Kinh doanh mô hình quán lẩu nướng bình dân lãi tiền triệu mỗi ngày

Kinh doanh quán nhậu lẩu nướng

Mô hình quán lẩu nướng bình dân là một xu hướng kinh doanh “hot” trong những năm gần đây. Lẩu kết hợp với các đồ nướng làm thực khách không còn cảm thấy quá nhàm chán khi chỉ ăn lẩu hoặc ăn món nướng. Nếu bạn đang có dự định mở quán lẩu nướng bình dân, cùng tham khảo những bí quyết kinh doanh kiếm lãi tiền triệu mỗi ngày qua bài viết sau của MISA CukCuk

I. Vài nét về quán lẩu nướng bình dân

Mô hình quán lẩu nướng bình dân vốn đã không còn quá xa lạ đối với thực khách tại Việt Nam, là xu thế kinh doanh thu hút nhiều nhà đầu tư. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy dễ dàng nhìn thấy mô hình lẩu nướng xuất hiện khắp mọi nơi. Một số mô hình lẩu nướng bình dân nổi tiếng như Lẩu Phan, Lẩu nướng Wang, Manwah, Kpub, Hutong, Gogi,… đều sở hữu một lượng khách hàng lớn.   

Mô hình lẩu nướng bình dân hiện nay với 2 dạng chủ yếu:

  • Buffet lẩu nướng: Mô hình lẩu nướng buffet bắt nguồn từ Pháp. Mô hình này có nhiều món ăn đặt trên quầy, xếp theo hàng, khách hàng khi vào ăn có thể mua vé trọn gói là có thể thưởng thức tất cả món ăn tùy thích. 
  • Quán lẩu nướng truyền thống: Các món ăn sẽ được gọi và có giá riêng. Khi muốn thưởng thức món nào khách hàng chỉ cần order và sẽ trả tiền cho món ăn đó. 

Một số khách hàng yêu chuộng mô hình lẩu nướng bình dân dạng buffet hơn vì mô hình này giúp họ có thể ăn uống thoải mái những món ăn mình thích mà không cần phải trả tiền thêm. Họ có thể thử nhiều loại món ăn nhà hàng phục vụ. Nếu thích món nào đó họ cũng có thể gọi thêm mà không mất thêm tiền và dành chi phó cho những món tráng miệng, đồ uống.

Mô hình kinh doanh lẩu nướng bình dân
Mô hình lẩu nướng bình dân là mô hình thu hút nhiều nhà đầu tư

II. Mở quán lẩu nướng bình dân hết bao nhiêu tiền?

 

III. Kinh nghiệm mở mô hình quán lẩu nướng bình dân

3.1. Lựa chọn phân khúc khách hàng phù hợp với quán lẩu nướng bình dân 

Nhiều người cho rằng yếu tố này không quan trọng, nhưng nếu bạn muốn quán lẩu nướng của mình mới mở nhưng thu hút được khách hàng và đem lại lợi nhuận, nhất định không được bỏ qua yếu tố này. 

Thực tế nhu cầu ăn uống của mỗi loại khách hàng khác nhau. Người đi làm sẽ có nhu cầu ăn lẩu khác với sinh viên. Có người thích ăn lẩu không thích nướng có người lại thích cả hai.

Vì vậy, khi tiến hành mô hình quán lẩu nướng bình dân, bạn cần xác định rõ đối tượng khách hàng bạn nhắm tới, khả năng chi trả của họ là bao nhiêu, thói quen ăn uống của đại đa số khách hàng như thế nào để xây dựng menu món ăn cũng như mức giá phù hợp.

lẩu nướng sinh viên
Lẩu nướng dành cho sinh viên sẽ được thiết kế menu với giá cả phù hợp

3.2. Lên menu đa dạng

Bước tiếp theo để quán lẩu nướng của bạn trở nên thu hút là lên món ăn cho menu. Những loại lẩu phổ biến hiện nay là lẩu sườn sụn, bắp bò, bò nhúng dấm, hải sản, ếch, lẩu Thái, Hàn, Nhật. Các món nướng cũng khá đa dạng như các loại thịt nướng, sườn nướng, gà nướng, tôm nướng, mực nướng.

Tuy nhiên, để chọn được menu hợp lý bạn cần phải dựa vào các yếu tố sau:

  • Sở thích và nhu cầu ăn uống của đối tượng khách hàng bạn hướng đến.
  • Tay nghề của đầu bếp quán ăn bạn.

Một lưu ý nữa là để menu thật ấn tượng, bạn cần phải có một món độc đáo. Ngoài ra bạn cũng nên kèm thêm những món như rau sạch, ngô chiên, khoai chiên, món xào, các món tráng miệng và đồ uống. 

Menu đồ nướng
Menu đồ nướng phải thật đa dạng, phong phú mới có thể thu hút khách hàng phải thật đa dạng. phong phú mới có thể thu hút khách hàng

3.3. Lựa chọn hình thức kinh doanh buffet lẩu nướng hay gọi món

Mô hình quán lẩu nướng bình dân hiện nay có 2 hình thức phổ biến là lẩu nướng gọi món theo đĩa và lẩu nướng buffet. Mỗi hình thức sẽ có cách phục vụ và mức giá khác nhau nên bạn cần phải xác định rõ mình sẽ theo hình thức nào để lên kế hoạch kinh doanh và menu phù hợp.

Mô hình buffet lẩu nướng
Mô hình buffet lẩu nướng rất được ưa chuộng hiện nay

3.4. Xác định địa điểm mở quán lẩu nướng bình dân 

Bước tiếp theo, bạn nên lựa địa điểm phù hợp cho mô hình quán lẩu nướng bình dân. Nếu bạn không có nhiều vốn, bạn có thể mở quán ở nơi có diện tích nhỏ. Nếu có kinh phí lớn hơn, bạn có thể thuê một mặt bằng lớn gần khu vực đông dân cư, trường học, trung tâm thành phố,…nơi có giao thông thuận tiện.

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý quán ăn cần có bãi đậu xe đủ rộng và đảm bảo an ninh  cho khách hàng. Nếu không thể tìm được mặt bằng đáp ứng đủ điều kiện thì bạn nên liên hệ với các trung tâm cho thuê mặt bằng uy tín.

Mặt bằng quán lẩu nướng phải thật rộng rãi, thoáng mát

3.5. Mua trang thiết bị và trang trí quán lẩu nướng bình dân 

Khi xây dựng mô hình quán lẩu nướng không thể thiếu các thiết bị dụng cụ cho quầy bếp. Ngoài ra cần phải trang bị bàn ghế, nội thất cho khu vực khách ăn uống. Nếu có đủ kinh phí bạn nên chọn lựa những sản phẩm tốt có chế độ bảo hành rõ ràng để có thể sử dụng trong thời gian dài. Nếu kinh phí hạn chế, bạn có thể mua lại nồi lẩu, bát đĩa, bàn ghế từ những quán lẩu nướng thanh lý sẽ giúp tiết kiệm một khoản chi phí.

Tham khảo Tổng hợp các thiết bị bếp nhà hàng không thể thiếu

3.5. Kinh nghiệm lựa chọn nguyên vật liệu tươi ngon cho quán lẩu nướng

Tuỳ vào mô hình kinh doanh mà bạn lựa chọn số lượng nguyên liệu phù hợp. Những nguyên liệu cho mô hình quán lẩu nướng bình dân cần phải đảm bảo độ sạch, tươi và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Trong thời gian đầu mới kinh doanh, bạn có thể dậy sớm và đi đến những khu chợ đầu mối để có thể lựa chọn được thực phẩm tươi sống với giá cả hợp lý. Về sau khi đã quen với công việc này, bạn có thể tìm được nguồn hàng tốt từ các mối. Khi đó, bạn chỉ cần gọi đặt hàng qua điện thoại và các thương lái sẽ chủ động đến chuyển hàng đến tận nơi cho bạn.

Một lưu ý khi chọn lựa nguyên liệu cho mô hình quán lẩu nướng bình dân là về phần rau. Rau là nguyên liệu không thể thiếu khi kinh doanh lẩu nướng. Do đó, bạn cần phải lựa chọn rau sạch, tươi ngon và sơ chế, rửa sạch sẽ.

nguyên vật liệu cho quán lẩu nướng
Lựa chọn những thực phẩm và rau củ tươi ngon

3.6. Đào tạo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp

Nhân viên là yếu tố ảnh hưởng đến sự thành công của nhà hàng, quán ăn. sau này. Vì dù đồ ăn ngon đến đâu nhưng thái độ phục vụ của nhân viên không tốt thì thực khách cũng không muốn quay lại. Do đó, cần đào tạo nhân viên một cách chuyên nghiệp. Nhân viên phải nhanh nhẹn, vui vẻ, sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu khách hàng.

Ngoài ra, để tăng thêm phần chuyên nghiệp, bạn có thể thiết kế đồng phục cho nhân viên quán và đưa ra quy tắc chào đón khách hàng.

Đào tạo nhân viên chuyên nghiệp
Thiết kế đồng phục cho nhân viên sẽ tăng tính chuyên nghiệp

3.7. Xây dựng chiến lược marketing cho quán lẩu nướng bình dân

Khi xây dựng mô hình quán lẩu nướng bình dân, bạn cũng phải quan tâm đến việc quảng bá thương hiệu cho quán ăn. Bạn có thể xây dựng chiến dịch marketing cho quán ăn như phát tờ rơi, làm biển hiệu, đưa ra các chương trình khuyến mãi, quảng cáo trên Facebook, Instagram… Phát triển thêm trang đặt hàng online để mang đến trải nghiệm đặt – giao đồ tiện lợi cho khách hàng.

3.8. Ứng dụng phần mềm đặt món cho khách

Phần mềm order MISA CukCuk là trợ thủ đắc lực cho mô hình quán lẩu nướng bình dân. MISA CukCuk cho phép khách hàng có thể đặt món trực tiếp ngay trên ứng dụng chỉ với vài thao tác đơn giản.

Nhân viên phục vụ cũng có thể xem tổng quan sơ đồ và sắp xếp bàn cho khách. Phần mềm cũng giúp cho việc đặt món cũng như thanh toàn được nhanh chóng, hạn chế sai sót trong khâu tính tiền và gọi món. Đây cùng là yếu tố để phục vụ khách hàng chuyên nghiệp hơn.

Anh chị quản lý dễ dàng theo dõi báo cáo kinh doanh trên app quản lý nhà hàng CukCuk cài đặt trên điện thoại, thích hợp với cả IOS và Androi rất tiện lợi.

Đăng ký 15 ngày dùng thử phần mềm quản lý quán lấu nướng MISA CukCuk:


 

IV. Tạm kết

Trên đây là tổng hợp những kinh nghiệm mở mô hình quán lẩu nướng bình dân mà MISA CukCuk muốn chia sẻ. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp bạn có thêm những thông tin bổ ích và khởi nghiệp thuận lợi với mô hình này.

Có thể bạn quan tâm

đăng ký nhận tin

 

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Mở tiệm bánh ngọt cần bao nhiêu vốn? Những lưu…
03/04/2024
Nhượng quyền xe cafe pha máy là gì? Tất tần…
31/01/2024
Tất tần tật về thương hiệu trà sữa nhượng quyền…
23/01/2024
Hướng dẫn lựa chọn màu sắc phong thủy rước tài…
11/01/2024
Noel bán gì? Ý tưởng kinh doanh kiếm tiền vào…
29/11/2023