ tên quán cà phê, họ sẽ dễ dàng tìm kiếm được quán trên các kênh truyền thông online như Facebook hay Google My Business.

2.2 Tên quán cafe nên được cá nhân hoá

Việc chèn tên hay họ của bản thân vào tên quán cafe sẽ hạn chế các vấn đề liên quan đến bản quyền. Giả sử bạn đặt tên quán cafe của mình là “Cà phê Nguyễn Gia” sẽ không có đơn vị nào có thể đánh bản quyền và yêu cầu bạn đổi tên này. Tuy vậy cách đặt tên này tại thị trường Việt Nam đã khá cũ kỹ, bạn có thể cân nhắc áp dụng nếu gia đình bạn có thương hiệu cá nhân tốt (một dòng họ được nhiều người dân địa phương biết tới).

2.3 Tên quán cafe chưa có ai sử dụng trên mạng Internet

Đây là một tiêu chí khó, nhưng là một tiêu chí nên được cân nhắc. Các chủ quán nước ngoài luôn muón đảm bảo rằng khi họ lựa chọn tên quán, cái tên đó có thể được sử dụng làm địa chỉ trang web, tài khoản Instagram hoặc tài khoản email.

Tuy vậy sẽ rất khó vì có hàng tỷ người dùng các tài khoản online trên, vì vậy nếu tên gọi họ lựa chọn không có sẵn, họ thường cân nhắc thêm các dấu “_” hoặc dấu “.” vào giữa tên gọi để đảm bảo tính duy nhất của tài khoản.

Ví dụ bạn định đặt tên quán là The Coffee House nhưng đây là một thương hiệu lớn tại Việt Nam, vì thế bạn có thể nghiên cứu cá tài khoản Instagram như The_Coffee_House hay The.CoffeeHouse, The.Coffee.House v.v… để làm kênh truyền thông cho quán cafe của mình. Tuy vậy cách đặt đấu “_” hay dấu “.” ở giữa tên gọi thường sẽ gây cản trở cho khách hàng tìm kiếm thông tin về quán cà phê của bạn.

2.4 Tên quán cafe đi kèm với yếu tố thương hiệu

Trước khi đặt tên quán cafe, các chủ quán phương tây thường suy nghĩ về yếu tố thương hiệu. Cụ thể ở đây là tên quán sẽ được biến đổi thành Logo như thế nào? Logo này sẽ hiện diện ra sao trên các ấn phẩm truyền thông của cửa hàng? Có rào cản gì trong việc triển khai Logo hay thiết kế ấn phẩm truyền thông liên quan đến tôi gọi của quán cafe hay không? Tất cả các câu hỏi đó đều cần được suy xét cẩn trọng trước khi đưa ra quyết định cuối cùng cho tên quán cafe.

2.5 Tên quán cafe hướng đến khách hàng tiềm năng

Tên quán cà phê nên nằm trong một hệ thống truyền tải tín hiệu đến với khách hàng tiềm năng bao gồm: không gian quán cafe, chất lượng đồ uống, các tiện nghi trong không gian quán v.v…

Giả sử bạn xác định khách hàng của mình là nhóm khách hàng công sở, quán cafe cần phải được thiết kế trang nhã, lịch sự, có các tiện nghi đáp ứng nhu cầu làm việc của khách hàng. Tên quán cafe cũng cần hướng tới hoặc gợi mở để khách hàng công sở cảm nhận được đây là quán cafe dành cho mình. Hoặc quán cafe dành cho nhóm khách hàng học sinh, sinh viên, bạn có thể đặt tên quán cafe gắn với tiền tố và hậu tố “teen” như là: 4teen, cateen, teen teen v.v…

2.6 Khảo sát tên quán cafe trước khi sử dụng chính thức

Khi bạn đã lựa chọn một cái tên ưng ý, việc tiếp theo bạn cần làm là khảo sát cái tên này và lắng nghe cảm nhận của người khác. Nhiều người cho rằng đây là một cách làm “đẽo cày giữa đường” nhưng nó vẫn vô cùng cần thiết.

Nếu bạn đặt một cái tên tiếng Anh cho quán cafe của mình, hãy chắc chắn rằng đại đa số người tham gia khảo sát phát âm và đánh vần đúng. Khi thoả mãn các yếu tố này, quán cafe của bạn sẽ không bị lẫn lộn với các thương hiệu cà phê khác.

Ví dụ bạn định đặt tên quán cà phê của bạn là I’mpresso – vậy hãy xác định cách đọc đúng là Am-Pờ-Rét-Sô hay là Im-Pờ-Rét-Sô. Rất có thể trên thị trường có một quán cà phê khác tên là Impresso, chỉ một cách đọc sai, một cách phát âm sai, bạn hoàn toàn có thể mất đi khách hàng của mình.

2.7 Đặt tên quán cafe từ những điều quan trọng nhất

Một gợi ý từ các chủ quán cafe nước ngoài về cách họ xây dựng ý tưởng đặt tên cho quán cà phê. Bạn cần lấy giấy bút ra, liệt kê toàn bộ những điều quan trọng nhất đối với bạn và mô hình kinh doanh của bạn. Cố gắng sắp xếp theo thứ tự ưu tiên từ trên xuống dưới, qua đó triển khai ý tưởng theo thứ tự này. Điều này đảm bảo cho bạn có một cơ sở so sánh và mức độ ưu tiên để đầu tư thời gian suy nghĩ cho từng hướng phát triển.

Ví dụ: ưu tiên quan trọng nhất của bạn là phát triển thành chuỗi cafe, rồi mới đến mô hình quán và khách hàng mục tiêu. Do vậy bạn nên đầu tư nhiều thời gian và tư duy cho việc nghĩ ra một cái tên giúp bạn phát triển thành chuỗi tốt hơn.

III. Đặt tên quán cafe hay hợp phong thủy theo tiêu chí phương Đông

Đối với thị trường Việt Nam nói riêng văn hoá Á Đông nói chung, cái tên thường gắn với vận mệnh. Vì thế bên cạnh các yếu tố về khoa học và vận hành, tên quán cà phê cần mang lại yếu tố may mắn, thu hút tài lộc. Các tiêu chí đặt tên quán cafe thường được ưa chuông tại Việt Nam là:

3.1. Đặt tên quán cafe hay theo chữ cái trong ngũ hành

Đây là một cách đặt tên quán cafe chuẩn phong thủy được nhiều chủ quán lựa chọn. Việc đặt tên quán theo chữ cái trong ngũ hành sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn và tài lộc khi kinh doanh. Cách đặt tên quán cũng khá đơn giản, chỉ kết hợp các chữ cái theo ngũ hành tương sinh.

  • Thủy tương sinh Mộc: Nước giúp cây sinh trưởng
  • Mộc tương sinh Hỏa: Cây gỗ cường hóa sức mạnh của lửa
  • Hỏa tương sinh Thổ: Lửa giúp cho đất trở nên thuần khiết
  • Thổ tương sinh Kim: Kim được đất bảo vệ
  • Kim tương sinh Thủy: Kim giúp Thủy phú quý

Tham khảo:

  • Các chữ cái thuộc ngũ hành Kim: C, Q, R, S, X
  • Các chữ cái thuộc ngũ hành Mộc: G, K
  • Các chữ cái thuộc ngũ hành Thủy: Đ, B, P, H, H
  • Các chữ cái thuộc ngũ hành Hỏa: D, L, N, T ,V
  • Các chữ cái thuộc ngũ hành Thổ: A, Y, E, U, O, I
Tên quán cafe hay bắt đầu bằng chữ cái
Sự kết hợp giữa C và O trong ngũ hành

Ngoài ra bạn có thể tìm kiếm những mối liên hệ trong mệnh của chủ quán và những cổ đông góp vốn để tìm ra đặc điểm chung nhất giữa họ và phát triển hướng.

Ví dụ: Một quán cafe có 2 chủ đầu tư mệnh: Đại Hải Thuỷ và Thạch Lựu Mộc. 02 mệnh này cắt nghĩa là cây đá và nước biển. Từ đó đặc điểm chung của hai chủ đầu tư này chính là cây San Hô. Trong tiếng Ý, cây san hô là Corallo. Như vậy ta có được tên của quán cà phê là Corallo Coffee.

3.2. Đặt tên quán cafe mang hình ảnh gợi nhớ

Cách đặt tên quán theo hình ảnh mang ý nghĩa tượng trưng giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ tên quán và tạo được ấn tượng khó phai trong tâm trí khách hàng.

Tên quán cà phê thường gợi nhớ một hình ảnh đặc trưng của quán mà cũng thân thuộc với khách hàng. Ví dụ như: Cà phê Cây Đa, Cà Phê Cây Khế, Cà Phê Cột Điện, Cà Phê Bùng Binh v.v… 

Tên quán cafe hay độc đáo đặt theo địa điểm
Quán nằm ở lề đường đặt tên “Bụi” mang ý nghĩa tượng trưng

Việc đặt tên theo hình ảnh gợi nhớ này còn có các lợi ích là giúp khách hàng tìm kiếm quán cà phê dễ dàng hơn và dễ lưu giữ hình ảnh về không gián quán cafe trong tâm thức.

3.3. Đặt tên quán cafe bằng tiếng Anh

Các bạn học sinh, sinh viên, dân văn phòng hay kinh doanh ngày nay đều có xu hướng thích học Tiếng Anh. Vì vậy, đặt tên quán bằng tiếng Anh không chỉ thể hiện sự sang trọng mà còn giúp cho quán cafe trở nên “Tây” hơn.

Cách đặt tên quán cafe hay bằng tiếng Anh cũng khá đơn giản. Bạn có thể đặt tên theo nhân vật thú cưng, nhân vật trong phim hoạt hình. Một số cái tên quen thuộc như Dog, Bear, Rabbit, Doraemon, Nobita, Conan,…

Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt tên quán theo tính chất của sản phẩm như Hot and Cold, Jummy,… Một vài tên quán cafe bằng tiếng Anh hay khác như Impresso Espresso, The Coffee Club, Boston Barista, The Family, Coffee Express, The Grind,…

Tên quán cafe hay bằng tiếng anh
Đặt tên quán bằng Tiếng Anh giúp quán sang chảnh hơn

Bảng gợi ý 250 tên quán cafe bằng tiếng Anh hay

Top Pot Sip Cafe Quice Café Turskey Café The Fog Land
Bikini Beans Stumptown Ritual Coffee Pinwwheel Nice & Nine
Smooth Brew Taproom café 2nd Cup Rainbow Café Thanks a Latte
Kream The Grind Slate Bar Bistro Café Better Nap
Cafe Linger Java Break Hotties Four session Local Flavor
Wired Puppy Split Bean Sweet Life Star Lounge Local Beans
It’s a Grind Topped Off Coffe Joice The symphony Buzz Café
Revival Unravel coffee The Spring Friendly Bean Passio Coffee
Muddy Cup Wide Awake Trio Cafe Turtle Coffee The passion
Homegrown Analog Coffee Ancient Sip Arsaga’s Courier Coffee
Bean Box Beany Busi Ble Sparrrow The Titanic Dream Beans
Grinder Cafe Brew Culture Broadcast Bauhaus Home Run
Deja Brew Café Grumpy Café KiLim Silver Bullet Ink! Coffee
All City Coffee Cherry Bean Curious Coffee Capitol Little Collín
The Ground Com’on Coffee Elixr Convoy Coffee Oakleaf Cakes
Black Eye Café Cuppa Coffee Roast & Grind Donkey Money The Sidewalk
City Stacks Elemental Gardenista The Flame The Storyville
The Point Café Elm Roasters Gracenote Hall of Fame Mamma Café
Cup o’ Joe Flour Bakery Cafeteria Happy lemon Caffein Town
Equal Cafe Gypsy Place Lava House The Roar Coffeemind
Fluid Bar Warm Buns Latte Art +84 Bar Cold Drip
Good Coffee Thousand Hills Rustic Lounge Metropolis Little Owl
Hub Café Love a Latte Mystic Roaster The Flash Rendezvous
Jumpstart Paris Morning Perkatory The Childhood The mill
Mood Lift Café Pegasus Bar Red Barn Port Side 2000 miles
No Doze Café Queen Coffee The Riverside Red Raven Torpedo
The Pavement Rise Cafe One Roaster Rojo Roastery YOLO Coffee
Retro Coffee The Seaport River & Road Seven Coffee Liberty Coffee
Sacred Heart Sightglass Serendipity Steam Beans Delight
Steamin’ Mugs Steam Dot Solid Ground Tatiana’s Cafe Fun guys
The Commons Sunergos Sweet Boom Casablanca Lofita Coffee
Roasted Bean Coffee Crack Swettleaf The Hideout House of Cha
Steam Room Molecule Family Bean Hidden Gems The Atlantic
Thinking Cup Tradesman Urban Station Goodwell Subway
Ugly Mug Anchorhead Rural Area Union Coffee Downtown
Whipped Black & Black Triple D Steam Drop Montblanc
All Star Brew me now Amora Mocha Brewing The Savor
Backstage Cafe D’Bolla Bleach BUm Barista House TimeZone+7
Club Coffee Cherry Street Blue Bottle Brew Haha! Farm to Cup
Coffee Express Be with me Capital Coffee Downpours Double Shots
Eternity Café The Espresso Roasterie Has Bean Drip Drop
Even Better House of Latte Diva show Silly Beans Charming Café
Fuel Coffee EspressO Espresshow Milk Street 2nd best
Grind House Flywheel I’mpresso Novo Coffee Gond Wild
Ground Up Hot Mugs Firestorms Porchlight Brewologu
King’s Row Be like you Grassroots Reign Drink Cup of Joy
Lost Coffee Jumpstart Hug a Mug Coffe Lab DIY Coffee
Mugs Coffee NY café Lava Java The labatory Among Us
On the Road The Mutiny The collection Rosebud Cafe French Roast
Rise & Shine The Peregrine Night Shift Sound & Fog Woody Coffee

3.4. Đặt tên quán cafe có một chữ duy nhất

Một trong những cách đặt tên quán cafe hay được nhiều chủ quán áp dụng hiện nay là đặt tên bằng một chữ duy nhất. Một số tên quán một chữ hay như: Cafe Lặng, Cafe Bụi, Cafe Nhớ, Cafe Mộc,…

Tên quán cafe hay độc đáo một chữ
Tên quán chỉ có một từ dễ đọc và dễ nhớ

Cách đặt tên có một chữ duy tạo cảm giác dễ đọc, dễ nhớ và in sâu vào tâm trí của khách hàng đã từng ghé qua. Vì thế khi họ cần tìm một quán cà phê trong khu vực họ có xu hướng nhớ đến quán tồn tại trong trí nhớ của họ sâu đậm hơn.

3.5. Đặt tên quán cafe bằng con số

Thay vì đặt tên quán bằng những cái tên thông thường, bạn có tạo sự khác biệt bằng cách đặt tên bằng chữ số. Với cách đặt tên này sẽ giúp khách hàng hiểu ngay thông điệp mà quán muốn truyền tải thông qua những con số.

Bạn có thể đặt tên bằng một con số yêu thích hay một năm, một mốc thời gian đặt biệt nào đó. Một số tên gọi gợi ý cho bạn như Cafe 1990, Cafe 10 AM”, “Tám coffee”… 

Tên quán cafe hay bằng chữ số
Tên quán bằng chữ số vô cùng mới lạ và độc đáo

3.6. Đặt tên quán cafe theo trend

Đặt tên theo trend là một trong những cách đặt tên quán hay và độc đáo. Những câu nói trend hiện nay cũng có thể trở thành một cái tên độc đáo mà mỗi khi nhớ đến khách hàng sẽ cảm thấy thú vị và hài hước.  Bạn có thể sử dụng những cụm từ như: Mlem Mlem, Trà xanh, Người lạ ơi, Gen Z,…

Tên quán cafe hay độc đáo theo trend
Đặt tên quán cafe hay bằng những câu nói thường ngày

3.7. Đặt tên quán cafe theo tên đường

Một cách đặt tên quán cafe hay, dễ nhớ là đặt theo tên đường. Quán nằm ở địa chỉ nào thì đặt tên theo địa chỉ đó. Chẳng hạn như, quán ở 168, Hồng Bàng, quận 11 thì có thể đặt tên là cafe Hồng Bàng hoặc cafe 168. Việc đặt tên quán theo địa chỉ sẽ giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ địa chỉ và tạo nên thương hiệu riêng cho quán.  thường xuyên thì đặt tên quán cafe.

3.8. Đặt tên quán cafe theo sở thích khách hàng

Đặt tên quán cafe hay theo sở thích khách hàng cũng là một cách kinh doanh hiệu quả. Trước khi mở quán cafe, bạn phải xác định phân khúc khách hàng. Bạn cần xác định đối tượng khách hàng là học sinh, sinh viên, dân văn phòng, người lớn tuổi, …. Và gộp các nhóm khách hàng theo sở thích lại với nhau để đưa ra tên quán và mục đích kinh doanh phù hợp.

Chẳng hạn như quán cafe Trịnh, khi khách hàng đến đây không chỉ uống cafe mà còn thưởng thức giai điệu của những bản nhạc Trịnh. Cafe EDM khi đến đây khách hàng sẽ được vừa uống cafe vừa nghe nhạc EDM. Cafe Acoustics thích hợp cho những ai yêu thích dòng nhạc này. 

Tên quán cafe hay độc đáo giúp quán cạnh tranh
Quán cafe chuyên phục vụ những ai yêu thích nhạc Trịnh

3.9. Đặt tên quán cafe theo đặc điểm của quán

Nhiều quán cafe ngày nay được đặt theo đặc điểm của quán. Cách đặt tên này sẽ giúp khách hàng dễ nhận biết và có thể hình dung ra ngay trước khi đến quán. Các điểm nhấn của quán về cảnh quan, tiểu cảnh sân vườn, cách trang trí thiết kế đều có thể dùng để đặt tên quán. 

Một số cái tên quán cafe hay như: Cafe Cổ Xưa (quán cafe được trang trí theo phong cách cổ điển), Cafe Hoa Sữa (phía trước quán cafe trồng nhiều hoa sữa), Cafe Vịnh nhỏ (quán cafe nằm ở ven biển), Cafe Bờ Hồ (quán nằm cạnh bờ hồ).

Tên quán cafe hay độc đáo giúp quán cạnh tranh
Tên Cafe Hoa Giấy lấy cảm hứng từ cây hoa giấy ở lối vào

3.10. Đặt tên quán cafe bằng tên của chủ quán

Đây có lẽ là cách đặt tên đơn giản nhất được nhiều người lựa chọn.  Với cách này, chủ quán chỉ cần đặt tên theo tên của mình. Đặt tên quán bằng tên thật của mình không chỉ tạo được sự thân thuộc đối với khách quen mà còn khẳng định được phong cách, thương hiệu của quán. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những tên quán cafe như Cafe Mai, cafe Phương, Cafe Cộng, Cafe Ông Hai,… 

Tên quán cafe hay độc đáo giúp quán cạnh tranh
Quán Cafe của một cô gái tên Hoa hoặc Bông

3.11. Đặt tên quán cafe theo cụm từ viết tắt

Những cụm từ viết tắt với những thông điệp và ý nghĩa khác nhau sẽ trở thành những cái tên độc đáo cho quán cafe của bạn. Tuy nhiên, một câu dài phức tạp và lằng nhằng khiến khách hàng khó nhớ nên đôi khi cần những cụm từ viết tắt. Ngoài việc dễ đọc, dễ nhớ, những cụm từ này còn kích thích sự tò mò của khách hàng. Ta có thể kể tên một vài quán cafe quen thuộc theo cách triển khai tên gọi này

  • Passio: là lối chơi chữ của từ Passion mà không có chữ “n” và được đọc là Passion Without End  có nghĩa là “Đam mê bất tận”, 
  • FA Coffee: viết tắt từ cụm Forever Alone Coffee 
  • Lofita Coffee: là viét tắt của cụm từ Love at First Sign – có nghĩa là yêu từ cái nhìn đầu tiên
Quán Cafe FA chuyên dành cho các bạn độc thân

3.12. Đặt tên quán cafe theo mô hình kinh doanh

Một trong những cách đặt tên quán cafe hay hợp phong thủy giúp tăng tính cạnh tranh là đặt tên theo hình thức kinh doanh. Ngày nay, quán cafe không chỉ đơn giản là bán Cafe mà còn cung cấp nhiều thú vui, giải trí khác nhau để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Một số quán cafe điển hình đặt tên theo mô hình kinh doanh là Cafe Chó, Cafe Mèo (dịch vụ uống cafe và chơi đùa với thú cưng), Cafe Cá Koi (vừa uống cafe vừa ngắm cá Koi). 

Trải nghiệm thú vị vừa thưởng thức cafe vừa xem cá Koi tại King Koi Coffee

IV. Những điều cần tránh khi đặt tên quán cafe

Để đặt tên quán cafe hay, ngoài việc tên gọi độc đáo, ấn tượng, chúng ta cần lưu ý một số việc sau đây để chọn được tên quán phù hợp nhất:

  • Không nên đặt tên quá dài và khó nhớ
  • Tên quán nên gợi lên hình ảnh có ý nghĩa
  • Không nên đặt tên quán tương khắc nhau về ngũ hành
  • Cần đảm bảo tên quán chưa ai sử dụng
  • Tên quán mang thông điệp và ý nghĩa tích cực

V. Tạm kết

Trên đây là top 12 cách tên quán cafe hay hợp phong thủy mà MISA CukCuk muốn chia sẻ đến đọc giả. Với những cách hướng dẫn đặt tên bên trên chắc hẳn các bạn đã tìm được cho mình một cái tên phù hợp rồi phải không nào. Hi vọng những thông tin vừa rồi sẽ giúp ích cho các bạn có ý định mở quán cafe nhé!

Có thể bạn quan tâm:
>> Phong thủy trong kinh doanh – những bí mật giúp chiêu tài hút lộc
>> Giá nhượng quyền cafe của TOP 10 thương hiệu đáng để đầu tư

Trọn bộ kinh nghiệm quản lý quán ăn

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Mở tiệm bánh ngọt cần bao nhiêu vốn? Những lưu…
03/04/2024
Nhượng quyền xe cafe pha máy là gì? Tất tần…
31/01/2024
Tất tần tật về thương hiệu trà sữa nhượng quyền…
23/01/2024
Hướng dẫn lựa chọn màu sắc phong thủy rước tài…
11/01/2024
Noel bán gì? Ý tưởng kinh doanh kiếm tiền vào…
29/11/2023