Mở nhà hàng Hàn Quốc và những điều chủ đầu tư cần biết

Ngày nay, văn hoá Hàn Quốc ngày càng du nhập sâu vào trong tâm trí người dân Việt Nam thông qua văn hoá, âm nhạc, điện ảnh và hơn hết là nền ẩm thực Kim chi. Có rất nhiều món ngon và ngày càng trở nên phổ biến hơn trong ẩm thực Việt như: Tokbokki, bánh xèo, thịt nướng sốt, mì cay… Vậy có nên mở nhà hàng Hàn Quốc hay không? Cần lưu ý những điều gì trong kinh doanh, mô hình kinh doanh này có đem về nhiều lợi nhuận? Hãy cùng MISA CukCuk khám phá rõ hơn qua bài viết này nhé!

Tiềm năng thị trường ẩm thực Hàn Quốc 

Khách hàng mục tiêu 

So với lượng khách hàng tiềm năng ở nhiều độ tuổi từ mô hình nhà hàng buffet hay khách hàng có nhu cầu ở nhà hàng tiệc cưới, nhà hàng Hàn Quốc có thị trường mục tiêu tập trung ở độ tuổi từ 18 – 35 tuổi. Những người trong độ tuổi này thường dễ ảnh hưởng bởi văn hoá ẩm thực khác nhau và dễ tò mò với nhiều món ăn lạ miệng.

Dù trên phim hay ngoài đời, những món ăn Hàn Quốc đều rất thu hút thực khác 

Bên cạnh đó, ngoài việc định hướng lượng khách hàng tiềm năng cho quán, anh chị cần lựa chọn món ăn đặc trưng của riêng nhà hàng và phân loại mặt bằng chung ở các khách hàng. Có 3 tiêu chí cần tìm hiểu khi mở nhà hàng Hàn Quốc như: nhà hàng dành cho người có thu nhập cao, thu nhập trung bình và thu nhập thấp. Sau khi đã xác định rõ ràng, anh chị sẽ dễ dàng hơn trong việc định giá món ăn, trang trí và lựa chọn phong cách riêng cho quán.

Đối thủ cạnh tranh

Trong một thị trường rộng lớn của ngành F&B, việc cạnh tranh với rất nhiều ông lớn khác nhau trong việc mở nhà hàng Hàn Quốc là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, anh chị có thể cải thiện nhà hàng mình tốt hơn qua công thức SWOT để tìm hiểu và phân tích tiềm năng của đối thủ. Chẳng hạn như:

  • Strengths (Điểm mạnh)

Khi bắt đầu, anh chị cần thời gian để học lỏm kỹ lưỡng những bí quyết kinh doanh của đối thủ, tự đặt cho mình những câu hỏi như: “Đối thủ nhà hàng đang kinh doanh nhà hàng Hàn Quốc theo tiêu chí nào? Vì sao mà họ kinh doanh thành công? Họ có những món ăn ngon hay cách thức phục vụ tốt? Thế mạnh của họ nằm ở đâu?” hãy học tập theo và áp dụng cho nhà hàng Hàn Quốc của mình. 

  • Weaknesses (Điểm yếu)

Khi quan sát những điểm mạnh, cần học hỏi những điểm chưa tốt mà đối thủ đang mắc phải và khắc phục những điều đó. Việc này sẽ khiến việc kinh doanh trở nên thuận lợi và thu hút được nhiều khách hơn. 

  • Opportunities (Cơ hội)

Trong kinh doanh, những người thành công luôn tìm cách và bắt lấy cơ hội của chính mình. Khi cơ hội đến, cần tận dụng và phát triển. 

  • Threats (Thách thức)

Có thể nói, việc mở nhà hàng Hàn Quốc thách thức luôn có rất nhiều từ mặt bằng, tiền vốn, nhân viên, khách hàng… việc chuẩn bị những cách ứng phó với những tình huống rủi ro sẽ khiến nhà hàng kinh doanh dễ dàng. 

Những lưu ý khi mở nhà hàng Hàn Quốc 

Vốn

Mở nhà hàng Hàn Quốc cần bao nhiêu vốn” là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm khi bắt đầu kinh doanh nhà hàng. Tuy nhiên, khó để trả lời chính xác được bao nhiêu vì tuỳ theo tiêu chí và quy mô nhà hàng và món ăn kinh doanh sẽ có con số khác nhau. Trên hết, khi kinh doanh nhà hàng, quán ăn, anh chị cần chuẩn bị 2 nguồn vốn chính như sau:

  • Vốn chuẩn bị: Chi phí này dùng để chi trả các vấn đề như mặt bằng, trang trí, thiết kế quán, đồ nội thất, thuê nhân công, marketing,…
  • Vốn duy trì: Sau thời gian đầu mở cửa, anh chị cần dự trù khoản phí để vận hành nhà hàng, tiền điện, nước, nguyên vật liệu, lương thưởng nhân viên và dự trù các rủi ro… 

Địa điểm và không gian

Có thể nói, lựa chọn được một địa điểm tốt và thiết kế một không gian đẹp sẽ làm tăng sự thành công khi kinh doanh lên 20%. Tuỳ thuộc vào đối tượng mục tiêu nhà hàng đang hướng đến sẽ có những lựa chọn khác nhau như:

  • Mở nhà hàng Hàn Quốc cao cấp cần lựa chọn những nơi gần các khu chung cư cao cấp, trong TTTM, các khu vực sầm uất, nhà hàng tầm trung cần những nơi đông người, các tòa nhà văn phòng hoặc các tuyến đường thuận tiện giao thông
  • Nhà hàng bình dân anh chị có thể lựa chọn khu vực gần trường học, nhà trọ sinh viên, hoặc những nơi tập trung đa dạng nhiều người ở nhiều ngành nghề.

Diện tích quán khi thiết kế cần lưu ý khu vực dùng bữa cần thông thoáng, mát mẻ. Bàn ghế tuỳ thuộc vào món ăn sẽ có những đặc điểm riêng, Hàn Quốc thường sử dụng các loại bàn thấp, cửa đẩy ngang, ghế bệt hoặc những băng ghế dài, trang trí tranh ảnh Hàn Quốc… những điều này sẽ thu hút nhiều khách hàng hơn.

Hương vị món ăn

Panchan (món ăn phụ) là những món không thể thiếu trong các bữa ăn Hàn Quốc

Một đặc trưng thường thấy ở các món ăn xứ Kim chi là rất cay và rất nóng. Tuy nhiên khi mở nhà hàng Hàn Quốc cho người Việt, anh chị chủ quán cần điều chỉnh lại độ cay trong từng món ăn và cải biên lại sao cho phù hợp với khẩu vị của người Việt. Ngoài ra, các món ăn Hàn Quốc luôn sử dụng cùng với Kim chi và rất nhiều món ăn kèm. Vì thế, tuỳ theo từng món ăn anh chị chủ quán cần sắp xếp các món ăn phụ hợp lý để tăng thêm vị ngon bữa ăn đến với khách hàng. 

Thiết kế menu món ăn cho nhà hàng

Hàn Quốc nổi tiếng với nhiều món ăn khác nhau từ món khô, món nướng, món chiên, món xào, món luộc… với vô vàn phương thức cách chế biến đặc biệt. Việc xác định nhu cầu khách hàng và lựa chọn được tiêu chí nhà hàng Hàn Quốc sẽ giúp anh chị lựa chọn được các món ăn độc đáo trong menu. 

Ở những nhà hàng Hàn Quốc bình thường không đặc trưng bất kỳ món ăn nào, anh chị có thể thiết kế thực đơn với nhiều món như: Cơm trộn, mì tương đen, miến trộn, tokbokki,… Khi mở nhà hàng Hàn Quốc thịt nướng, anh chị thiết kế menu theo từng set thịt đặc trưng hoặc theo tùy loại thịt với nhiều món nước sốt riêng biệt.

Ở nhà hàng lẩu Hàn Quốc, anh chị cần thiết kế menu theo từng loại toppings ăn kèm chẳng hạn: chả cá Hàn Quốc, xúc xích, tokbokki, cà rốt, rau xanh… Việc thiết kế thực đơn phong phú, đa dạng sẽ giúp thực khách dễ dàng lựa chọn và phục vụ được nhiều nhóm đối tượng khách hàng khác nhau.

Thực đơn nhà hàng đồ nướng Hàn Quốc

Tạo dựng văn hoá phục vụ Hàn Quốc

Một trong những lưu ý để mở nhà hàng Hàn Quốc thành công là tạo ra văn hoá Hàn Quốc trong nhà hàng. Nhân viên cần được đào tạo theo cách phục vụ của người Hàn là thân thiện, lễ phép và nhiệt tình với thực khách, các bàn ăn cần sắp xếp không gian thoải mái và vận dụng những cách trang trí đặc biệt tại xứ sở Kim chi. Trên hết, trong thời gian kinh doanh, anh chị cần luôn lắng nghe những ý kiến và đóng góp của khách hàng để phát triển nhà hàng tốt hơn.

Nguồn nguyên liệu

Để duy trì được nhà hàng một cách lâu dài, anh chị cần lựa chọn một nguồn hàng ổn định và tươi ngon với chất lượng đảm bảo để có thể giữ nguyên được những hương vị trong các món ăn Hàn. Việc tìm được nguồn nguyên vật liệu đúng chuẩn sẽ góp phần giúp anh chị giữ chân nhiều thực khách đã từng ghé qua và xây dựng được cho mình một lượng khách hàng trung thành khi kinh doanh mở nhà hàng Hàn Quốc.

Sử dụng phần mềm quản lý

Khi mở nhà hàng Hàn Quốc, ngoài việc chuẩn bị các món ăn cho thực khách, xử lý đơn đặt hàng, xử lý món ăn,… anh chị còn cần phải kiểm soát nhân viên và các chi phi thu chi trong nhà hàng. Hiểu được vấn đề đó,  MISA CukCuk chuyên cung cấp các phần mềm quản lý nhà hàng để hỗ trợ điều hành đơn giản hơn.

Cách tính năng hỗ trợ

Trong đó, phần mềm quản lý nhà hàng MISA CukCuk được đánh giá rất tốt trên thị trường, đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ và nhu cầu quản lý bán hàng từ khâu chuẩn bị đến khâu vận hành. 

  • MISA CukCuk tương thích được với nhiều thiết bị từ mobi, PC, tablet để tiện quản lý từ xa bất cứ lúc nào
  • Đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ như kiểm soát thực đơn nhà hàng, đơn đặt hàng qua các ứng dụng giao hàng, quản lý thu chi, quản lý nhân viên, quản lý kho, nguyên vật liệu…
  • Phần mềm quản lý MISA CukCuk có nhiều gói khác nhau phù hợp với nhiều yêu cầu để khách hàng có thể lựa chọn 

giao diện phần mềm quản lý nhà hàng Hàn Quốc

Báo giá phần mềm

MISA CukCuk STARTER

99.000 VNĐ/tháng

  • Tính tiền trên PC/POS, máy tính bảng.
  • Biểu đồ thống kê doanh thu trên điện thoại, máy tính bảng.
MISA CukCuk STANDARD

199.000 VNĐ/tháng

  • Đầy đủ nghiệp vụ bán hàng.
  • Quản lý: Thực đơn, Nhân viên, Tồn kho.
  • 20 số liệu, biểu đồ, báo cáo doanh thu.
MISA CukCuk PROFESSIONAL

299.000 VNĐ/tháng

  • Đầy đủ nghiệp vụ bán hàng.
  • Đầy đủ nghiệp vụ quản lý.
  • 48 số liệu, biểu đồ, báo cáo doanh thu, chi phí.
MISA CukCuk ENTERPRISE

299.000 VNĐ/tháng

  • Đầy đủ nghiệp vụ bán hàng.
  • Đầy đủ nghiệp vụ quản lý.
  • 49 số liệu, biểu đồ, báo cáo doanh thu, chi phí.
  • Quản lý chuỗi nhà hàng/quán.

Một vài xu hướng thiết kế khi mở nhà hàng Hàn Quốc

Phong cách truyền thống

Nhà hàng Hàn Quốc phong cách truyền thống

Khi mở nhà hàng Hàn Quốc theo phong cách truyền thống thường sẽ hướng đến đối tượng khách hàng mục tiêu như gia đình, nhân viên văn phòng, nhóm bạn bè… Ở những nhà hàng truyền thống, các nhà hàng sẽ được thiết kế thiên về những điều đơn giản, sử dụng những tông màu trầm cơ bản như trắng, đen, gỗ, vàng, nâu… điều này sẽ khiến không gian trở nên hoài niệm và gần gũi với văn hoá Hàn Quốc hơn. Bên cạnh đó, anh chị có thể trang trí bằng những bức tranh dân gian xứ Hàn, sử dụng ánh sáng vàng để tạo thêm sự nền nã và ấm cúng trong không gian. 

Phong cách đường phố

Ở phong cách này thường sẽ thích hợp với những món dân gian, đơn giản kết hợp với việc phục vụ như những quán nhậu. Khi mở nhà hàng Hàn Quốc đường phố, không gian quán cần thiết kế tiện lợi, dễ di chuyển, và mang chút gì đó bụi bặm, đời thường của giới trẻ. Với mô hình này, anh chị không cần trang trí quá nhiều, chỉ cần sử dụng những bức tường gạch và lợi dụng không khí từ các ánh đèn neon để tạo cảm giác đường phố. Ngoài ra, sử dụng những màu trầm, tối và những bảng hiệu có gắn đèn neon lấp lánh sẽ khiến nhà hàng trở nên nổi bật hơn.

Phong cách bình dân

Nhà hàng hàn Quốc phong cách bình dân

Đối với những nhà hàng có diện tích không quá rộng và vốn không dư dả, anh chị có thể mở nhà hàng Hàn Quốc theo phong cách bình dân và phục vụ những món ăn đơn giản như Kimbap, bánh gạo, cơm trộn… Việc lựa chọn phong cách này không cần phải trang trí hay đặt nặng quá cao về không gian, bàn ghế. Nên sử dụng những loại bàn 2 -4 người để có thể phục vụ nhiều nhóm khách hàng khác nhau và tiện lợi hơn trong việc di chuyển. Đây cũng là xu hướng được khá nhiều người kinh doanh lựa chọn và áp dụng.

Phong cách sang trọng

Nhà hàng hàn Quốc phong cách sang trọng

Không đơn giản như 3 phong cách trên, khi mở nhà hàng Hàn Quốc theo phong cách sang trọng cần phải có không gian diện tích thật rộng lớn để tạo cảm giác đẳng cấp riêng cho nhà hàng. Bàn ghế sẽ được thiết kế đồng bộ với nhau và sử dụng các chất liệu từ gỗ, đá, kính… để tăng sự trang nhã trong không gian. Ngoài ra, màu sắc chủ đạo cần chọn lựa những màu tối, đơn giản, tương đồng với nhau kết hợp với những vật dụng trang trí mang đậm tính văn hoá Hàn Quốc sẽ thu hút được nhiều đối tượng khách hàng hơn đến với nhà hàng.

Tạm kết

Qua bài viết này, MISA CukCuk đã chia sẻ đến anh chị những kinh nghiệm và những lưu ý khi kinh doanh mở nhà hàng Hàn Quốc thu về nhiều lợi nhuận. Hy vọng các anh chị chủ quán sẽ có cho mình những ý tưởng riêng và lựa chọn cho mình được một mô hình nhà hàng phù hợp với tiêu chí, phong cách yêu thích. Chúc anh chị kinh doanh hồng phát.

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Nhượng quyền xe cafe pha máy là gì? Tất tần…
31/01/2024
Tất tần tật về thương hiệu trà sữa nhượng quyền…
23/01/2024
Hướng dẫn lựa chọn màu sắc phong thủy rước tài…
11/01/2024
Noel bán gì? Ý tưởng kinh doanh kiếm tiền vào…
29/11/2023
9+ kinh nghiệm hay cho người muốn bắt đầu kinh…
27/11/2023